วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ความช่วยเหลือจากคุณพ่อปีโอและแม่พระ



ครอบครัวคาทอลิกครอบครัวหนึ่ง คาดหวังที่จะต้อนรับลูกชายคนที่สามของพวกเขาที่เพิ่งเกิดมา แต่มีเรื่องที่น่าเศร้าใจ, เด็กทารกติดเชื้อไวรัสร้ายแรง มีการผ่าตัดทารกแรกเกิดถึงสามครั้ง แต่อาการของทารกก็ยังไม่ดีขึ้น ผู้เป็นแม่รู้สึกหมดหวัง เธอเริ่มสวดภาวนาต่อคุณพ่อปีโอและพระนางพรหมจารีย์มารีย์, เพื่อขอความช่วยเหลือและแน่ใจว่าจะได้รับการรับฟัง ผู้เป็นพ่อและแม่ของทารกมีโอกาสเห็นลูกของพวกเขาเพียงไม่กี่นาทีโดยมองผ่านกระจกของห้องดูแลทารกแรกเกิด เมื่อมองดูลูก, ทำให้ซิลเวียและสามีของเธอรู้สึกเจ็บปวดใจเป็นอย่างมาก
 
อยู่มาวันหนึ่งผู้เป็นพ่อไปเยี่ยมลูกชายที่โรงพยาบาล ด้วยความโศกเศร้า, เขาส่งจูบผ่านกระจกและเดินไปที่ประตูทางออก เขามองลงไปและพบแสตมป์รูปแม่พระองค์อุปถัมภ์ของคริสตชนตกอยู่ที่พื้นห้อง เป็นเรื่องแปลก, เพราะมีการรักษาความสะอาดในโรงพยาบาลอย่างดีอยู่เสมอ เขาก้มลงหยิบแสตมป์และกลับไปหานางพยาบาล, ขอให้เธอช่วยวางแสตมป์นั้นไว้ในตู้อบทารกที่ลูกชายของเขาอยู่ นางพยาบาลมีความกรุณามาก, เธอทำตามคำร้องขอของเขา เมื่อออกจากโรงพยาบาล, ผู้เป็นพ่อรู้สึกถึงความสงบในจิตใจอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เขาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ภรรยาฟัง และในคืนเดียวกันนั้นเอง, เธอได้ฝันถึงคุณพ่อปีโอ ในความฝัน, คุณพ่อปีโอไม่ได้พูดอะไรกับเธอ ท่านเพียงแต่มองเธอและยิ้มให้เธอเท่านั้น ในวันต่อมาผู้เป็นพ่อและแม่ถูกเรียกตัวให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล แพทย์บอกพวกเขาว่า ลูกชายของพวกเขามีการพัฒนาดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจและไม่สามารถอธิบายได้ อีกไม่กี่วันต่อมา, ทารกก็ถูกนำกลับบ้านและได้อยู่กับพี่น้องคนอื่นๆ
 
สองสามปีต่อมา, เพื่อขอบคุณคุณพ่อปีโอสำหรับอัศจรรย์การเยียวยารักษานี้, ผู้เป็นพ่อและแม่ของทารกได้ไปเยี่ยมนักบุญคุณพ่อปีโอที่ San Giovanni Rotondo เมื่อพวกเขามาถึงโบสถ์, ซึ่งมักจะเต็มไปด้วยประชาชนที่ศรัทธาในคุณพ่อปีโอที่เข้าแถวยาวเหยียดเพื่อเข้าไปคารวะคุณพ่อปีโอที่หลุมฝังศพของท่าน มีอาสาสมัครบางคน, ซึ่งไม่รู้จักพวกเขามาก่อน, ได้อนุญาติให้พวกเขาผ่านเข้าไปต่อหน้าทุกคน พวกเขาได้ไปถึงหลุมศพของนักบุญในทันทีโดยไม่ต้องรอคิว
 
ในขณะนั้น, มีนักพรตคาปูชินชราผู้หนึ่งได้เข้ามา, ท่านได้อวยพรมารดาและอุ้มเด็กทารกไว้ในอ้อมแขนและพูดว่า “ในที่สุดพวกเธอก็นำเด็กแห่งอัศจรรย์นี้มาหาฉัน ฉันคิดว่าจะไม่ได้เห็นเขาเสียแล้ว....และฉันอาจจะตายเสียก่อนโดยไม่ทันได้จูบเขาและให้การอวยพรพิเศษแก่เขา พวกเธอทำให้ฉันต้องรอคอยเป็นเวลานาน ฉันวิตกกังวลมาก อย่างไรก็ตาม, ลูกสาวเอ๋ย จงสวดภาวนาเสมอและให้การศึกษาแก่เด็กให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เขาจะมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในโลก”
 
ก่อนที่จะกล่าวคำอำลา, นักพรตผู้นั้นได้ให้เหรียญอันหนึ่งแก่มารดาของเด็กเพื่อสวมใส่ให้เด็ก และบอกว่าอย่าถอดเหรียญนี้ออกจากตัวเด็ก เพราะเขาจะได้รับการปกป้องคุ้มครองตลอดชีวิตของเขา
 
เมื่อทั้งหมดกลับมาถึงบ้าน, เด็กชายมองเห็นแสดมป์รูปคุณพ่อปีโอ และเขาก็เริ่มร้องว่า: "คุณปู่, คุณปู่" แม่ของเขาอธิบายอย่างอ่อนโยนว่าชายในรูปภาพคือคุณพ่อปีโอไม่ใช่ปู่ของเขา เด็กชายตอบเธอว่า: "ไม่, นั่นคือคุณปู่, คุณปู่ปีโอ"
 
จากหนังสือ: “Il mio Papa”, Año 6, número 39, pag. 64-67
 
เว็ปไซต์ Aleteia 

**********************

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น