วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563

มรณะสักขีผู้เป็นเหยื่อของลัทธิซาตาน

 




 Sister Maria Laura Mainetti
Vatican City, 19 มิ.ย. , 2020 / 12:40 น. (CNA) .- พระสันตะปาปาฟรังซิสประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย. นี้สถาปนา ซิสเตอร์มาเรีย เลาร่า เมนเน็ตติ ซิสเตอร์ชาวอิตาลีที่ถูกฆ่าตายโดยเด็กหญิงวัยรุ่นสามคนซึ่งบูชาซาตาน ให้เป็นมรณะสักขี
 
ซิสเตอร์วัย 60 ปีผู้อยู่ในคณะไม้กางเขน ถูกแทงด้วยมีดหลายครั้งจนตายโดยเด็กหญิงวัยรุ่นสามคนในสวนสาธารณะของเมือง Chiavenna ประเทศอิตาลี
 
ฆาตกรผู้ฆ่าซิสเตอร์มาเรีย ถูกตัดสินลงโทษและถูกจำคุก
 
เด็กหญิงทั้งสามรู้จักกับซิสเตอร์ เพราะซิสเตอร์สอนคำสอนให้กับพวกเขา พวกเขาล่อลวงซิสเตรอ์ให้ไปที่สวนสาธารณะโดยอ้างว่าหนึ่งในพวกเขาต้องการพูดเพราะกับซิสเตอร์ เพราะเธอถูกข่มขืนและตั้งท้องและกำลังพิจารณาที่จะทำแท้ง
 
ในตอนแรก,เด็กหญิงทั้งสามให้การว่า พวกเธอคิดเพียงจะเล่นเกมส์เท่านั้น แต่ต่อมาก็ยอมรับว่าพวกเธอฆ่าซิสเตอร์ในลักษณะเป็นพิธีกรรมของปีศาจ
 
ตอนเย็นของวันที่ 6 มิถุนายน 2000, ในสวนสาธารณะ, เด็กหญิงทั้งสามบังคับซิสเตอร์เมนเน็ตติให้คุกเข่าและตะโกนด่าทอเธอ ผู้หญิงคนหนึ่งตีซิสเตอร์ด้วยก้อนอิฐและอีกคนจับศีรษะซิสเตอร์กระแทกกับกำแพงซ้ำๆหลายที
 
ในที่สุดพวกเขาผลัดกันแทงซิสเตอร์ 19 ครั้งด้วยมีดทำครัว ตามรายงานของสื่ออิตาเลี่ยนพวกเขาตั้งใจที่จะแทง 18 ครั้ง การแทงหกครั้ง 3 หน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของหมายเลข 666 ซึ่งเป็นเครื่องหมายของซาตาน
 
ซิสเตอร์ได้สวดอธิษฐานตลอดเวลาที่ถูกทำร้ายและขอให้พระเจ้าทรงอภัยแก่เด็กผู้หญิงเหล่านี้สำหรับการกระทำของพวกเขา
 
จากคำให้การบางส่วนในศาล, คำพูดสุดท้ายของซิสเตอร์คือ “พระเจ้าข้าโปรดอภัยให้พวกเขาด้วย”
 
ซิสเตอร์เมนเน็ตติเป็นอธิการคณะ Sisters of the Cross ในเมือง Chiavenna ซึ่งอุทิศชีวิตให้กับการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่กระทำผิด อย่างไรก็ตามเด็กผู้หญิงที่ฆ่าซิสเตอร์ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมหรือความรุนแรงมาก่อน
 
เด็กหญิงทั้งสามสารภาพว่าเดิมทีพวกเขาวางแผนที่จะฆ่าพระสงฆ์เจ้าอาวาสของโบสถ์ แต่เปลี่ยนใจเพราะคิดว่าท่านตัวใหญ่กว่า เป็นการยากเกินไปที่จะทำให้สำเร็จ การสอบสวนระบุว่า ในสมุดบันทึกของเด็กหญิงเหล่านั้น, เต็มไปด้วยงานเขียนของลัทธิบูชาซาตาน และพวกเขาได้ทำการสาบานด้วยเลือดเมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้
 
จากการติดตามข่าวของ Corriere della Serra ปัจจุบันนี้, ฆาตกรทั้งสามได้รับการปล่อยตัวจากคุกแล้ว พวกเขาเริ่มต้นมีครอบครัวของตัวเอง ด้วยการเปลี่ยนชื่อและย้ายไปยังเมืองอื่นที่ใหญ่กว่าของอิตาลี
 
ซิสเตอร์มาเรีย เลาร่า เมนเน็ตติ, เกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 1939 ที่ เตเรซีน่า เอลซา เมนเนตติในเมืองโคลิโก, ประเทศอิตาลี (Teresina Elsa Mainetti in Colico) เธอเป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาลูกสิบคน แม่ของเธอเสียชีวิตในการคลอดเธอ เธอเข้าสู่ชีวิตนักบวชในคณะ Sisters of the Cross เมื่ออายุ 18 ปี
 
ซิสเตอร์อุทิศชีวิตในการรับใช้บรรดาเด็กๆ, คนหนุ่มสาว, และครอบครัวในเมือง Vasto , โรมและปาร์มาก่อนที่จะย้ายไปที่ Chiavenna ในปี 1984
 
ซิสเตอร์เมนเน็ตติเป็นที่รู้จักกันดีในเมืองเล็กๆแห่งนี้ เธอมีความมุ่งมั่นรับใช้สังคมและปฏิบัติกิจการกุศลเพื่อช่วยเหลือเยาวชนและคนยากจน
 
ในปี 2008, พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ทรงยกย่องซิสเตอร์เมนเน็ตติ ทรงตรัสว่า "ด้วยการอุทิศตนเองอย่างสมบูรณ์, ด้วยการถวายชีวิตของเธอเป็นยัญบูชาในขณะที่สวดอ้อนวอนให้แก่ผู้ที่ทำร้ายเธอ"
 
พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงประกาศเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน สถาปนาซิสเตอร์เมนเน็ตติพร้อมกับชายหญิงอีกสี่คนบนเส้นทางสู่การเป็นนักบุญ
 
ในส่วนของผู้ศักดิ์สิทธิ์อีกสามท่าน, พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงรับรองอัศจรรย์ที่เกี่ยวกับผู้รับใช้ของพระเจ้าสามท่าน, ซึ่งเวลานี้สามารถประกาศเป็นนักบุญได้แล้ว อันได้แก่ พระสังฆราช Mamerto Esquiú แห่งอาร์เจนติน่าซึ่งอยู่ในคณะ the Order of Friars Minor (1826-1883); คุณพ่อ ฟรานซิสแมรี่แห่งไม้กางเขนจอร์แดนชาวเยอรมันผู้ก่อตั้ง the Society of the Divine Savior (2391-2461); และฆราวาสแพทย์ชาวเวเนซุเอลา Jose Gregorio Hernandez Cisneros (1864-1919)
 
พระสันตะปาปาฟรังซิสยังประกาศถึงคุณธรรมที่กล้าหาญของผู้รับใช้ของพระเจ้า Maria de Jesus Elizondo Garcia ท่านเป็นอธิการใหญ่ของคณะ Congregation of the Catechist Missionaries of the Poor ท่านเกิดที่เมืองดูรังโกประเทศเม็กซิโกในปี 1908 และเสียชีวิตที่มอนเตร์เรย์เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 1966
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น