วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

วิญญาณในไฟชำระร้องขอพระโลหิตศักดิ์สิทธิ์



ไม่มีวิญญาณสถานะใดที่มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะได้รับพระโลหิตศักดิ์สิทธิ์มาชำระล้างพวกเขามากเท่ากับวิญญาณที่อยู่ในไฟชำระ การอธิษฐานภาวนาของพวกเขาเป็นเหมือนถนนเดินรถทางเดียว พวกเขาสามารถสวดภาวนาให้แก่ผู้อื่นได้ แต่ไม่อาจสวดภาวนาเพื่อขอรับพระโลหิตอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อตนเอง
  
วิญญาณในไฟชำระกระหายต่อพระโลหิตอันศักดิ์สิทธิ์มากเกินความเข้าใจของเรา วิญญาณในไฟชำระผู้หนึ่งรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่บุญราศีเฮนรี่ ซูโซ ไม่ได้ปฏิบัติตามคำพูดของท่านที่จะถวายพิธีมิสซาให้เขา
  
บุญราศีเฮนรี่ ซูโซ เป็นพระสงฆ์คณะโดมินิกันชาวเยอรมันในยุคค.ศ. 1300 และครั้งหนึ่งท่านได้ทำสัญญากับเพื่อนของท่านซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในคณะโดมินิกันเช่นกันว่า ใครที่มีชีวิตยืนยาวกว่าอีกคนจะต้องประกอบพิธีมิสซาถวายเกียรติแด่พระมหาทรมานของพระเยซูเจ้าทุกวันศุกร์และถวายพิธีมิสซาสำหรับเพื่อนผู้ตายทุกวันจันทร์เป็นเวลา 52 สัปดาห์
  
เพื่อนของบุญราศีเฮนรี่เสียชีวิตไปก่อน แต่บุญราศีเฮนรี่ไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ ท่านไม่ได้ประกอบพิธีมิสซาสำหรับเพื่อนที่เสียชีวิตของท่านผู้นี้ ท่านกลับรู้สึกว่าได้ช่วยเหลือเพื่อนของท่านอย่างสมบูรณ์เพียงพอแล้วด้วยการสวดภาวนาและทำความดีเพื่อเขา
  
เพื่อนที่ตายแล้วของบุญราศีเฮนรี่ได้มาปรากฏตัวต่อท่าน เขาพูดด้วยน้ำเสียงแหลมต่อว่าเฮนรี่ที่ไม่ประกอบพิธีมิสซาเพื่อบรรเทาทุกข์และปลดปล่อยตัวเขาจากไฟชำระ เฮนรี่ได้พูดปกป้องตัวเองและอธิบายให้เขาเห็นถึงการสวดภาวนาทั้งหมดที่ท่านได้กระทำเพื่อเขา แต่วิญญาณที่กำลังอยู่ในไฟชำระผู้นี้ยังไม่ได้รับการบรรเทาทุกข์ เขาตอบเฮนรี่ว่า "แต่เราต้องการพระโลหิตอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า และไหนล่ะ, พิธีมิสซาซึ่งจะช่วยบรรเทาทุกข์เป็นอย่างมาก?”
  
วิญญาณเพื่อนที่เสียชีวิตของเฮนรี่เริ่มร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดมากขึ้น, มากขึ้น และร้องออกมาว่า "พระโลหิต, พระโลหิต, บราเดอร์เอ๋ย, นี่เป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้เราได้รับการบรรเทา! พิธีมิสซา, ท่านควรประกอบพิธีมิสซาตามที่เราได้ทำสัญญาต่อกันไว้!"
  
เฮนรี่รู้สึกตกใจ, ตัวสั่นเทาและรีบไปประกอบพิธีมิสซาโดยไม่ชักช้า หลังจากนั้น, เฮนรี่ก้ได้รับรางวัล, ท่านได้เห็นเพื่อนของท่านออกจากไฟชำระเข้าสู่สวรรค์
  
บุญราศีเฮนรี่ทำผิดพลาดต่อเพื่อนของท่านโดยไม่ตั้งใจ การละเว้นไม่ประกอบพิธีมิสซานั้นไม่ได้เป็นเพราะความเกียจคร้านหรือกลัวการทำพลีกรรมเพื่อผู้อื่น เพราะท้ายที่สุด, บุญราศีเฮนรี่ได้ทำพลีกรรมด้วยการใช้ไม้แหลมสลักพระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้าบนหน้าอกของท่าน บุญราศีเฮนรี่อุทิศชีวิตของท่านแด่พระเจ้าเพื่อช่วยเหลือวิญญาณของคนบาปที่อยู่ในไฟชำระ และมีวิญญาณจำนวนมากได้รับความบรรเทา เป็นเพราะท่านได้รับคำชี้แนะจากเพื่อนผู้ที่เสียชีวิตและปรากฏตัวต่อท่าน ด้วยคำพูดว่า "พระโลหิต, พระโลหิต, บราเดอร์เอ๋ย, นี่เป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้เราได้รับการบรรเทา!"
  
พวกเราหลายคนก็เป็นเหมือนบุญราศีเฮนรี่ ซูโซ เรามีความคิดที่ผิดพลาดอย่างง่ายๆ โดยคิดว่าการสวดภาวนาเพื่อวิญญาณในไฟชำระนั้นเพียงพอแล้ว ในเมื่อวิญญาณในไฟชำระต้องการการประกอบพิธีมิสซาอุทิศแก่พวกเขา ในพิธีมิสซา, เหล้าองุ่นในจอกกาลิกษ์ที่กลับกลายเป็นพระโลหิตของพระคริสต์จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของวิญญาณในไฟชำระได้ พระเยซูเจ้าทรงถวายพระองค์เองบนไม้กางเขนเพื่อชดใช้โทษบาปของพวกเรา เช่นเดียวกัน, เมื่อพระสงฆ์ประกอบพิธีมิสซาเพื่อวิญญาณในไฟชำระ, ก็จะทำให้วิญญาณได้รับการชำระล้างให้บริสุทธิ์ด้วยพระโลหิตของพระเยซูเจ้า, และทำให้การลงโทษของพวกเขาลดน้อยลง

*************************

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น