วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563

พระนางมารีย์ผู้ต่อสู้กับปีศาจ

 

ตามธรรมเนียมคาทอลิก, เดือนพฤษภาคมและเดือนตุลาคมเป็นเดือนที่อุทิศถวายแด่พระแม่มารีย์เป็นพิเศษ เราจะรำพึงไตร่ตรองถึงชีวิตอันสูงส่ง, ภารกิจ, บทบาทและศักดิ์ศรีของพระแม่มารีย์ที่อุดมบริบูรณ์ในความชื่อ, ความไว้ใจและความรักต่อพระเป็นเจ้า พระคัมภีร์, ธรรมประเพณีและบรรดานักบุญเป็นเครื่องยืนยันถึงบทบาทของพระแม่มารีย์ในฐานะสตรีที่พระเจ้าทรงเลือกให้เป็นผู้ปราบปีศาจที่ชั่วร้าย
 
พระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจให้การยืนยันว่าพระแม่มารีย์ทรงเป็นผู้ปราบปีศาจที่ยิ่งใหญ่
 
จากประสบการณ์ของพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจ, ได้ยืนยันต่อพระศาสนจักรถึงการมีอยู่จริงของปีศาจ พวกท่านเชื่อมั่นและเป็นพยานว่าพระเยซูคริสต์ทรงได้รับชัยชนะเหนือวิญญาณชั่วร้ายทั้งหมด นอกจากนี้, ท่านยังเป็นพยานด้วยว่าพระตรีเอกภาพทรงเลือกพระแม่มารีย์ให้เป็นผู้นำชัยชนะที่น่าเกรงขามมากที่สุดของปีศาจ ดังนั้นในการทำสงครามสู้รบอย่างต่อเนื่องของเรา, พระนางมารีย์ทรงปกป้องคุ้มครองเราจากกลอุบายของปีศาจ คุณพ่อกาเบรียล เอม็อท(Fr. Gabriele Amorth) หัวหน้าผู้ขับไล่ปีศาจได้อ้างถึงคำพูดของนักบุญเบอร์นาร์ดว่า “เราเคารพเทิดทูนพระนางมารีย์ด้วยสิ้นสุดจิตใจของเรา ด้วยสิ้นสุดความรัก, ความปรารถนาของเรา สิ่งนี้คือสิ่งที่พระเยซูเจ้าทรงประสงค์, พระองค์ผู้ทรงรับรองว่าเราจะได้รับทุกสิ่งโดยผ่านทางพระนางมารีย์” นี่เป็นประสบการณ์ที่ผู้ขับไล่ปีศาจทุกคนที่จะต้องเรียนรู้เป็นอันดับแรก (G.Amorth, )
 
ต่อไปนี้คือคำยืนยันบางส่วนของพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจในการที่ปีศาจถูกบังคับให้สารภาพเกี่ยวกับพระแม่มารีย์ในระหว่างพิธีกรรมการขับไล่ผีที่สำคัญต่างๆ ข้างล่างนี้เป็นคำพูดของปีศาจเอง:
 
“พระนางมารีย์คือความน่ากลัวอย่างยิ่งของนรก พระนางทรงรักมนุษย์อย่างแท้จริง ความรักของพระนางที่มีต่อมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่อาจหยั่งถึงได้ พระนางทรงแย่งวิญญาณไปจากเรา (ปีศาจ) มากกว่าที่ทูตสวรรค์และนักบุญทั้งหมดรวมกันได้ทำ”
 
“พระนางมารีย์เป็นเหมือนกองทัพที่น่าเกรงขาม ผู้ที่รักพระนางมารีย์คือมิตรสหายของพระเจ้า พระเจ้าทรงพอพระทัยพระนางมารีย์ พระองค์ทรงแสดงให้รู้โดยไม่เคยปฏิเสธพระหรรษทานใดๆแม้แต่ประการเดียวที่พระนางทรงวอนขอจากพระองค์ การให้เกียรติแด่พระนางมารีย์ก็เท่ากับถวายเกียรติแด่พระเจ้าผู้ทรงสร้างพระนางอย่างที่พระนางทรงเป็น”
 
ในบางครั้งปีศาจก็แสดงท่าทีดูถูก ครั้งหนึ่งมันปฏิเสธที่จะยอมรับว่าพระแม่มารีย์ทรงถูกวางตำแหน่งให้อยู่เหนือมัน มันแสดงออกด้วยการพูดอย่างสับสนว่า ‘พระนางเป็นเพียงเนื้อหนังเท่านั้น ส่วนข้าเป็นจิตบริสุทธิ์!ไม่, หล่อนไม่ใช่! พระนางทรงอยู่สูงกว่าข้า? ไม่! ข้าคือจิต!””
 
ในอีกโอกาสหนึ่ง, ปีศาจตอบด้วยคำพูดที่เคยใช้มาก่อน ปีศาจยืนยันว่า ‘ข้าขอปฏิเสธว่าพระนางอยู่ถัดมาจากพระองค์ ข้าทนไม่ได้ที่สิ่งสร้างมนุษย์จะอยู่เหนือข้า เพราะข้าเป็นเทวดาที่สวยที่สุด, สวยที่สุด, สวยที่สุด, ยิ่งใหญ่ที่สุด ข้าคือลูซิเฟอร์ทูตสวรรค์ผู้เลอเลิศ”
 
"ผู้หญิง! เพราะความรักต่อบรรดาลูกทั้งหลายของพระองค์, พระองค์จึงทรงคิดคำนึงที่จะสร้างพระนางมาก่อนกาลเวลาทั้งหมด ทรงสร้างให้เป็นจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์ ข้าไม่สามารถทนสิ่งนี้ได้ เนื้อเน่าๆนั้น! พระนางเป็นที่เกรงกลัวของเราเพราะพระนางทรงกอดพระองค์ไว้ในอ้อมแขนของพระนางด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน , พระนางเชื่อฟังและทรงเปี่ยมด้วยความรักความเมตตา ในความบริสุทธิ์แห่งร่างกายของพระนาง: ซึ่งไม่เคยสัมผัสได้หรือแม้แต่ในความคิด ข้าไม่เคยประสบความสำเร็จแม้ด้วยความคิด ไม่เคย, ไม่เคย, แม้แต่การสาปแช่ง! ข้าไม่สามารถสัมผัสพระนางได้เพราะพระองค์ทรงเฝ้าดูแลพระนางอยู่เสมอ มีพระองค์อยู่เสมอ มันไม่ใช่ความผิดของข้า. ข้าไม่สามารถแตะต้องพระนางได้ ข้ากลัว."
 
“อีกครั้งหนึ่ง, มันพูดด้วยภาษาอุปมาอุปไมยอย่างเห็นได้ชัด (ปีศาจไม่มีทั้งผิวหนังหรือสมองเพราะมันมีธรรมชาติของจิตวิญญาณที่ไม่ใช่วัตถุสสาร) ปีศาจกล่าวว่า 'ทุกครั้งที่พระนาง (หมายถึงพระแม่มารีย์) ลงมายังโลกเราจะจมลงสู่เบื้องล่างที่ต่ำลง น้ำตาทุกหยดของพระนางทำให้เป็นรูในผิวหนังของเรา ทุกการทอดพระเนตรของพระนางมายังเราคือการฉีกขาดของสมองของเรา ทุกย่างก้าวของพระนางคือจุดจบของเรา เราหาวิธีที่จะหยุดพระนาง แต่เราไม่ประสบความสำเร็จเพราะพระนางมีอำนาจมากกว่าเรา ความชั่วร้ายไม่มีอำนาจเหนือพระนาง'”
 
“ครั้งหนึ่งปีศาจแสดงให้รู้ถึงความกตัญญูอย่างต่อเนื่องของพระนางมารีย์ที่มีต่อพระเจ้าดังต่อไปนี้: 'พระนางมักจะร้องเพลงสรรเสริญพระผู้เป็นหนึ่งเดียวนั้น, เหมือนที่เคยทำมาก่อน แต่มีเพียงไม่กี่คนในโลกที่สามารถได้ยินเมื่อพระนางร้องเพลง' ในที่นี้, ปีศาจอาจพูดถึงการด้อยความสามารถของเราที่จะเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงความยิ่งใหญ่แห่งดวงพระทัยของพระนางที่สรรเสริญพระเจ้าเพื่อประโยชน์ของบรรดาลูกๆของพระนาง"

ตุลาคม เป็นเดือนแห่งการสวดสายประคำ
ให้เราร่วมใจกันสวดสายประคำอย่างพร้อมเพรียงกันนะครับ

*****************************


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น