วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2564

คำแนะนำจากพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจ

 


 
หลังจากผ่านการทำพิธีขับไล่ปีศาจมาถึง 6,000 ครั้ง, Father López ได้ให้คำแนะนำ 4 ข้อแก่คริสตชนทุกคนดังนี้
 
1. ปีศาจมีตัวตน มันไม่ใช่วัตถุสิ่งของ
 
คุณพ่อกล่าวว่าเมื่อมีใครพูดกับปีศาจ “เขาไม่ได้พูดกับวัตถุสิ่งของ เขาพูดกับบุคคล” พระเยซูเคยเผชิญหน้ากับปีศาจหลายครั้ง และปีศาจพูดกับพระองค์ คุณพ่อโลเปซเตือนว่า ปีศาจต้องการแยกเราออกจากพระเจ้า, มันทำให้เราตกใจ, มันคุกคามเรา, มันทำให้เรากลัว ด้วยการทำให้เรารูสึกเกียจคร้าน, เหนื่อย, ง่วง, ไม่มีความวางใจในพระเจ้า,ทำให้เรารู้สึกสิ้นหวัง, ทำให้เราเกลียดชัง และทุกอย่างที่เป็นไปในทางลบ”
 
2. ปีศาจเข้าสู่จิตใจของคนได้เพราะพวกเขายอมมัน
 
คุณพ่อโลเปซเน้นย้ำว่าบางคนยอมให้ปีศาจเข้ามาเพราะ “ปีศาจจะไม่มาหาเราเว้นแต่เราจะเปิดประตูให้มัน” “ ดังนั้นพระเจ้าจึงห้ามไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ไสยศาสตร์,คาถาอาคม,การทำนายดวงชะตา, ปรึกษากับคนตายและกับวิญญาณ, โหราศาสตร์ สิ่งเหล่านี้คือ “ดินแดนแห่งการโกหกและการหลอกลวงทั้งเจ็ด” “การเชื่อว่าดวงดาวมีอิทธิพลต่อชีวิตของเราเป็นเรื่องโกหกที่ยิ่งใหญ่ ดวงดาวอยู่ห่างออกไปหลายล้านไมล์! และประกอบด้วยแร่ธาตุและก๊าซพวกมันจะมีอิทธิพลต่อเราได้อย่างไร? สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับเวทมนตร์ซึ่งพวกเขาอยากได้พลังที่พวกเขาไม่มี ตัวอย่างเช่นการเชื่อถือเกือกม้าเพราะคิดวาให้โชคนั้นเป็นเรื่องโกหก”
 
3. คนที่ถูกปีศาจเข้าสิงนั้นมีพฤติกรรมที่เฉพาะบางอย่าง
 
ในการระบุว่าเป็นผู้ถูกปีศาจเข้าสิงนั้น, คุณพ่อ โลเปซกล่าวว่าเป็นไปได้ที่จะสังเกตเห็น ในบางครั้ง “มันจะเริ่มกรีดร้อง,เห่าเหมือนสุนัข,พูดหรือขยับตัวและเลื้อยเหมือนงูบนพื้นดิน มีเป็นพันวิธี มันอาจเกิดขึ้นได้เช่นกันว่า มันทำให้ได้ยินเสียงแว่ว,รู้สึกเกลียดชัง,หรือปฏิเสธพระเจ้า,และเตะพระคัมภีร์ พวกเขาอาจมีอาการปวดหลังอย่างมาก แต่หมอกลับบอกว่าสบายดี ความเสียหายที่ซาตานทำให้เกิดกับคนที่มันเข้าสิงนั้น,แพทย์ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ผู้ที่มีอาการท้องร่วงถาวรแต่ไม่มีอาการดีขึ้นเมื่อกินยา ผู้ที่มีอาการปวดตาและจักษุแพทย์ก็วินิจฉัยไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร สิ่งเหล่านี้เป็นความเสียหายที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ ”
 
4. การขับไล่ปีศาจเป็นอำนาจของพระเจ้าเท่านั้น
 
คุณพ่อโลเปซ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจเมื่อหลายสิบปีก่อน, ท่านกล่าวว่า “หลังจากเห็นกรณีที่ร้ายแรงและเจ็บปวดมาก เพื่อนพระสงฆ์ของผมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แสดงให้ผมเห็นว่า การต่อสู้กับความชั่วร้ายเป็นสิ่งที่ต้องทำ เขาพูดกับผมว่า ‘คุณต้องทำการอภิบาลประชาชนโดยพระบัญชาของพระเจ้า ‘ด้วยวิธีการสามประการคือ การรับพระวาจาของพระเจ้า,รักษาคนป่วยและขับไล่ปีศาจออกไป วิธีการทั้งสามมีผลบังคับใช้ในพระศาสนจักร“ มีอยู่ครั้งหนึ่งเขาเล่าว่าเด็กชายอายุ 18 ปีผลักม้าขนาดใหญ่และหนักมากถึงห้าตัวให้ล้มลง” ซึ่งคน 10 คนก็ไม่สามารถทำได้ เขามีพละกำลังที่น่ากลัวมาก เราต้องใช้คนถึงสามคนเพื่อมาช่วยในพิธีขับไล่ปีศาจ ปีศาจทำให้เกิดปรากฏการณ์ประหลาดต่อหน้าคนหลายคน เป็นบางสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ เช่นการปีนไปตามผนังกำแพงใช่, และบินได้ด้วย ”
 
************************ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น