วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2564

ไดอารี่ของพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจ

 

หนึ่งสัปดาห์ในนรก
 
ในสัปดาห์นี้,เรารู้สึกถึงความเข้มข้นของนรก ผู้ป่วย(ผู้ที่ถูกปีศาจกระทำ)ของเราหลายคนถูกปีศาจทำร้ายด้วยความรู้สึกสิ้นหวังและหมดกำลังใจ มันชัดเจนมาก, ภายใต้กระแสแห่งความโกรธ,บางครั้งมีการแสดงออกมาในลักษณะของความรุนแรง หนึ่งในผู้ป่วยที่จิตใจอ่อนไหวของเรายืนยันว่าเธอเองก็รู้สึกถึงความสิ้นหวังนี้
 
มีบางสิ่งอยู่ในอากาศ, ผู้คนกำลังวิตกกังวลอย่างมากเกี่ยวกับโคโรนาไวรัส ผมวิตกกังวลมากกว่าเกี่ยวกับไวรัสแห่งความสิ้นหวังและความโกรธที่แพร่ระบาดในประเทศของเรา มันถูกขับเคลื่อนโดยปีศาจและสร้างความทุกข์ทรมานให้กับผู้คนมากมาย
 
ในด้านหนึ่ง,ชายคนหนึ่งเริ่มแสดงอาการของปีศาจเข้าสิง,ดวงตาสีฟ้าของเขากลับเปลี่ยนเป็นสีดำสนิท ในอีกด้านหนึ่ง,พวกปีศาจกำลังดุด่าเรา,คุกคามเรา,พ่นคำเยาะเย้ยใส่เราและคำพูดที่หยาบช้าน่ารังเกียจออกมาทุกรูปแบบ
 
ทั้งหมดนี้คือนรก – ความโกรธ,ความสิ้นหวัง,ความรุนแรง, ดวงตาของวิญญาณเปลี่ยนเป็นสีดำ ,สิ่งสกปรก,การโจมตีสิ่งที่เป็นความดีทุกอย่าง
 
เมื่อก่อน,ขณะที่ผมกำลังสอนชั้นเรียนเทววิทยาระดับบัณฑิตศึกษาแก่คริสตชนคาทอลิกที่ดี 33 คน ผมพูดเกี่ยวกับนิมิตนรกของซิสเตอร์โฟสตินาให้พวกเขาฟังและถามพวกเขาว่าพวกเขาเชื่อหรือไม่ มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เชื่อ
 
นิมิตของซิสเตอร์โฟสตินาเป็นการเปิดเผยส่วนบุคคล ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องยอมรับ ผมพอจะเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่เชื่อ มันดูน่ากลัวเกินไป แต่ผมเชื่อว่าซิสเตอร์โฟสตินาได้รับนิมิตอย่างแท้จริง ที่จริงแล้ว,คำบรรยายนรกของซิสเตอร์โฟสตินานั้นยังไม่สามารถเข้าถึงความจริงอันเลวร้ายของนรกได้ทั้งหมด
 
สัปดาห์นี้เราได้เข้ามาสู่นรกอีกครั้ง เราถูกล้อมรอบไปด้วยความชั่วร้ายทำให้อากาศรอบตัวเราเจือจางลงและมันบีบคั้นวิญญาณของเรา ในข้อความที่ได้รับจากปีศาจ,พวกมันบอกว่าผมเป็น "พระสงฆ์ที่อ่อนแอ" และมันขู่ว่าจะโจมตีพวกเรา
 
ในที่สุด,สัปดาห์ก็สิ้นสุดลง ผมได้มาถึงวันฟื้นฟูจิตใจประจำทุกเดือนของผม ที่นั่นผมได้พบกับอ้อมแขนแห่งความรักของพระแม่มารีย์ที่รอผมอยู่ พระนางทรงทราบเรื่องทั้งหมด พระนางทรงทำลายการกระทำของนรกทั้งหมดและผมก็มีความสงบสุข อันที่จริงผมก็เป็นเพียง "พระสงฆ์ที่อ่อนแอ" แต่ผมมีแม่ที่สวยงามและทรงอำนาจ
 
2 โครินทร์ 12:9-10:ข้าพเจ้าจึงเต็มใจที่จะโอ้อวดเรื่องความอ่อนแอ เพื่อให้พระอานุภาพของพระคริสตเจ้าพำนักอยู่ในข้าพเจ้า....ฉะนั้น,เพราะความรักต่อพระคริสตเจ้า,เพราะเมื่อข้าพเจ้าอ่อนแอเมื่อใด ข้าพเจ้าก็ย่อมเข้มแข็งเมื่อนั้น
 
************************ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น