วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2564

การสารภาพบาปมีอำนาจมากกว่าพิธีขับไล่ปีศาจ

 

เราควรไปสารภาพบาปบ่อยๆ นักเทววิทยาและพระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจเองก็ยืนยันเช่นนี้
 
Fr. Pellegrino Ernetti กล่าวว่า “ศีลอภัยบาป เป็นดังเข็มขัดนิรภัยที่ดีที่สุดต่อจากศีลล้างบาป”
 
จากประสบการณ์ของเราเอง สอนว่าซาตานทำงานของมันได้ยากลำบากที่สุดในการแทรกซึมเข้าสู่จิตวิญญาณของผู้ที่ไปสารภาพบาปอย่างสม่ำเสมอ เพราะเราได้รับการชำระล้างให้สะอาดในพระโลหิตของพระเยซูเจ้า พระโลหิตได้กลับกลายเป็นเกราะป้องกันอำนาจของซาตานที่มาโจมตีเรา ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องไปสารภาพบาปเมื่อรู้ตัวว่าได้ทำบาปแม้เพียงบาปเบาเล็กๆน้อยๆ...พระคริสตเยซูทรงต่อสู้และเอาชนะซาตานโดยอาศัยพระโลหิตของพระองค์ พระธรรมวิวรณ์ได้บอกกับเราว่า “คนเหล่านี้คือผู้มีชัยชนะต่อซาตานโดยอาศัยพระโลหิตของลูกแกะ”
 
คุณพ่อกาเบรียล เอม็อธ,พระสงฆ์ผู้ทำพิธีขับไล่ปีศาจแห่งโรมกล่าวว่า
 
“ผมได้เขียนไว้ในหนังสือหลายครั้งแล้วว่า คนเราทำให้เจ้าปีศาจโกรธแค้นมากเมื่อไปรับศีลอภัยบาปซึ่งขับไล่ปีศาจออกจากจิตวิญญาณ – ยิ่งกว่าการทำพิธีขับไล่ปีศาจซึ่งขับไล่ปีศาจออกจากร่างกาย....การสารภาพบาปมีอำนาจมากกว่าการทำพิธีขับไล่ปีศาจ”
 
การดูหมิ่นเหยียดหยามปีศาจ
 
ให้เรามาฟังนักบุญเทเรซาแห่งลิซิเออร์พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้
 

“บ่อยครั้งมากที่วิญญาณที่ถูกสาปเหล่านี้จะมาทรมานฉัน แต่พวกมันสร้างความกลัวในตัวฉันน้อยมากเพราะฉันรู้จักพวกมันดี และพวกมันไม่สามารถแม้แต่จะมารบกวนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพระเจ้า…สิ่งที่ทุกคนควรรู้นั่นคือ ทุกครั้งที่เราแสดง การดูหมิ่นเหยียดหยามปีศาจ,พวกมันจะสูญเสียความแข็งแกร่ง และจิตวิญญาณจะได้รับอำนาจเหนือกว่าพวกมัน…การที่ปีศาจเห็นว่ามันถูกดูหมิ่นเหยียดหยามจากมนุษย์ที่อ่อนแอกว่านั้นเป็นความอัปยศอดสูอย่างยิ่งสำหรับปีศาจที่มีความเย่อหยิ่งเหล่านี้ ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้,พระเจ้าทรงสนับสนุนผู้ที่อ่อนน้อมถ่อมตน เรามีสิทธิและหน้าที่ในการแสดงการดูหมิ่นเหยียดหยามปีศาจ: ถ้าพระเจ้าทรงอยู่กับเรา ใครจะต่อต้านเราได้? พวกปีศาจทำได้เพียงแค่เห่าเท่านั้น แต่กัดไม่ได้เว้นแต่ในกรณีที่,โดยความหยิ่งจองหองของเราเอง,เรายอมอยู่ใต้อำนาจของพวกมัน ".
 
อย่าสับสนระหว่างการดูหมิ่นเหยียดหยามปีศาจกับความคิดอันไร้สาระที่คิดว่าเรามีอำนาจเหนือปีศาจ.
 
โดยธรรมชาติของเรา,เราไม่มีอำนาจใดๆเหนือพวกปีศาจเลย ในทางตรงกันข้าม,พวกมันมีอำนาจเหนือกว่ามนุษย์ พวกมันมีพลังมากกว่าเรามาก ดังนั้นรากฐานของการดูหมิ่นเหยียดหยามศัตรูนรกนี้จะต้องไม่อยู่บนพื้นฐานของการไม่ระมัดระวังต่ออันตราย แต่จะต้องได้รับการสนับสนุนจากความอ่อนน้อมถ่อมตนที่สมบูรณ์แบบที่สุด และมีความเชื่อมั่นที่แท้จริงในพระผู้สร้างและในพระแม่มารีย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ หากคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้แล้ว,ก็เป็นการเหมาะสมที่จะทำในสิ่งที่นักบุญเทเรซาได้กล่าวไว้
 
เหนือสิ่งอื่นใดเราควรพยายามทุกวิถีทางที่จะดำเนินชีวิตด้วยความศรัทธาอย่างจริงใจและจริงจัง สิ่งนี้จะทำให้ปีศาจอยู่ห่างไกลจากเรา
 
************************ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น