วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2564

พระเยซูเจ้าประจักษ์แก่คุณพ่อปีโอ

 


 
ในเดือนมีนาคม ค.ศ. 1913 นักบุญคุณพ่อ ปิโอเขียนจดหมายถึงคุณพ่อ อากอสติโน(Padre Agostino) ผู้ฟังสารภาพบาปของท่านว่า
 
"เช้าวันศุกร์ ผมยังคงนอนอยู่บนเตียงเมื่อพระเยซูทรงปรากฏแก่ผม พระองค์ทรงเศร้าโศกและเสียพระทัยเป็นอย่างมาก พระองค์ทรงแสดงให้ผมเห็นพระสงฆ์จำนวนมาก,นักบวชและฆราวาส ในหมู่พวกเขา มีบุคคลสำคัญทางศาสนาหลายคน บางคนกำลังประกอบพิธีมิสซาอันศักดิ์สิทธิ์
 
คนอื่นๆกำลังสวมอาภรณ์ศักดิ์สิทธิ์ ยังมีบางคนกำลังถอดอาภรณ์นั้นออก “การได้เห็นพระเยซูในยามทุกข์ทรมานเช่นนี้ทำให้ผมเจ็บปวดมาก ผมจึงถามพระองค์ว่า เหตุใดพระองค์จึงทรงทุกข์ทรมาณมากเช่นนี้ พระองค์ไม่ทรงตอบ แต่ทรงมองไปทางพระสงฆ์เหล่านั้น เมื่อพระองค์ทรงรู้สึกเบื่อระอาที่จะมองดูพวกเขา พระองค์ก็ทรงผินพระพักตร์ไปทางอื่น พระองค์ทรงเงยพระพักตร์ขึ้นมองมาทางผม และผมก็เห็นน้ำพระเนตรสองหยดไหลลงมาจากแก้ม พระองค์ทรงเดินไปจากหมู่พระสงฆ์เหล่านั้นด้วยท่าทีทรงรังเกียจและดูถูก พระองค์ทรงร้องว่า: 'คนขายเนื้อ!' แล้วทรงหันพระพักตร์มาทางผม พลางตรัสว่า “ลูกเอ๋ย อย่าคิดว่าความทุกข์ทรมานของเราดำรงอยู่เพียงสามชั่วโมง...ไม่ใช่หรอก,เราจะต้องทุกข์ทรมานไปจวบจนสิ้นพิภพเพราะคนเหล่านั้นที่เราได้กระทำสิ่งต่างๆให้พวกเขามากที่สุด.....ระหว่างที่เรามีความทุกข์ทรมานนี้,ลูกเอ๋ย,เราต้องไม่นอน
 
วิญญาณของเราอยากได้รับความสงสารจากมนุษย์สักสองสามหยด แต่อนิจจา,พวกเขาปล่อยให้เราอยู่โดดเดี่ยวเพียงลำพังภายใต้น้ำหนักของความเฉยเมย, ความอกตัญญู,และการหลับใหลของผู้รับใช้ของเรา ซึ่งทำให้ความเจ็บปวดของเราหนักมากขึ้นจนยากที่จะแบกเอาไว้ อนิจจา,พวกเขาเมินเฉยต่อความรักของเราได้อย่างไร สิ่งที่ทำให้เราเจ็บปวดยิ่งกว่าคือพวกเขาเพิ่มการดูหมิ่นและความไม่เชื่อต่อเราด้วยความเฉยเมยของพวกเขา กี่ครั้งกี่หนแล้วที่เราพร้อมที่จะทำลายพวกเขา แต่เราถูกทูตสวรรค์และวิญญาณที่รักเราเหนี่ยวรั้งเอาไว้ จงเขียนถึงผู้ฟังสารภาพบาปของลูกและบอกเขาถึงสิ่งที่ลูกเห็นและสิ่งที่ลูกได้ยินในเช้าวันนี้ บอกให้เขานำจดหมายของลูกไปแสดงต่อคุณพ่ออธิการเจ้าคณะ. พระเยซูตรัสกับผมต่อไปอีก แต่สิ่งที่พระองค์ตรัสนั้นผมไม่สามารถเปิดเผยให้ใครในโลกนี้ทราบได้”
 
เป็นเวลาหลายวันที่การประจักษ์นี้ส่งผลกระทบกระเทือนทางร่างกายของคุณพ่อปีโอ ท่านเกือบเป็นอัมพาต และเป็นเวลานานกว่าที่ความรู้สึกทางประสาทสัมผัสทั้งหมดของคุณพ่อปีโอจะกลับคืนมาเป็นปกติ
 
********************
 
นำมาจากหนังสือชีวประวัติของคุณพ่อปีโอ (Biography of Padre Pio)
 
************************ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น