วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

หน้ากากของปีศาจ

 


"Descent into Hell," 1366-67, Santa Maria Novella, Florence, Andrea Di Bonaiuto
รูปภาพ"พระคริสตเสด็จสู่แดนมรณะ" 1366-67, ซานตามาเรียโนเวลลา, ฟลอเรนซ์, Andrea Di Bonaiuto
 
สตรีผู้หนึ่งซึ่งได้รับพระพรพิเศษบางอย่าง,ได้เล่าให้ผมฟังว่าเธอได้รับนิมิตเกี่ยวกับนรก ในนิมิตนั้น,เธอได้ยินเสียงวิญญาณร้องไห้คร่ำครวญอย่างน่าสงสารว่า “ได้โปรดเถิดพระเจ้าข้า,โปรดช่วยข้าพเจ้าด้วย” แต่ในนรก,ไม่มีความหวังอีกต่อไป* เสียงร้องไห้คร่ำครวญของพวกเขาไม่ใช่การร้องไห้คร่ำครวญของการสำนึกผิดที่แท้จริง แต่เป็นการวิงวอนให้ช่วยปลดปล่อยพวกเขาจากพระยุติธรรมอันเนื่องมาจากการเลือกที่ชั่วร้ายของพวกเขา เธอยังได้ยินเสียงตะโกนของเหล่าปีศาจที่ตอบเสียงคร่ำครวญเหล่านั้นว่า “พวกเราคือพระเจ้าของพวกเจ้า”
 
ผมรู้สึกเป็นทุกข์ใจมากขึ้นเรื่อยๆเกี่ยวกับจำนวนคนที่นมัสการบูชาปีศาจทั้งที่รู้ตัวหรือไม่รู้ตัว ตัวอย่างเช่น แม่มดคนหนึ่งที่ทรมานผู้ป่วยรายหนึ่งของเราโดยอ้างว่า เขากำลังนมัสการ "Astiri Casirri" ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นเทพเจ้าเม็กซิกัน แม่มดบางคนใช้เวทมนตร์และทรมานชายหนุ่มคนหนึ่งกล่าวว่า พวกเขาบูชาเทพเจ้าของศาสนาตะวันออก อีกคนหนึ่งฝึกฝนเวทย์มนตร์เพื่อเรียก "พลังวิญญาณโบราณในจักรวาล" อีกหลายคนมีรอยสักขนาดใหญ่ของ Akamenah และ Baphomet บนร่างของพวกเขา
 
“เทพเจ้า”เหล่านี้ไม่ใช่เทพเจ้าที่แท้จริง มันเป็นเพียงหน้ากากของซาตาน บุคคลแต่ละคนที่กล่าวมาข้างต้นได้ตกเป็นทาสของผู้ปกครองแห่งนรก พวกเขาได้เลือกที่จะนมัสการปีศาจ
 
เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคปลายของคริสตศาสนาอย่างรวดเร็ว หากผู้คนไม่นมัสการพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียว ผู้ทรงรักเรา ทรงสร้างเราและทรงไถ่กู้เราในพระเยซูคริสต์ ในที่สุดพวกเขาจะตกอยู่ในรูปแบบการบูชารูปเคารพ ในที่สุด ปีศาจในนรกจะพูดกับพวกเขาว่า "พวกเราเป็นพระเจ้าของเจ้า"
 
ในพิธีกรรมเพื่อการปลดปล่อยให้เป็นอิสระ,ผู้ถูกปีศาจเข้าสิงต้องยืนยันคำสัญญาแห่งศีลล้างบาปอีกครั้งและประกาศยืนยันว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเจ้าและเป็นพระผู้ช่วยให้รอด “ไม่มีความรอดพ้นโดยผู้อื่น” (กิจการ 4:12) สุดท้ายแล้ว สำหรับเราทุกคน ความจริงในชีวิตของเรามาจากตัวเลือกง่ายๆข้อเดียวนี้คือ เราเลือกพระคริสต์หรือเราเลือกปีศาจ
 
*นี่ก็เหมือนกับเศรษฐีในพระวรสารที่วิงวอนต่อคุณพ่ออับราฮัมขอให้ท่าน “กรุณาส่งลาซารัสให้ใช้ปลายน้ำจุ่มน้ำมาแตะลิ้นให้ลูกสดชื่นขึ้นบ้าง เพราะลูกกำลังทุกข์ทรมานอย่างสาหัสในเปลวไฟนี้” อับราฮัมตอบว่า “....มีเหวใหญ่ขวางอยู่ระหว่างเราทั้งสอง จนใครที่ต้องการข้ามจากที่นี่ไปหาลูกก็ข้ามไปไม่ได้......” (ลก 16:24,26).
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น