วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

นักบุญผู้ช่วยเหลือวิญญาณในไฟชำระ

 



นักบุญยอห์น มาเชียส(St John Macias) ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ผู้ช่วยเหลือวิญญาณในไฟชำระ”(Helper of the Souls in Purgatory) เป็นชื่อที่ท่านสมควรได้รับเป็นอย่างยิ่ง วิญญาณเหล่านั้นซึ่งไม่ได้เห็นพระเจ้าและถูกละทิ้งไว้ให้ต้องรับโทษอย่างยุติธรรมในไฟชำระ,ในพระเมตตาของพระเจ้า,พระองค์ทรงอนุญาตให้พวกเขาปรากฏต่อนักบุญยอห์นและมาอ้อนวอนของคำอธิษฐานภาวนาเพื่อปลดปล่อยพวกเขาจากการทรมานอันแสนทารุณ
 
คืนหนึ่ง ขณะที่นักบุญยอห์นกำลังสวดสายประคำอยู่ในโบสถ์ ท่านได้ยินเสียงพึมพำของหลายเสียงที่มีความสับสนและแหบแห้ง เสียงนั้นพูดว่า "โอ ผู้รับใช้ของพระเจ้า โปรดระลึกถึงเราด้วย! โปรดอย่าลืมพวกเรา! โปรดช่วยเหลือเราด้วยคำภาวนาของท่านเพื่อที่เราจะได้ออกจากสถานที่แห่งความทุกข์ทรมานนี้!"
 
"โปรดภาวนาเพื่อพวกเราด้วย" พวกเขาร้องเป็นเสียงเดียว “โอ้ บราเดอร์ยอห์น ท่านเป็นเพื่อนของคนยากจนและคนป่วย! โปรดเป็นเพื่อนกับพวกเราด้วยเถิด ช่วยทำให้พวกเราเหมาะสมที่จะอยู่กับพระเจ้าและบรรดาผู้ได้รับพระพรของพระองค์” มีเสียงร้องคร่ำครวญดังขึ้น และยอห์นเห็นร่างเงาจำนวนหนึ่งเคลื่อนตัวออกมาจากความมืด ดวงตาเต็มไปด้วยน้ำตา แขนของพวกเขายื่นออกมาขอร้องอย่างสิ้นหวัง "โปรดภาวนาเพื่อพวกเราด้วย โอ้ บราเดอร์ยอห์น ท่านเป็นเพื่อนของคนยากจนและคนป่วย! โปรดเป็นเพื่อนกับพวกเราด้วยเถิด ช่วยทำให้พวกเราเหมาะสมที่จะอยู่กับพระเจ้าและบรรดาผู้ได้รับพระพรของพระองค์” ยอห์นผู้เป็นบราเดอร์ฆราวาสแสดงอาการตกตะลึงในภาพที่เห็น: ผู้หญิงและเด็กหลายร้อยคนอยู่รวมกันเป็นกลุ่มรอบพระแท่นบูชา ใบหน้าทุกใบหน้าแสดงให้เห็นถึงความโดดเดี่ยวอ้างว้างและความเจ็บปวด - พวกเขามีความปรารถนาสูงสุดในการเข้าสู่สวรรค์โดยไม่ชักช้า นักบุญยอห์น มาเซียสได้สาดน้ำศักดิ์สิทธิ์ลงบนพื้นวันละหลายครั้ง เป็นการปฏิบัติที่ท่านยืนยันว่าสามารถช่วยวิญญาณที่มองไม่เห็นเหล่านี้ได้มาก บนเตียงมรณะของท่าน,นักบุญยอห์น ได้บอกกับพี่น้องชาวโดมินิกันว่าการสวดภาวนาและการทำพลีกรรมอุทิศแก่วิญญาณในไฟชำระ,และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสวดสายประคำ,เป็นที่พอพระทัยและเป็นที่ยอมรับของพระผู้เป็นเจ้า นักบุญยอห์นผู้นิพนธ์พระวรสารซึ่งยอห์น มาเซียสมีความเลื่อมใสศรัทธาอย่างยิ่ง,ได้เปิดเผยแก่เขาในนิมิตว่าคำภาวนาของเขาได้ปลดปล่อยวิญญาณมากกว่า 1.4 ล้านดวงจากการถูกคุมขัง มีคนกล่าวว่าบนเตียงในช่วงเวลาที่ยอห์นเสียชีวิตนั้น,สวรรค์ได้เปิดออกและวิญญาณเหล่านั้นรีบลงมาเพื่อพาเขาไปสวรรค์ ขอให้เราอย่าลืมที่จะสวดภาวนาและระลึกถึงวิญญาณเหล่านั้นซึ่งไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับเราในเวลาที่เราสวดสายประคำ เพราะสักวันหนึ่งเราก็อาจจะเป็นเช่นเดียวกับวิญญาณเหล่านั้น หากเราไปอยู่ในไฟชำระโดยอาศัยพระเมตตาของพระเจ้าและ คำภาวนาของผู้อื่น....
 
------------------------
 
โอ้ นักบุญยอห์น มาเซียส ผู้สง่างาม,ด้วยการช่วยเหลือวิงวอนอันทรงพลังของท่าน เราขอให้ท่านช่วยภาวนาเพื่อดวงวิญญาณในไฟชำระเหมือนอย่างที่ท่านเคยทำ และโปรดช่วยให้เราเดินตามรอยเท้าของท่านในการสวดสายประคำศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่องเพื่อการกลับใจของ คนบาป, เพื่อให้วิญญาณในไฟชำระได้รับพระเมตตา, ได้รับการอภัยและการปลดปล่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิญญาณที่ถูกทอดทิ้งและถูกลืมมากที่สุดที่ไม่มีใครสวดภาวนาให้, เพื่อปกป้องพระศาสนจักรคาทอลิกจากศัตรู และเพื่อพระเจ้าจะทรงประทานอำนาจให้แก่วาจาของพระสงฆ์เพื่อทำให้ใจที่แข็งกระด้างเปลี่ยนใจหันกลับมาหาพระองค์ด้วยจิตวิญญาณแห่งการกลับใจก่อนที่เขาจะสิ้นลมหายใจด้วยเทอญ อาแมน🙏
 


************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น