วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

ซาตานเป็นพยานถึงความศักดิ์สิทธิ์ของศีลมหาสนิท

 

โดยปกติแล้ว เป็นเรื่องยากมากที่จะให้คนที่ถูกปีศาจครอบงำอย่างเต็มที่ไปร่วมพิธีมิสซา บ่อยครั้ง ขณะที่เรากระตุ้นบุคคลนั้นให้ไปร่วมพิธีมิสซา, เขา (ผู้ถูกครอบงำ) จะรู้สึกรังเกียจต่อศีลมหาสนิท "K"(นามสมมุติ) ก็ไม่มีข้อยกเว้น เราไม่สามารถพาเธอไปโบสถ์ได้โดยไม่ได้ลากเธอเข้าไป และทำให้เธอนั่งในโบสถ์เพื่อร่วมพิธีมิสซาด้วยความเจ็บปวด
 
หลังจากการทำพิธีขับไล่ปีศาจหลายเดือน, เธอก็ดีขึ้นมาก แต่การพาเธอเข้าไปในโบสถ์ยังคงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ในที่สุด, เราก็สามารถกำหนดเวลามิสซาส่วนตัวสำหรับเธอ พร้อมทั้งพ่อของเธอและลุงของเธอ สามวันก่อนพิธีมิสซาตามกำหนด เธอแสดงอาการทุรนทุรายเกือบตลอดเวลา พวกปิศาจรู้ว่าเรากำลังวางแผนอะไรอยู่และพวกมันก็โจมตี
 
พวกมันโจมตีเธอและคนอื่นๆ พยายามก่อการร้าย แต่ไม่มีใครขยับเขยื้อน
 
เมื่อถึงวันนั้น ครอบครัวของเธอลากเธอเข้าไปในโบสถ์ เธอนั่งอยู่ระหว่างสมาชิกร่างใหญ่ของครอบครัวสองคนที่คอยรั้งเธอไว้ จากนั้นพิธีมิสซาก็เริ่มขึ้น ขณะที่มิสซาดำเนินไป เธอยังคงตะโกนว่า "พวกแกกำลังฆ่าฉัน!" เธอบอกว่าเธอปวดท้องและรู้สึกคลื่นไส้ เธอตัวสั่นหลายครั้ง เรามีถังวางอยู่ใกล้ๆ และเธอก็อ๊วกฟองสีขาวลงในถัง เมื่อถึงเวลาอ่านพระคัมภีร์, เธอแสดงปฏิกิริยาอย่างรุนแรง (ผมต้องยอมรับว่ามันยากสำหรับผมที่จะมีสมาธิ)
 
และแล้วก็ถึงเวลารับศีลมหาสนิท, หลังจากการเกลี้ยกล่อมและในที่สุดด้วยคำสั่งจากพ่อของเธอ,เธอก็เปิดปาก เมื่อผมเข้าใกล้เธอพร้อมกับแผ่นศีล,เธอกรีดร้องว่า "แกกำลังเผาฉัน!" ผมวางแผ่นศีลเข้าไปในปากของเธอ เธอดิ้นและพยายามจะคายมันออกมา แต่พ่อของเธอก็ใช้มือปิดปากของเธอไว้ ต่อมาเธอบอกว่าแผ่นศีลมีรสชาติเหมือน "ขี้เถ้า"
 
หลังจากพิธีมิสซาจบลง เธอก็มีสติกลับคืนมาเป็นตัวของตัวเอง เธอบอกว่าปีศาจออกไปแล้ว (อย่างน้อยก็ชั่วคราว) และเธอก็อยู่ในความสงบ เธอหัวเราะ พูดเล่น และยิ้ม
 
ซาตานเป็นพยานถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยไม่ได้ตั้งใจ มันบิดตัวเมื่อถูกประพรมด้วยน้ำเสก มันพูดล้อเลียนเมื่อเห็นไม้กางเขนที่พระสงฆ์อวยพร แต่มันกรีดร้องเมื่อสัมผัสกับศีลมหาสนิท
 
เราเองก็เป็นพยานถึงความศักดิ์สิทธิ์ของศีลมหาสนิทเช่นกัน เราสวดภาวนาต่อหน้าศีลมหาสนิทที่เก็บไว้ในตู้ศีล เราทำการเคารพการประทับอยู่ของพระเยซูเจ้าในระหว่างการเคารพศีลมหาสนิท เราได้รับพระกายและพระโลหิตของพระเยซูเจ้าในพิธีมิสซาด้วยความคารวะอย่างยิ่ง
 
ดังที่นักบุญโทมัส อไควนัสประพันธ์ไว้ในบทเพลงเทิดทูนศีลมหาสนิทว่า: เป็นบุญยิ่งนัก,การที่เราได้รับ "ปังแห่งทูตสวรรค์!" (ปานิส แองเจลิคัส Panis Angelicus)
 

 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น