วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พระพรแห่งความบริสุทธิ์

 


จากหนังสือ Book of Heaven เล่มที่ 3; วันที่ 21 กุมภาพันธ์, 1900
 
การเรียกให้มนุษย์ทั้งมวลมาสู่ความเป็นระเบียบ,มาสู่จุดประสงค์ที่พวกเขาถูกสร้างมาโดยพระเจ้า
 
ความบริสุทธิ์ได้มาจากการทนทรมานร่างกายและทำให้วิญญาณมีค่าคู่ควรแก่ความสงสารเห็นใจจากพระเจ้า
 
ผู้รับใช้ของพระเจ้า,ลุยซ่า พิกาเร็ตตา(Luisa Piccarreta) ลูกสาวน้อยของน้ำพระทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า:
 
เช้านี้พระเยซูผู้เป็นที่รักของดิฉันเสด็จมาอย่างชักช้าตามปกติ, ขอให้พระองค์ทรงได้รับการเสรรเสริญเสมอ เพราะพระองค์ทรงเริ่มต้นจากจุดเริ่มต้นเสมอ! แท้จริงแล้วมันต้องใช้ความอดทนของนักบุญในการรอคอยพระองค์ด้วยความอดทน และจะต้องอดทนกับพระเยซูด้วยความอดทนมากสักเพียงไรหนอ! ผู้ที่ไม่เคยประสบกับสิ่งนี้,ไม่สามารถเชื่อได้ และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่โกรธเคืองพระองค์สักเล็กน้อย
 
ต่อจากนั้น,หลังจากที่อดทนรอและรอคอยพระองค์,ในที่สุดพระองค์ก็เสด็จมาและบอกดิฉันว่า “ลูกสาวของเรา(ลุยซา),พระพรแห่งความบริสุทธิ์นั้นไม่ใช่พระพรตามธรรมชาติ แต่เป็นพระหรรษทาน; และได้มาโดยการทำให้ตนคู่ควรแก่ความสงสารเห็นใจ วิญญาณเป็นเช่นนั้นโดยผ่านการรับทนทรมานและโดยผ่านทางความทุกข์ โอ้,ความน่าสงสารน่าเห็นใจนั้นช่างมีค่าสักเพียงใดต่อวิญญาณที่ยอมทนทรมานและยอมรับความทุกข์! โอ้เธอช่างน่าทึ่งจริงๆ! และเรา(พระเจ้า),รู้สึกสงสารเห็นใจจนคลั่งไคล้ในตัวเธอ และไม่ว่าสิ่งใดที่เธอต้องการ(หมายถึงวิญญาณที่เศร้าโศกและทุกข์ทรมาน),เรา(พระเจ้า)จะประทานให้กับเธอ เมื่อลูก(ลุยซา)ถูกกีดกันให้อยู่ห่างจากเรา(พระเจ้าของเรา,พระเยซูคริสต์), ลูกต้องทนทุกข์ทรมานจากการที่ขาดความรักของเรา(พระเยซู), ซึ่งเป็นความทุกข์ทรมานที่เจ็บปวดที่สุดสำหรับลูก, และเรา(พระเยซู)จะรู้สึกสงสารเห็นใจลูกมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน และจะประทานพระพรใหม่ๆให้แก่ลูก”
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น