วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เราเป็นบุตรของพระเจ้าโดยทางพระเยซูคริสต์

 


ผู้พิพากษามุสลิมเชิญพระสงฆ์คาทอลิกผู้หนึ่งมาที่บ้านของเขาเพื่อเลี้ยงอาหารค่ำพระสงฆ์ เมื่อทานอาหารเสร็จเขาถามพระสงฆ์ว่า:
 
- บอกผมทีเถิด ผมเป็นมุสลิมและพยายามที่จะใช้ชีวิตตามพระบัญญัติ ผมตัดสินคดีอย่างยุติธรรม ผมไม่รับสินบน ผมเลี้ยงอาหารคนยากจน ผมสวดภาวนา ผมถือศีลอด ผมพยายามดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรมและทำทุกอย่างตามพระประสงค์ของพระเจ้า แล้วเช่นนี้ผมจะไม่ได้รับอาณาจักรสวรรค์จริงหรือ?
 
แล้วพระสงฆ์ก็ตอบว่า
 
- “บอกผมทีเถิด,ท่านที่รัก ท่านมีลูกไหม?”
 
– “มีครับ” – ผู้พิพากษาตอบ
 
- “แล้วท่านมีคนรับใช้ไหม?”
 
– “ผมมีคนรับใช้ด้วยแน่นอน!”
 
- “ถ้าอย่างนั้นบอกผมทีเถอะว่าใครเชื่อฟังคุณมากกว่า - คนรับใช้หรือลูกๆของคุณ?”
 
- “คนรับใช้,คนรับใช้ แน่นอน,พวกเขาฟังทุกคำพูดของผม พวกเขาพยายามทำให้ผมพอใจในทุกๆทาง แต่ลูกๆของผมบางครั้งก็ดื้อรั้น บางครั้งพวกเขาไม่ฟังคำพูดของผม ผมสั่งไม่ให้เขาออกไปนอกบ้านและเขาก็ออกไปข้างนอกตามใจของพวกเขาเอง”
 
- “ถ้าเช่นนั้น,ขอให้ท่านบอกทีว่าเมื่อท่านตาย ท่านจะมอบมรดกทั้งหมดให้ใคร ให้ลูกของคุณหรือให้คนรับใช้?”
 
- “ให้ลูกๆของผมแน่นอน!” - ผู้พิพากษาอุทาน
 
- “เช่นเดียวกับอาณาจักรแห่งสวรรค์ คุณสามารถเป็นผู้รับใช้ในอุดมคติได้ แต่มีเพียงลูกชายเท่านั้นที่ได้รับมรดก และวิธีเดียวที่จะเป็นบุตรของพระเจ้าได้ก็คือโดยทางพระเยซูคริสตเจ้า”

(Catholic4Life)
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น