วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2565

การรับศีลมหาสนิท

 


ในการรับศีลมหาสนิท (พระเยซูตรัสกับคาทาลีน่า รีวาส Catalina Rivas)
 
ช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ของการพบกันในศีลมหาสนิทมาถึงแล้ว พระเยซูเจ้าตรัสกับฉันว่า “รอสักครู่ เราต้องการให้ลูกสังเกตอะไรบางอย่าง ... " แรงกระตุ้นภายในทำให้ฉันเงยหน้าขึ้นมองไปยังบุคคลที่กำลังจะรับศีลมหาสนิท...
 
ฉันต้องอธิบายว่านี่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งในกลุ่มของเราที่ไปสารภาพบาปเมื่อคืนก่อนและได้ทำเช่นนั้นอีกครั้งในเช้าวันนี้ก่อนพิธีมิสซา เมื่อพระสงฆ์วางแผ่นศีลศักดิ์สิทธิ์ไว้ที่ลิ้นของเธอ,บางอย่างเหมือนแสงแฟลช,แสงสีขาวทองอร่ามเจิดจ้ามาก (ที่ฉันเคยเห็นมาก่อนแล้ว) ส่องผ่านหลังของบุคคลนี้ก่อน แล้วจึงโอบล้อมหลัง, ไหล่, และศีรษะของเธอต่อไป
 
พระเยซูเจ้าตรัสว่า: “นี่คือสิ่งที่ทำให้เรายินดีที่จะโอบกอดวิญญาณซึ่งมาพร้อมกับจิตใจที่สะอาดเพื่อรับเรา!”
 
น้ำเสียงของพระเยซูเป็นเสียงของคนที่มีความสุข
 
ระหว่างทางที่ฉันไปรับศีลมหาสนิท พระเยซูตรัสว่า
 
การเลี้ยงอาหารค่ำมื้อสุดท้ายเป็นช่วงเวลาของความใกล้ชิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา ในช่วงเวลาแห่งความรักนั้น เราได้สถาปนาสิ่งที่ในสายตาของมนุษยชาติอาจถือว่าเป็นความบ้าคลั่งที่สุด นั่นคือการทำให้ตัวเราเองเป็นนักโทษแห่งความรัก เราได้สถาปนาศีลมหาสนิทขึ้น,เราอยากอยู่กับลูกของเราไปจนสิ้นพิภพ เพราะความรักของเราทนไม่ได้ที่จะให้ลูกผู้ซึ่งเรารักมากยิ่งกว่าชีวิตของเราเอง,ต้องถูกทิ้งให้เป็นกำพร้า...
 
เมื่อฉันกลับมายังที่นั่งและคุกเข่าลง พระเยซูเจ้าตรัสว่า
 
“ฟังซิ” และครู่ต่อมา ฉันก็ได้ยินคำอธิษฐานภาวนาของสตรีที่นั่งอยู่ตรงหน้าฉันและเธอเพิ่งรับศีลมหาสนิท... "พระเยซูเจ้าข้า โปรดระลึกว่าเรามาถึงสิ้นเดือนแล้ว และลูกไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน, ค่ารถ, ค่าเทอมลูก....ฯลฯ...ฯลฯ..
 
พระเยซูตรัสด้วยน้ำเสียงเศร้าๆว่า “ลูกสังเกตหรือไม่?
 
"เธอไม่เคยบอกเราเลยแม้สักครั้งเดียวว่าเธอรักเรา...ไม่มีแม้สักครั้งเดียวที่เธอจะพูดว่า: 
'พระเยซูเจ้า,ลูกขอบคุณพระองค์.' เป็นคำภาวนาแห่งการสำนึกในพระคุณ...และเกือบทุกคนที่เข้ามารับเราก็เป็นแบบนั้น”
 
#Catholic4Life
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น