วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2565

การหายจากตาบอดอย่างอัศจรรย์

 


จากการวินิจฉัยของแพทย์ตาที่บอดของเธอไม่อาจรักษาให้หายได้
 
ดวงตาของ Chiara Amirante หายเป็นปกติอย่างอัศจรรย์
 
การรักษาดวงตาของ Chiara Amirante หลังจากที่เธอสวดภาวนานั้นไม่สามารถอธิบายได้ในทางการแพทย์ เธอกลับมองเห็นได้และดีกว่าปกติด้วยซ้ำ เธอเป็นผู้ก่อตั้งชุมชน New Horizons Community เธอเล่าด้วยใจที่เปิดกว้างถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอในหนังสือเล่มใหม่ของเธอเรื่องความสงบภายใน (La Pace Interiorein Italian.
 
การวินิจฉัยทางการแพทย์ระบุว่าตาของเธอไม่สามารถกู้คืนได้
 
Chiara Amirante ยังเด็กมากเมื่อเธอได้รับการวินิจฉัยจากจักษุแพทย์ที่พ่อของเธอส่งเธอไปพบ รายงานของแพทย์มีความชัดเจน: “ม่านตาอักเสบที่ลูกสาวของคุณกำลังทุกข์ทรมานตอนนี้เป็นอาการเรื้อรัง: มันไม่สามารถรักษาให้หายได้ … หากไม่มีการมีส่วนร่วมของจอประสาทตา การเจ็บป่วยอาจไม่เป็นมะเร็ง มิฉะนั้น หากวิธีทาง fluoroangiography ยืนยันถึงการมีส่วนร่วมของเรตินาในดวงตาทั้งสองข้าง, การสูญเสียการมองเห็นจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตาบอดสนิท” น่าเสียดายที่รายงานการทดสอบที่เขาสั่งให้ทำนั้นยืนยันความถูกต้องของการวินิจฉัยของเขา
 

ยิ่งกว่าโทษประหารชีวิต 
Chiara Amirante ,ผู้ก่อตั้งชุมชน New Horizons กล่าวว่า "ความกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรากลายเป็นความจริง: โรคนี้ส่งผลต่อเรตินาในดวงตาทั้งสองข้างของฉัน ทันทีที่ทราบผลการตรวจ ฉันก็รู้สึกเหมือนกับขวานคมที่แทงเข้าที่หัวใจ ฉันรู้สึกแย่ยิ่งกว่าได้รับโทษประหารชีวิต” การเสื่อมลงอย่างต่อเนื่องจนตาบอด 
 
การเสื่อมลงอย่างต่อเนื่องจนตาบอด
 
ไม่มีวิธีการบำบัดรักษาใดที่สามารถ “บรรเทาความเจ็บปวดที่เกินจะทนได้ และการมองเห็นที่ลดลงอย่างรวดเร็วดำเนินต่อไปเรื่อยๆ มักจะมาพร้อมกับความรู้สึกที่ทนไม่ได้เหมือนมีกริชฝังติดอยู่ในดวงตาทั้งสองข้าง,ที่จะทำให้ตาบอดมันเป็นผลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้!”
 

การทรมานของการฉีด
Chiara Amirante ยังคงบรรยายถึงความทุกข์ทรมานที่เกี่ยวข้องกับโรคตาเสื่อมของเธอ: “ฉันยังคงทรมานจากการฉีดยาคอร์ติโซนเข้าตาของฉันบ่อยๆ แต่ด้วยความรู้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการบรรเทา,พวกเขาไม่สามารถรักษาฉันได้ แต่ทำให้การมองเห็นของฉันช้าลงเล็กน้อย ดังนั้นจึงเป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น แล้วแสงก็จะดับมืดลง”
 
“ทำไมกางเขนจึงน่ากลัวเช่นนี้”
 
เมื่อถึงจุดนั้น เคียร่าก็เริ่มสวดภาวนาต่อพระเจ้าในใจ “ผู้ที่ฉันรู้สึกมาตลอดว่าเป็นพ่อของฉัน, ‘ทำไม!!! พระเจ้าข้า, ทำไมพระองค์ถึงยอมให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในชีวิตของลูก,ลูกรับไม่ได้! มันมากเกินไปสำหรับลูก! ลูกเชื่อและเป็นพยานให้กับทุกคนเสมอมาว่าพระองค์คือความรักและรักเราอย่างมาก ... พระองค์จะขอให้ลูกแบกไม้กางเขนที่น่ากลัวและเป็นเวลานานเช่นนี้ได้อย่างไร?”
 
คำพยากรณ์ของหนังสืออิสยาห์
 
ผู้ก่อตั้ง New Horizons รู้สึกว่าตัวเองจมดิ่งสู่ขุมนรกที่ไร้ทางออก เธออธิบายช่วงเวลาสำคัญที่ตามมา:
 
ฉันเดินเข้าไปในโบสถ์น้อยของโรงพยาบาล, และในขณะที่ฉันยังคงดิ้นรนต่อสู้กับการกบฏที่เพิ่มมากขึ้น พิธีมิสซาก็เริ่มขึ้นและมีคนอ่านบทอ่านแรก, คำพูดเหล่านั้นทำให้ฉันรู้สึกเหมือนสายฟ้าฟาด, เป็นยาบรรเทาใจที่ไม่คาดคิดและเป็นประโยชน์สำหรับจิตวิญญาณของฉัน,มันคือคำตอบที่คาดไม่ถึงสำหรับเสียงร้องของฉัน: “จงเข้มแข็ง, อย่ากลัว! นี่คือพระเจ้าของท่าน! พระองค์จะเสด็จมาเพื่อกอบกู้ท่าน แล้วตาของคนตาบอดจะเปิดขึ้น” (อสย. 35:4-5)
 

ความสว่างของพระเจ้าเข้ามาในชีวิตของเธอ
 
คำพูดเหล่านั้นทำให้เธอนึกถึงความเป็นไปได้ที่จะรักษาดวงตาของเธอได้อย่างอัศจรรย์ Chiara Amirante อธิบายว่า:
 
[ฉัน] รู้สึกว่าพระเจ้าต้องการปลอบใจฉันด้วยคำพูดเหล่านั้น! ราวกับแสงที่จู่ๆ ก็ทำให้ใจฉันโล่งใจ ซึ่งในเวลานั้นไม่สบายใจ โรคยังคงรุนแรงเป็นพิเศษเป็นเวลาหลายเดือนหลังจากช่วงเวลาแห่งพระหรรษทานนั้น, แต่ความสงบสุขที่ลึกล้ำและอธิบายไม่ได้ยังคงติดตามฉันตลอดการทดสอบอันเจ็บปวดนั้น
 
โรคตาของเธอหายไป
 
Chiara สนทนากับพระเจ้าอย่างต่อเนื่อง คืนหนึ่งเธอบอกพระองค์ว่าเธอต้องการช่วยคนยากจนและสิ้นหวังตามท้องถนน เธอรู้สึกว่านี่คือกระแสเรียกของเธอ และพระเจ้าตอบเธอด้วยเหตุการณ์มหัศจรรย์ เช้าวันรุ่งขึ้น Chiara ตื่นขึ้นมาโดยไม่มีอาการปวดตา: ภาวะม่านตาอักเสบดูเหมือนจะหายไปโดยไม่สามารถอธิบายได้ เมื่อเธอไปตรวจที่โรงพยาบาล หมอก็พูดไม่ออก “อาการม่านตาอักเสบเรื้อรังของฉัน (ซึ่งเป็นเวลาเจ็ดเดือนที่แย่ลงเรื่อยๆแม้จะได้รับการรักษาอย่างเข้มข้น) ก็หายไปอย่างกะทันหัน”
 
“ไม่มีคำอธิบายที่สมเหตุสมผล”
 
แพทย์ที่รักษาโรคของเธอตั้งแต่แรกเริ่มบอกกับเธอว่า “Chiara เราไม่มีคำอธิบายที่น่าเชื่อถือสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณ สำหรับผู้ที่ไม่เชื่อ มันเป็นเรื่องลึกลับ สำหรับผู้ที่เชื่อ มันคือปาฏิหาริย์ ความจริงก็คืออาการป่วยของคุณหายไปอย่างเหลือเชื่อ!”
 
ไม่มีร่องรอยของโรคในดวงตาของ Chiara Amirante อีกต่อไป: การรักษาเสร็จสมบูรณ์โดยไม่มีคำอธิบาย,และหายตลอดไป
 
“แพทย์ตรวจตาของฉันในทันที” Chiara กล่าวต่อในหนังสือของเธอ “และ—เหลือเชื่อแต่เป็นความจริง—หลังจากสูญเสียการมองเห็นไปแปดในสิบส่วนในเวลาเพียงไม่กี่เดือน จู่ๆ,ฉันก็ไม่เพียงมีสายตาที่สมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่ยังดีกว่าปกติอีกด้วย!!! ”
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น