วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอิตาลี

 


นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอิตาลี นาง จอร์เจีย เมโลนี Giorgia Meloni. กล่าวสุนทรพจน์ที่น่าประทับใจมากอย่างที่ไม่เคยมีนักการเมืองคนไหนเคยพูดมาก่อนว่า ทำไมเราถึงต้องลุกขึ้นต่อต้านและทำไมเราจึงต่อสู้
คำแปล
 
นี่คือสิ่งที่เรากำลังทำที่นี่ในวันนี้ 
ทำไมจึงเป็นศัตรูของครอบครัว?ทำไมจึงน่ากลัวมากต่อครอบครัว? 
มีคำตอบเดียวต่อคำถามทั้งหมดนี้ 
เพราะมันกำหนดเรา เพราะมันเป็นเอกลักษณ์ของเรา 
เพราะทุกสิ่งที่กำหนดเรา,เดี๋ยวนี้เป็นศัตรู 
เพราะคนเหล่านั้นอยากให้เราไม่มีเอกลักษณ์อีกต่อไป 
และให้เราเป็นเพียงทาสแห่งผู้บริโภคอย่างสมบูรณ์ 
และดังนั้นพวกเขาจึงโจมตีเอกลักษณ์ของชาติ พวกเขาโจมตีเอกลักษณ์แห่งศาสนา 
พวกเขาโจมตีเอกลักษณ์ทางเพศ 
พวกเขาโจมตีเอกลักษณ์ของครอบครัว 
ฉันไม่สามารถกำหนดตัวเองว่าเป็นชาวอิตาเลียน เป็นคริสตชน,ผู้หญิง,หรือเป็นแม่....ไม่เลย 
ฉันต้องเป็นเจนเนอเรชั่น X,เพศ X,ผู้ปกครอง1 ,ผู้ปกครอง2, ฉันต้องมีหมายเลข 
เพราะว่าเมื่อฉันเป็นเพียงตัวเลข เมื่อฉันไม่มีเอกลักษณ์หรือมีรากเหง้าอีกต่อไป 
เมื่อนั้นฉันจะกลายเป็นทาสอย่างสมบูรณ์ต่อความเมตตาของนักเก็งกำไรทางการเงิน 
เป็นผู้บริโภคอย่างสมบูรณ์ 
นั่นคือเหตุผลที่ทำไม.... 
ทำไมเราจึงรู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก,นั่นคือทำไมเหตุการณ์นี้จึงทำให้เรากลัวเป็นอย่างมาก 
เพราะเราไม่ต้องการเป็นตัวเลข เราจะปกป้องคุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์ 
ทุกๆหยาดหยดแห่งความเป็นมนุษย์,เพราะเราแต่ละคนมีรหัสพันธุกรรมที่โดดเด่นที่ไม่สามารถทำซ้ำได้ 
หรือทำให้เหมือนได้ มันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เราจะปกป้องมัน เราจะปกป้องพระเจ้า,ประเทศ,และครอบครัว 
ให้พ้นจากสิ่งเหล่านั้นที่รังเกียจประชาชนเป็นอย่างมาก 
เราจะปกป้องครอบครัวของเรา เราจะทำ เพราะเราจะไม่ยอมเป็นทาสและเป็นผู้บริโภคที่ซื่อๆต่อความเมตตาของนักเก็งกำไรทางการเงิน 
นั่นเป็นภารกิจของพวกเรา 
นั้่นคือเหตุผลที่ฉันมาที่นี่ในวันนี้ 
เชสเตอร์ตันเขียนไว้ว่า 
 มากกว่าสิบศตวรรษที่ผ่านมา...
ไฟจะลุกร้อนขึ้นเพื่อเป็นพยานว่าสองคนและสองคนจะรวมกันเป็นสี่คน 
ดาบจะถูกชักออกมาเพื่อพิสูจน์ว่า ใบไม้เป็นสีเขียวในฤดูร้อน... 
เวลานั้นมาถึงแล้ว เราพร้อมแล้ว 
ขอบคุณ
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น