วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ปีศาจสอนเราเกี่ยวกับการสวดภาวนา

 


[รูปภาพ"Woman Kneeling in Prayer,"โดย George Henry Boughton, c. 1860]

บันทึกของพระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจ#208
 
ผมได้ปลุกเร้าให้ดาวิดสวดภาวนาเพื่อการปลดปล่อยทุกวัน เมื่อก่อนดาวิดเข้าไปเป็นหนึ่งในกลุ่มลัทธิซาตานและเขาถูกปีศาจครอบงำ นอกเหนือไปจากการเข้าร่วมพิธีขับไล่ปีศาจแล้ว,เขาค่อยๆใช้ความพยายามเข้าสู่พิธีปกป้องคุ้มครองอย่างเข้มข้นและการสวดภาวนาเพื่อปลดปล่อยในแต่ละวันอย่างละเอียดถี่ถ้วน,ซึ่งปรับให้เข้ากับประเภทของปีศาจที่ครอบงำเขาอยู่
 
เมื่อเร็วๆนี้,ผมเพิ่มบทภาวนาต่อนักบุญอัครเทวดามีคาแอลให้กับดาวิด,ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะสวด ต่อมาผมถามเขาว่าเป็นอย่างไรบ้าง เขาตอบว่า:
 
“เมื่อผมสวดภาวนาของนักบุญมีคาแอล ถ้าหากผมไม่สวดออกมาดังๆ,หรือความคิดไม่อยู่กับบทสวด,หรืออยู่กับความหมายของข้อความในบทสวดโดยเพียงแค่อ่านอย่างรวดเร็วแล้ว,ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับผม แต่ถ้าผมเข้าไปในโบสถ์และได้ยินผู้คนกำลังสวดภาวนาแล้ว,ผมจะเจ็บปวดมาก... ปีศาจ [จะ] กรีดร้อง "
 
ผมคิดว่าเราทุกคนตระหนักดีว่าเมื่อเราสวดภาวนา,เราควรมุ่งความสนใจไปที่ถ้อยคำของบทสวดนั้นและสวดภาวนาอย่างครุ่นคิดและไตร่ตรอง ยิ่งไปกว่านั้น,การทำเช่นนั้นในชุมชนของผู้มีความเชื่อจะเพิ่ม "พลัง"ฝ่ายจิตวิญญาณมากขึ้น น่าเศร้าที่จิตใจมนุษย์ของเรามักจะวอกแวกและคิดฟุ้งซ่านเวลาสวดภาวนา นอกจากนี้,บางครั้งเราสวดภาวนาอย่างเร่งรีบ เพียงเพื่อให้การสวดภาวนานั้นผ่านไปอย่างรวดเร็ว ราวกับเป็นการท่องคำภาวนาอย่างผิวเผินและคิดว่านั่นก็เป็นการเพียงพอแล้ว จากคำบอกเล่าของผู้ที่ถูกปีศาจครอบงำนั้น,เห็นได้ชัดว่ามันเป็นอย่างอื่น
 
ผมได้เรียนรู้มากเกี่ยวกับการปฏิบัติตามความเชื่อของเราในการเป็นผู้ขับไล่ปีศาจ คำบอกเล่าเป็นพยานของดาวิดได้แสดงให้เห็นถึงพลังของการสวดภาวนาร่วมกัน และดาวิดยังเตือนผมถึงวิธีการสวดภาวนาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นั่นคือ:ผมต้องสวดภาวนาช้าลงและความคิดอยู่ที่คำภาวนา,รวมทั้งประกอบพิธีการขับไล่ปีศาจอย่างครุ่นคิดและไตร่ตรอง มันทำให้เกิดความแตกต่าง
 
*ตอนนี้เราอยู่บนโซเชียลมีเดียแล้ว!ขอให้ติดตามเราบน Instagram, Facebook และ TikTok สำหรับเนื้อหารายวันที่หวังว่าจะช่วยคุณในการเดินทางฝ่ายจิตวิญญาณของคุณ ผมจะโพสต์เรื่องราว ประสบการณ์ และคำอธิษฐานภาวนามากมายที่ผมหวังว่าคุณจะใช้เพื่อเติบโตในความเชื่อ ขอให้พระมารดาและนักบุญมีคาแอลดูแลเนื้อหาของเราและนำไปให้ผู้ที่ต้องการมากที่สุด
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น