วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565

นักบุญมากาเร็ต มารีย์ช่วยเหลือวิญญาณพระสงฆ์

 



“เมื่อดิฉันกำลังสวดภาวนาเบื้องหน้าศีลมหาสนิทศักดิ์สิทธิ์ในวันฉลองพระกายพระคริสตเจ้า(Corpus Christi) จู่ๆก็มีบุคคลหนึ่งที่ถูกห่อหุ้มด้วยไฟยืนอยู่ตรงหน้าดิฉัน วิญญาณที่อยู่ในไฟนั้นมีสภาพที่น่าสมเพชยิ่งนัก ดิฉันรู้ทันทีว่าวิญญาณนี้อยู่ในไฟชำระและทำให้ดิฉันร้องไห้อย่างขมขื่น
 
วิญญาณนี้บอกฉันว่าเขาเป็นพระสงฆ์คณะเบเนดิกตินซึ่งเคยฟังการสารภาพบาปของฉันและเขาเคยสั่งให้ฉันไปรับศีลมหาสนิท เพื่อเป็นรางวัลสำหรับสิ่งนี้,พระเจ้าทรงอนุญาตให้เขามาขอความช่วยเหลือจากฉัน,เพื่อช่วยเขาจากความทุกข์สาหัสของเขา เขาขอให้ฉันทำทุกสิ่งเท่าที่จะทำได้หรือยอมรับความทุกข์เพื่อเขาเป็นเวลาสามเดือนเป็นการอุทิศให้แก่เขา หลังจากที่ฉันได้รับอนุญาติจากคุณแม่อธิการแล้ว,ฉันก็ทำตามที่เขาขอ
 
เขาบอกฉันว่าสาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของความทุกข์อันสาหัสของเขาก็คือในเวลาที่เขามีชีวิตอยู่บนโลก,เขาคำนึงถึงผลประโยชน์ของตนเองมากกว่าของพระเจ้า เพราะเขายึดติดกับชื่อเสียงที่ดีของเขามากเกินไป ข้อบกพร่องที่สองของเขาคือการขาดเมตตาจิตต่อพี่น้องของเขา ประการที่สามคือความผูกพันตามธรรมชาติของเขากับสิ่งต่างๆของโลก คงเป็นเรื่องยากสำหรับฉันที่จะบรรยายถึงสิ่งที่ฉันต้องทนในช่วงสามเดือนนั้น
 
เขา[พระสงฆ์]ไม่เคยจากฉันไปเลยและฉันเห็นเขา,ขณะที่เขาถูกไฟไหม้และได้รับความเจ็บปวดสาหัส ฉันไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากคร่ำครวญและร้องไห้แทบไม่หยุดหย่อน คุณแม่อธิการของฉันรู้สึกสะเทือนใจด้วยความรักของท่าน ท่านบอกให้ฉันทำการชดเชยใช้โทษบาปอย่างหนักเพื่อเขา,โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปฏิบัติตามวินัย . . สามเดือนต่อมา,ดิฉันเห็นดวงวิญญาณที่เปล่งประกายรัศมีที่เปี่ยมด้วยความสุข,ความปิติยินดี,และความรุ่งโรจน์ เขากำลังจะมีความสุขชั่วนิรันดร,และในการขอบคุณฉัน,เขาบอกว่าเขาจะปกป้องฉันเมื่อเขาอยู่กับพระเจ้า”
 
-นักบุญมากาเร็ต มารีย์ อาลาก๊อก(MARGARAT MARY ALACOQUE)ผู้รับใช้แห่งดวงพระหฤทัยอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า ช่วยวิงวอนต่อพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์เพื่อเราเทอญ
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น