วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ของขวัญวันคริสต์มาสแด่พระเยซู

 


พระเยซูตรัสว่า “เจโรม,ท่านจะให้อะไรแก่เราสำหรับวันเกิดของเรา?
 
นักบุญเจโรม(347-420)เป็นพระสงฆ์ชาวดัลมาเชียน,ท่านเป็นนักวิชาการและเป็นนักปราชญ์ของพระศาสนจักร ท่านเป็นคนแรกที่แปลพระคัมภีร์จากภาษากรีกและฮีบรูมาเป็นภาษาละติน ท่านอาศัยอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่งที่เบทเลเฮม,ใกล้กับสถานที่ประสูติของพระเยซู
 
ค่ำคืนวันคริสต์มาสวันหนึ่ง,ท่านรำพึงใคร่ครวญเกี่ยวกับการประสูติของพระเยซูและกำลังคิดว่าจะให้ของขวัญอะไรแก่พระเยซูดีที่ท่านจะสามารถให้ได้ ในทันใดนั้น,ท่านก็ได้เห็นนิมิต พระเยซูกุมารประจักษ์แก่ท่านในท่ามกลางแสงสว่างอันเจิดจ้าและถามท่านว่า “เจโรม,ท่านจะให้ของขวัญอะไรสำหรับวันเกิดของเรา?” เจโรมตอบขณะที่อยู่ในภวังค์ “โอ,พระกุมารแห่งสวรรค์,ข้าพเจ้าจะมอบหัวใจของข้าพเจ้า” พระเยซูกุมารตอบ “ดีแล้ว,แต่ท่านควรให้อย่างอื่นอีก”
 
“ข้าพเจ้าจะมอบคำภาวนาทั้งหมดและความรักในหัวใจของข้าพเจ้า” นักบุญตอบ
 
พระเยซูกุมารยังเรียกร้องสิ่งอื่นอีกเรื่อยๆ
 
ในที่สุด,นักบุญเจโรมก็พูดว่า “ข้าพเจ้าจะมอบทุกสิ่งที่ข้าพเจ้ามีและทุกสิ่งที่ข้าพเจ้าเป็น”
 
แต่พระเยซูยังคงต้องการมากขึ้นอีก
 
คราวนี้,เจโรมไม่มีคำตอบ ดังนั้น,ท่านจึงถามว่า “โอ องค์พระกุมารแห่งสวรรค์,ข้าพเจ้าไม่มีอะไรอีกแล้ว ยังจะมีอะไรที่ข้าพเจ้าสามารถมอบให้แก่พระองค์ได้อีกเล่า?”
 
พระเยซูกุมารทรงตอบด้วยรอยยิ้มว่า “เจโรม,จงมอบบาปของท่านแก่เรา”
 
ด้วยความงุนงง,เจโรมถามว่า “พระองค์จะทรงนำบาปของข้าพเจ้าไปทำอะไรพระเจ้าข้า?”
 
“จงมอบบาปของท่านให้กับเรา,เพื่อที่เราจะได้ให้อภัยบาปทั้งหมดของท่าน” พระเยซูตรัสตอบ
 
ได้ยินดังนี้,เจโรมร้องไห้,มีความยินดีและซาบซึ้งในความรักของพระเยซู
 
พี่น้องที่รักทั้งหลาย,เราก็เช่นเดียวกัน,จงมอบบาปทั้งหมดของเราถวายแด่พระเยซูกุมารในวันคริสต์มาสนี้ ให้เราไปสารภาพบาปของเราและชื่นชมยินดีและรักพระองค์ให้มากขึ้นเถิด พระองค์ปรารถนาที่จะให้อภัยบาปของเราและโอบกอดเราในวันนี้
 
#Catholic 4 Life
 

************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น