วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

คำแนะนำจากคุณพ่อปีโอ

 

ก่อนที่คุณพ่อปีโอจะทำการเสกแผ่นปังให้เป็นศีลมหาสนิท,ท่านจะใช้นิ้วสัมผัสไปรอบๆแผ่นปังเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเศษปังที่หลุดร่อน
 
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 1915,คุณพ่อปีโอเขียนจดหมายถึงแอนนิตา โรโดเต้(Anita Rodote)ให้คำแนะนำแก่เธอเกี่ยวกับวิธีเข้าร่วมพิธีมิสซาอย่างถูกต้อง ท่านเขียนไว้ดังนี้:
 
พระอาจารย์เจ้าทรงเรียกพระวิหารว่าบ้านแห่งการสวดภาวนา ดังนั้น,เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่เคารพและการกระทำที่ไม่เหมาะสม,พ่อขอวิงวอนลูก,ในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้าให้ลูกปฏิบัติดังนี้:
 
เข้าไปในโบสถ์ด้วยความเงียบและด้วยความเคารพอย่างสูง ใช้นิ้วจุ่มน้ำเสกและทำสำคัญมหากางเขนอย่างระมัดระวังและช้าๆเบื้องพระพักตร์พระเจ้าในศีลมหาสนิทอย่างศรัทธา ขณะเดินเข้าไปยังที่นั่ง,ให้คุกเข่าแสดงความเคารพต่อพระเยซูเจ้า เล่าความต้องการทั้งหมดของลูกและของคนอื่นให้พระองค์ฟัง และสนทนากับพระองค์ในความเงียบสงบ เมื่อยืน,คุกเข่า,และนั่งให้กระทำด้วยความสำรวม อากัปกิริรยาทุกอย่างให้กระทำด้วยความศรัทธา จงระมัดระวังสายตาของลูก อย่าหันหน้าไปมาเพื่อดูว่าใครเข้าและออก อย่าหัวเราะ
 
อย่าพูดกับใคร เว้นแต่เมื่อได้รับการร้องขอเพื่อปฏิบัติกิจการดีหรือเมื่อมีเหตุจำเป็นอื่นๆ เมื่อพูด,ให้พูดอย่างชัดเจน หยุดชั่วคราวเพื่อสังเกตุ และอย่ารีบร้อน จงประพฤติตนอย่างเหมาะสม อย่าจากไปโดยไม่ทูลขอพระพรจากพระเยซูและขอการอภัยสำหรับข้อบกพร่องต่างๆของลูก ออกจากโบสถ์ด้วยจิตใจที่สงบมีสันติ
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น