วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เทวดาคณะอำนาจในพิธีขับไล่ปีศาจ

 
["The Fall of the Rebel Angels," Luca Giordano, 1634-1705]


ผู้เดือดร้อนคนหนึ่งของเรามีอาการที่รุนแรงเป็นพิเศษในช่วงเวลาต่างๆกัน และต้องการการควบคุมที่เข้มงวด จนถึงจุดหนึ่ง เขาพยายามที่จะหลุดพ้นและเริ่มแกว่งแขนไปมาอย่างบ้าคลั่ง พระสงฆ์ผู้ทำพิธีรู้สึกตื่นตระหนกและสวดภาวนาดังๆว่า : "เราขอให้ทูตสวรรค์ศักดิ์สิทธิ์ควบคุมชายคนนี้ไว้จนกว่าเราจะรักษาเขาได้!" ทันใดนั้นแขนของเขาก็ตกลงและอยู่นิ่งๆจนเขาถูกรั้งตัวเอาไว้อีกครั้ง หลังจากถูกควบคุม,เขาก็เริ่มหวดแขนไปมาอีกครั้ง แต่ก็ปลอดภัย
 
พระพรพิเศษของแต่ละคนบอกเราว่าเรามีทูตสวรรค์อย่างน้อยหนึ่งองค์จากทูตสวรรค์คณะอำนาจในการประกอบพิธีไล่ปีศาจแต่ละครั้ง ในบรรดาคณะทูตสวรรค์ทั้งเก้านั้น คณะอำนาจอยู่ในระดับกลาง แต่สูงกว่าอารักขเทวดา และพวกเขา "จัดระเบียบสิ่งที่ได้รับคำสั่งมา [จากพระเจ้า] ...และดำเนินการโดยทูตสวรรค์องค์อื่น" รวมถึงการปกป้องมนุษย์จากวิญญาณชั่วร้าย เขาบอกว่าเรามีทูตสวรรค์คณะอำนาจมากถึงแปดองค์ในเซสชั่นเดียว จำนวนของทูตสวรรค์ขึ้นอยู่กับจำนวนของปีศาจ
 
เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง เราเรียกทูตสวรรค์คณะอำนาจเหล่านี้ในฐานะที่ท่านเป็น "ทูตสวรรค์นักรบ" และเราได้รับความเข้าใจว่าพวกเขาชอบที่จะถูกเรียกว่าเป็น"ผู้ปกป้อง"มากกว่า ปีศาจต่างหากที่เป็นผู้รุกราน ทูตสวรรค์ที่บริสุทธิ์ของพระเจ้ากำลังปกป้องการโจมตีที่ชั่วร้ายเหล่านี้ อำนาจเหล่านี้โดยธรรมชาติแล้ว "ล้วนมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าและให้การปกป้องอย่างดี" ลักษณะของทูตสวรรค์ที่ทรงพลังเหล่านี้,พวกเขาจะดูมีกล้ามเนื้อ แข็งแรง สง่างาม และมีฐานะค่อนข้างสูงกว่าอารักขเทวดา
 
บทบาทของพวกเขาคือปกป้องสิ่งที่เป็นของพระเจ้าและป้องกันปีศาจที่พยายามเข้ามาสิง ดังนั้น ในการขับไล่ปีศาจของเรา,เราจึงสวดภาวนาอ้อนวอนอย่างชัดเจนให้พวกเขาล้อมรอบเราและปกป้องเรา พวกเขายังมีส่วนร่วมในการขับไล่ปีศาจด้วย สำหรับอาวุธของพวกเขา,มักจะปรากฏพร้อมกับหอกหรือดาบที่เป็น "ดาบแห่งวิญญาณซึ่งก็คือพระวาจาของพระเจ้า" หรือพระวาจาของพระเยซูคริสต์ (อฟ 6:17)
 
พระสงฆ์ผู้ขับไล่ปีศาจควรขอความช่วยเหลือจากทูตสวรรค์ทุกเซสชั่น เราทำสิ่งนี้อย่างชัดเจนและได้ผลอย่างมากโดยใช้บทภาวนาของนักบุญอัครเทวดามิคาเอล ("ข้าแต่อัครเทวดามีคาแอล โปรดปกป้องเราในการสู้รบ ... ") ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับเกราะอกของนักบุญแพทริค เมื่อพูดถึงเรื่องเกราะอก: "วันนี้เราผูกมัด ชื่อ....... ไว้กับคุณธรรมของหมู่เครูบิม ในความเชื่อฟังของทูตสวรรค์ [ในการรับใช้ของอัครเทวดา]" พระสงฆ์พูดคำพูดนี้ซ้ำหลายครั้ง โดยวิงวอนขอความช่วยเหลือจากกองทัพสวรรค์ของพระเจ้า
 
พระสงฆ์มักจะมุ่งเน้นไปที่การปรากฏตัวของปีศาจในพิธีการขับไล่ปีศาจ เนื่องจากภารกิจของพวกท่านคือการขับไล่ปีศาจออกโดยตรง อย่างไรก็ตาม,ทูตสวรรค์ที่ดีมีอยู่ในการไล่ปีศาจทุกครั้ง และการปรากฏตัวที่มองไม่เห็นของพวกเขามีความสำคัญและเป็นการปลอบใจ
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น