วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ซาตานท่วมท้นด้วยความแค้น

 
[ภาพวาด โยเซฟให้อภัยบรรดาพี่ชายของเขา  Bacchiaccia, 1515]

ผมรู้สึกประหลาดใจกับความดื้อรั้นและความมุ่งมั่นในการล้างแค้นของแม่มดคนหนึ่ง เธอมีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งในที่สุดก็เลิกรากันไป เธอเจ็บปวดจากการถูกปฏิเสธและหันไปแก้แค้น
 
เธอเป็นแม่มดที่เก่งกาจและสาปแช่งเขาทุกวันโดยที่เขาไม่รู้ตัว ผลกระทบจาก "เวทมนตร์" และคำสาปของเธอนั้นเหมือนจริงมาก เนื่องจากมันเรียกพลังของปีศาจ เธอทรมานเขาทุกวัน
 
สิ่งที่น่าประหลาดใจคือความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ที่จะแก้แค้นของเธอ การเลิกราเกิดขึ้นเมื่อสามปีที่แล้ว และเธอยังคงตามล่าเขาทุกวันด้วยข้อความนับสิบและคำสาปแช่งมากมาย จุดศูนย์กลางในชีวิตของเธอคือการแก้แค้นและเธอใช้เวลาหลายชั่วโมงทุกวันเพื่อทำลายชีวิตของเขา เธอสาบานว่าเธอจะไม่หยุด
 
นี่เป็นสัญญาณอีกอย่างหนึ่งว่าเธอเป็นลูกสมุนของปีศาจ การดำรงอยู่ทั้งหมดของซาตานคือการพยายามแก้แค้นพระเจ้าที่มันเชื่อว่าเป็นเหยื่อของมัน มันใช้พลังด้านมืดทุกระดับฟาดฟันทุกสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ แต่การแก้แค้นที่ไม่มีวันสิ้นสุดของมันมีแต่จะทำลายตัวมันเอง เช่นเดียวกับการแก้แค้นที่ไม่มีวันสิ้นสุดของแม่มดผู้นี้
 
มันทำให้ผมนึกถึงความสำคัญของการให้อภัยอีกครั้ง และพระเยซูเจ้าทรงสอนให้เราให้อภัยคนที่ทำร้ายเรา (ลูกา 6:27-29) เราต้องให้อภัยผู้อื่นจากหนี้ทางวิญญาณหรือบาดแผลที่เกี่ยวข้องกับเรา และเราเองก็ต้องได้รับการให้อภัยด้วยเช่นกัน ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้เจ็บปวดหรือคนที่ทำร้ายเราเป็นฝ่ายถูก แต่หมายความว่าเราจะไม่เป็นเป้าและตกเป็นทาสของการกระทำดังกล่าวและบาดแผลของพวกเขา เรายอมรับบาดแผลและมอบให้กับพระเยซูเจ้าทรงเป็นผู้รักษาจิตวิญญาณ
 
ผมรู้สึกเสียใจสำหรับชายผู้นั้นที่ถูกทรมาน ผมยังรู้สึกเสียใจต่อแม่มดหญิงที่จิตใจท่วมท้นด้วยความแค้น ผมและผู้ถูกทรมานขอการให้อภัย, การยกเลิกคำสาปแช่ง, และขอให้หายป่วย นอกจากนี้เรายังสวดภาวนาเพื่อผู้หญิงคนนั้นด้วย (ซึ่งทำให้เธอประหลาดใจ!) ขอให้เธอให้อภัยและพบกับความสงบสุขเช่นกัน
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น