วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2566

การกลับมาของพระเยซู

 
 

พระเยซูและพระนางพรหมจารีย์เสด็จมา 
พระเยซูตรัส
 
วันนี้เราอยากจะพูดกับลูกเกี่ยวกับการกลับมาของเรา เพราะเราไม่ต้องการให้สิ่งที่เกิดขึ้นในวันเกิดของเราเกิดขึ้นอีก ประกาศกหลายคนได้ประกาศการบังเกิดของพระเมสสิยาห์ และโดยผ่านทางบรรดาประกาศก,พระบิดาทรงทำให้เมืองที่เราจะเกิดนั้นเป็นที่รู้จัก
 
พวกหัวหน้าสมณะ,ซึ่งเป็นผู้พิทักษ์พระวาจาของพระเจ้า,รู้ดีว่าพระเมสสิยาห์ใกล้จะบังเกิดมาแล้ว
 
แต่ใครเล่าที่คอยต้อนรับพระมารดาของเราและโยเซฟ? ใครที่ให้ความช่วยเหลือพวกเขาอย่างอบอุ่น? มีเพียงถ้ำที่ต่ำต้อยเท่านั้นที่ต้อนรับพระมารดาและโยเซฟ
 
พระบิดาทรงส่งหมายสำคัญจากสวรรค์, เหล่าทูตสวรรค์ร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า แต่ผู้รอบรู้วิ่งมาเฝ้าพระบุตรของพระเจ้าหรือ? พวกนักปราชญ์หรือ? สมณะหรือ? เปล่าเลย, มีเพียงนายชุมพาบาลผู้เลี้ยงแกะที่ถ่อมตนเท่านั้นที่ยอมรับการแจ้งสาส์นของทูตสวรรค์และมานมัสการพระบุตรของพระเจ้า
 
เราเกิดมาในดินแดนที่พระบิดาประทานแก่ประชากรของพระองค์, แต่ผู้ปกครองของคนเหล่านั้นไม่ได้ต้อนรับเรา
 
นักปราชญ์สามคนจากแดนไกลเข้าใจว่าเหตุการณ์พิเศษกำลังจะเกิดขึ้น แม้จะไม่เข้าใจเหตุการณ์นั้นอย่างถ่องแท้ พวกเขาก็ออกเดินทางและมาพบเรา พวกเขาพบเราเพราะพวกเขาอยากพบเรา
 
จากนั้นทุกสิ่งก็ถูกลืมไปจนกระทั่ง,หลังจากการประกาศของยอห์น,เราจึงเริ่มต้นการเดินทางที่จะพาเราไปสู่กัลวารีเพื่อเป็นการบรรลุภารกิจบนโลกครั้งแรกของเรา
 
แต่เราได้ทิ้งโลหิตของเราไว้บนโลก โลหิตของเราไม่สามารถหลั่งออกมาอย่างเปล่าประโยชน์ได้ เราได้มอบพระมารดาของเราไว้ซึ่งเราฝากไว้กับบรรดาลูกทั้งหลายของเราและกับอัครสาวกของเรา
 
ต้องขอบคุณต่อเมล็ดพันธ์แห่งโลหิตของเรา, การพลีชีพของอัครสาวกของเรา, การอุทิศตนโดยสมบูรณ์ของพระนางมารีย์พระมารดาของเรา, เพื่อความรอดของคนบาป พระวาจาของเราจึงถูกเผยแพร่และประกาศไปทั่วโลก, ซึ่งถูกทำให้ศักดิ์สิทธิ์มากยิ่งขึ้นผ่านการเป็นมรณะสักขีจำนวนมาก
 
หลายคนต้องการทำลายพวกเขาทั้งหมดและต้องการทำให้ความทรงจำเกี่ยวกับยัญบูชาของพระบุตรของพระเจ้าหายไปตลอดกาล แต่ยิ่งพวกเขาฆ่าผู้มีความเชื่อมากเท่าไร,ประชาชนจำนวนมากก็ยิ่งฟังและรับพระวาจาของเรามากขึ้นเท่านั้น
 
เราส่งเปโตรไปตายในเมืองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการบูชารูปเคารพและบาป และที่นั่นเราต้องการสร้างพระวิหารของเรา ซึ่งเป็นพระวิหารที่อุทิศให้กับคริสตชนทุกคนในโลก ผู้สืบทอดของเราไม่ใช่ทายาทที่คู่ควรของเปโตรและเปาโลเสมอไป และเราต้องมองหาเสาหลักแห่งพระวิหารของเราจากที่อื่น, เราค้นหาพวกเขาทุกที่, ในเมือง, ในวัดวาอาราม, และมีคนตอบรับคำเรียกของเราหลายคน ด้วยความรักที่มีต่อพระเจ้าของพวกเขาและการเสียสละของพวกเขาตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา,ได้เสริมสร้างพระวิหารของเราที่กำลังพังทลาย แต่นับตั้งแต่เราเกิดและก่อนหน้านั้น, นับตั้งแต่ที่เราอยู่ในพระทัยของพระบิดา, พระบิดาทรงมีแผนการณ์สำหรับการเดินทางทั้งหมดของเราอยู่ก่อนแล้วซึ่งยังไม่สิ้นสุดด้วยการขึ้นสู่สวรรค์ของเรา ดังนั้นแผนการณ์การกลับมาของเราจึงถูกวางไว้แล้ว
 
ดังนั้นเราจึงกลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง,เรามาที่นี่,สถานที่เปลี่ยวเหงาแห่งนี้,เพื่อมาเกิดใหม่ในหัวใจของเด็กหญิงน้อยๆผู้รักเราเหมือนที่พระมารดาทรงรักเรา เรากลายเป็นผู้ใหญ่ในหัวใจของเธอ เราต้องเติบโตขึ้นเช่นเดียวกับที่เราเติบโตในบ้านของโยเซฟ
 
เราเติบโตมาในหัวใจของหญิงผู้รับใช้คนนี้ และก็มีการเปิดเผยของเรา, ในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ทรมานอันยิ่งใหญ่ การเปิดเผยของพระนางมารีย์ซึ่งขณะนี้อยู่ที่นี่กับเราเพื่อแสดงความรักทั้งหมดของพระนางและความประสงค์ต่อบรรดาลูกของเรา
 
เราต้องการลูกหลายคนมาอยู่ที่นี่, เพื่อที่เราจะได้เติบโตขึ้นในหัวใจพวกเขา และพวกเขาจะได้รักเราเหมือนที่ลูกสาวของเรารักเรา, เพราะด้วยความรักของบรรดาลูกเหล่านี้เท่านั้นที่สามารถสร้างกุญแจที่เปิดดวงพระทัยของพระบิดา,เพื่อที่ในที่สุดพระองค์จะทรงอนุญาตให้เราลงมาอยู่กับลูก
 
เราต้องการความรักทั้งหมดที่ลูกสามารถสร้างได้บนเกาะแห่งความสุขแห่งนี้ ซึ่งลูกรู้วิธีปฏิบัติด้วยความทุ่มเทในฐานะลูกสาวแห่งดวงใจของเรา เพื่อสร้างเมืองของเราขึ้นมาด้วยก้อนอิฐทีละก้อน
 
เราต้องการการกลับใจมากมาย, เพราะสำหรับลูกทุกคนที่กลับใจ,เราจะยกกำแพงเมืองของเราทั้งหมดขึ้นมา, เมืองของเรา,ต้องขอบคุณความรักของคุณยายของเราด้วย,ที่เกือบจะพร้อมแล้ว เรากำลังรอเพียงการอนุญาตจากพระบิดาเท่านั้นที่จะวางศิลาก้อนสุดท้าย
 
แล้วนั้น, ดังที่ลูกรู้อยู่แล้ว,เราจะกลับมาด้วยพระสิริรุ่งโรจน์พร้อมกับเหล่าทูตสวรรค์และนักบุญ ในสิริรุ่งโรจน์ของบรรดาพวกลูกทุกคนที่กลับใจที่นี่ซึ่งได้พักผ่อนใกล้ชิดหัวใจของเราแล้ว และพร้อมกับบรรดาผู้ที่จะมาพร้อมกับเรา
 
มันจะเป็นวันที่ไม่มีการเริ่มต้นและไม่มีที่สิ้นสุด เพราะเราเป็นจุดเริ่มต้นและอวสาน เราคือจุดเริ่มต้นของอาณาจักรใหม่และอวสานของโลกเก่า
 
ได้มีการกล่าวไปแล้วว่าการกลับมาของเราจะเป็นงานฉลองที่สวยงามเป็นอันดับสามในสวรรค์ แต่ตอนนี้เราขอพูดอีกว่ามันจะเป็นงานฉลองของโลกด้วย เพราะโลกนี้ซึ่งถูกทารุณกรรมและถูกทำให้อับอายโดยความประมาทเลินเล่อของมนุษย์,จะถูกสร้างขึ้นใหม่อย่างสมบูรณ์ ใหม่เพราะบรรดาลูกๆของเราจะอาศัยอยู่ในเมืองของเรา บัลลังก์แห่งเมืองจะเป็นศูนย์กลางของลูกทั้งหลายของเรา, บัลลังก์ของกษัตริย์ซึ่งจะแผ่ขยายไปทั่วโลก
 
ลูกทั้งหลายซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของเมืองนี้,จะเห็นเพียงสิ่งใหม่ๆ เพราะพระบิดาจะท่วมท้นโลกด้วยความรักของพระองค์ พระองค์จะทรงอุ้มมันไว้อย่างแน่นหนาในอ้อมแขนของพระองค์ และสิ่งที่ลูกทั้งหลายจะได้เห็นก็จะเห็นผ่านความรักของพระบิดา .
 
เราจะปกครองท่ามกลางประชากรของเรา และในที่สุดประชากรของเราจะเป็นอิสระจากทาสทั้งหมดที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้น คนของเราจะเป็นอิสระ! พวกเขาจะเป็นอิสระจากการเบียดเบียนข่มเหงของศัตรูของเรา และชีวิตของพวกเขาทั้งหมดจะเป็นหนึ่งเดียวกับหัวใจของเราและหัวใจของพระนางมารีย์พระมารดาของเรา เพราะพระบิดาจะประทานอาณาจักรนี้แก่เราทั้งสอง
 
เราจะเรียกบรรดาลูกทั้งหลายที่มีความศรัทธามากที่สุดต่อดวงใจของเรา บรรดาลูกที่จะช่วยเหลือเรา,พวกเขาจะนั่งทางด้านขวาของเราพร้อมกับลูก,ลูกสาวของเรา,และความสุขของลูกจะยิ่งใหญ่ เพราะการอุทิศตนของลูกต่อความรักของเราและเพื่อบรรลุเหตุการณ์มหัศจรรย์อันยิ่งใหญ่นี้ที่เราจะกลับมา
 
พระเยซูทรงถอยหลังไปหนึ่งก้าว, มองดูพระมารดาของพระองค์และเชิญพระนางให้พูด
 
แม่พระ ตรัสว่า:
 
แม่ได้สวดภาวนาต่อพระบิดามากขึ้นเรื่อยๆ,วอนขอพระองค์ทรงอนุญาติให้พระเยซูเสด็จมาและเยียวยารักษาความชั่วร้ายทั้งหมดของโลก แต่แม่ก็อธิษฐานเช่นกันว่าลูกหลายคนจะเข้าอยู่ในเมืองของเรา
 
แม่ต้องทนทุกข์ทรมานด้วยความเจ็บปวดเมื่อเห็นพระบุตรของแม่บนไม้กางเขน แม่รู้สึกว่าหัวใจของแม่ถูกแทงทุกครั้งที่พวกลูกหลงทาง แม่สบายใจขึ้นทุกครั้งที่พวกลูกได้รอด แม่รู้สึกสบายใจที่อยู่เคียงข้างพวกลูกที่ได้รับการบำรุงเลี้ยงด้วยความรักทั้งหมดของพระเยซู
 
ใจของแม่ชื่นชมยินดีที่เห็นว่ามีพวกลูกหลายคนที่ได้เรียนรู้จากลูกถึงวิธีที่จะรักพระเยซูเหมือนที่แม่รักพระองค์ แม่เป็นมารดาของทั้งโลก แม่เป็นมารดาของบุตรทั้งหลายของพระเจ้า และในฐานะมารดาของพวกเขา แม่อยากจะเก็บพวกเขาไว้ในหัวใจ แต่บางคนยังคงหนีจากแม่ไป จงพาพวกเขากลับมาหาแม่เถิด นำพวกเขาเข้าเฝ้าพระเยซูของแม่ ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ เพื่อที่พระเยซูจะได้เปลี่ยนใจของพวกเขา และแสดงเส้นทางแห่งความรักของพระเจ้าให้พวกเขาเห็น
 
แม่รู้สึกขอบคุณพวกเขาเป็นอย่างยิ่งผู้ที่ช่วยแม่ในงานที่ยากลำบากนี้ ลูกได้ทำมากแล้ว,ลูกสาวของแม่ แต่ยังไม่ถึงเวลาพักผ่อนสำหรับลูก,เพราะงานที่รอลูกอยู่ยังมีอีกมาก แม่จะอยู่เคียงข้างลูกเสมอ เราจะอยู่ข้างบรรดาลูกทั้งหลายที่วางใจในหัวใจของเรา วางใจต่อพระประสงค์ของพระบิดาสำหรับชีวิตบนโลกของลูก เพราะในขณะที่บรรดาคนเหล่านี้จับมือลูก, พวกเขาก็ดำเนินไปตามเส้นทางที่นำไปสู่ดวงพระทัยของพระบิดาแล้ว .
 
ใจของแม่ชื่นชมยินดีเมื่ออยู่ท่ามกลางบรรดาลูกของพระบุตรของแม่ เมื่อแม่อยู่เคียงข้างลูก, เพราะแม่เห็นและสัมผัสได้ว่าแผนการณ์ของพระบิดาบรรลุผลสำเร็จ
 
ดูเถิด,แม่คุกเข่าต่อหน้าพระเยซูของแม่และพูดว่า: “พระเยซู, พระบุตรของพระเจ้า, โปรดยกโทษให้คนบาป, ช่วยเหลือผู้ที่ทนทุกข์, บรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่มีความทุกข์ทรมานมากมายในใจของพวกเขา แผ่ความรักของพระองค์ไปทั่วยังบรรดาบุตรของโลก โปรดอธิษฐานต่อพระบิดา, ทูลขอให้พระองค์ทรงยุติโศกนาฏกรรมมากมาย โปรดประทานกุญแจเปิดประตูสวรรค์ เพื่อที่พระองค์,พระบุตรของแม่,จะได้รวบรวมผลที่พระองค์ทรงหว่านด้วยพระโลหิตและยัญบูชาของบรรดาลูกจำนวนมาก พระเยซูเจ้าข้า,โปรดเสด็จมายึดครองเกาะสีขาวของพระองค์เถิด พระองค์ไม่ทรงเห็นหรือว่ามีลูกจำนวนมากรอพระองค์อยู่? แม่ขอวิงวอนพระองค์,โปรดประทานสันติสุขแก่ทั้งโลกโดยเร็ว”
 
พระเยซูทรงเช็ดน้ำตาของแม่พระ ทรงปลอบพระทัยพระนางและโอบกอดพระนาง
 
แล้วพระองค์ทรงมองมาที่เราแล้วตรัสว่า:
 
“วันนี้เราขออวยพรเป็นพิเศษแก่ลูกพร้อมกับแม่ที่รักของเรา”
 
พระเยซู
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น