วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567

มีหมายสำคัญอะไรในวันสุดท้าย

 


นำมาจาก - Aleteia
 
พระเยซูทรงประทานหมายสำคัญต่อไปนี้แก่เหล่าอัครสาวกเพื่อที่พวกเขาจะคอยเฝ้าระวัง เพราะนั่นจะเป็นสัญญาณการสิ้นสุดของยุคสมัย มนุษย์แต่ละสมัยจะได้ตื่นตัวต่อสัญญาณเหล่านี้
 
ในพระวรสารของนักบุญมัทธิว,พระเยซูทรงบอกสัญญาณต่างๆแก่เหล่าอัครสาวกซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการสิ้นสุดของโลก
 
พระเยซูทรงตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมาสิ่งที่เหล่าอัครสาวกถามพระองค์ว่า
 
เมื่อพระองค์ประทับบนภูเขามะกอกเทศ บรรดาศิษย์เข้ามาเฝ้าทูลถามเป็นการส่วนตัวว่า “โปรดบอกเราเถิดว่า เหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อใด และจะมีเครื่องหมายใดบอกให้รู้ถึงการเสด็จมาของพระองค์ และการสิ้นพิภพ?” 
มัทธิว 24:3
 
จากนั้นพระเยซูทรงเล่าต่อไปถึงเครื่องหมายต่อไปนี้ที่คริสตชนทุกรุ่นเฝ้าสังเกตและได้เห็นตลอด 2,000 ปีที่ผ่านมา
 
สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าพระเยซูตรัสด้วยว่า “ส่วนเรื่องวันและเวลานั้นไม่มีใครรู้เลย ทั้งบรรดาทูตสวรรค์และแม้แต่พระบุตร นอกจากพระบิดาเพียงพระองค์เดียวเท่านั้น ” (มัทธิว 24:36)
 
ไม่มีมนุษย์คนใดล่วงรู้อย่างแท้จริงว่าพระเยซูจะเสด็จมาอีกครั้งเมื่อใด ดังที่พระองค์ทรงบอกเหล่าอัครสาวกว่าไม่มีใครแม้แต่เหล่าทูตสวรรค์ที่รู้ว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อใด
 
1 พระเมสสิยาห์เท็จ 
“จงระวังอย่าให้ใครหลอกลวงท่านได้ หลายคนจะอ้างนามของเรา กล่าวว่า 'ข้าพเจ้าเป็นพระคริสต์' และจะหลอกลวงคนจำนวนมากให้หลงผิด 
มัทธิว 24:4-5
 
2 สงคราม 
ท่านทั้งหลายจะได้ยินข่าวลือเรื่องสงครามทั้งใกล้และไกล จงระมัดระวัง อย่าตกใจ เหตุการณ์เหล่านี้จำเป็นต้องเกิดขึ้น แต่ยังไม่ถึงวาระสุดท้าย ชนชาติหนึ่งจะลุกขึ้นต่อสู้กับอีกชนชาติหนึ่ง อาณาจักรหนึ่งจะลุกขึ้นต่อสู้กับอีกอาณาจักรหนึ่ง 
มัทธิว 24:6-7
 
3 ความอดอยากและแผ่นดินไหว 
ความอดหยากและแผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นหลายแห่ง ทั้งหมดนี้จะเปรียบเหมือนความทุกข์ที่เริ่มต้นขึ้นในการคลอดบุตร 
 มัทธิว 24:7-8
 
4 การเบียดเบียน 
ต่อจากนั้นท่านจะถูกจับไปทรมานและถูกประหารชีวิต ชนทุกชาติจะเกลียดชังท่านเพราะนามของเรา หลายคนจะละทิ้งความเชื่อ จะทรยศ และเกลียดชังกัน ประกาศกเท็จเทียมจำนวนมากจะต้องเกิดขึ้นและจะหลอกลวงคนมากมาย 
 มัทธิว 24:9-11
 
5 ความทุกข์เวทนา 
เมื่อใดที่ท่านทั้งหลายเห็นผู้ทำลายที่น่ารังเกียจยืนอยู่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ตามที่ประกาศกดาเนียลได้กล่าวไว้ ให้ผู้อ่านเข้าใจเองเถิด เมื่อนั้นให้ผู้ที่อยู่ในแคว้นยูเดียจงหนีไปยังภูเขา ผู้ที่อยู่บนดาดฟ้าก็อย่าลงมาเก็บข้าวของในบ้าน ผู้ที่อยู่ในทุ่งนาจงอย่ากลับไปเอาเสื้อคลุมที่บ้าน น่าสงสารหญิงมีครรภ์และหญิงแม่ลูกอ่อนในวันนั้น! จงอธิษฐานภาวนาอย่าให้ท่านต้องหนีในฤดูหนาวหรือในวันสับบาโต เพราะในเวลานั้นจะเกิดทุกข์เวทนาใหญ่หลวงอย่างที่ไม่เคยมีมาตั้งแต่พระเจ้าทรงสร้างโลก จนบัดนี้ และจะไม่มีต่อไปอีกเลย 
มัทธิว 24:15-21
 
6 ดวงอาทิตย์อับแสง 
เมื่อความทุกข์เวทนาในวันเหล่านั้นผ่านพ้นไปแล้ว ดวงอาทิตย์จะมืดทันที ดวงจันทร์จะไม่ส่องแสง ดวงดาวจะตกจากท้องฟ้า และอานุภาพบนท้องฟ้าจะสั่นสะเทือน 
มัทธิว 24:29
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น