วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การเปิดเผยข้อความใหม่เกี่ยวกับฟาติมา

by Pat Archbold Tuesday, August 19, 2014 6:05 AM Comments (17)
จากเวปไซต์ liberoquotidiano.it ผู้สื่อข่าว Antonio Socci ได้เปิดเผยข้อความใหม่ที่เขารายงานว่าเขียนโดย ซิสเตอร์ลูซีอา แห่งฟาติมา
 
ผู้สื่อข่าว อันโตนิโอ ได้พิมพ์หนังสือเมื่อปี 2006 ชื่อ “ความลับข้อที่สี่ของฟาติมา” โดยเขากล่าวว่าเป็นข้อความที่เขียนเพิ่มเติมโดยซิสเตอร์ลูซีอาและได้ส่งไปที่วาติกัน  แต่ไม่ได้รับการเปิดเผย
 
ในบทความของเขาเมื่อเร็วๆนี้ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใหม่ที่นำมาจากไดอารี่ของซิสเตอร์ลูซีอา ซึ่งไม่เคยถูกตีพิมพ์  ที่มาของรายงานนี้ “อยู่ในสิ่งพิมพ์อย่างเป็นทางการของอารามคาร์เมลแห่งโคอิมบรา  สถานที่ซิสเตอร์ลูซีอา พำนักและเสียชีวิตในปี 2005  ท่านเป็นผู้ที่เห็นแม่พระแห่งฟาติมาคนสุดท้าย” สิ่งพิมพ์นั้นคือหนังสือชื่อ "A caminho sob or olhar de Maria" ซึ่งเขียนเล่าชีวประวัติของซิสเตอร์ลูซีอา โดยบรรดาซิสเตอร์หลายคน  มีการลงข้อความที่นำมาจากเอกสารมีค่าที่ยังไม่ถูกตีพิมพ์ของซิสเตอร์ลูซีอาผู้เห็นแม่พระผู้นี้”
 
ข้อความที่กล่าวถึงนั้นเขียนขึ้นในราวปี 1944  ขณะที่ซิสเดอร์ลูซีอาใช้ความพยายามอย่างหนักที่จะเขียนความลับข้อที่สามของฟาติมา
ข้อความเป็นดังนี้
 
เวลา 16.00 นของวันที่ 3 มกราคม 1944  ในโบสถ์น้อยของคอนแวนต์  เบื้องหน้าพระแท่น  ลูซีอาได้วอนขอพระเยซูเจ้าเพื่อให้เธอรู้ถึงพระประสงค์ของพระองค์ :  แล้วฉันก็รู้สึกว่ามีมือที่อ่อนโยนเหมือนมารดา มาสัมผัสที่บ่าของฉัน
 
เป็น “พระมารดาแห่งสวรรค์” ที่ตรัสกับเธอว่า “จงมีใจสงบและเขียนสิ่งที่พวกเขาสั่งลูกเถิด  แต่ลูกมิได้รับพระพรให้เข้าใจเกี่ยวกับความหมายของสิ่งเหล่านั้น" เพราะลูซีอาตั้งใจจะเขียนถึงความหมายของภาพนิมิตซึ่งพระนางมารีย์ทรงเปิดเผยต่อเธอ
 
ลูซีอากล่าวต่อ – หลังจากนั้น  ฉันรู้สึกว่าวิญญาณของฉันท่วมท้นด้วยแสงสว่างที่ลึกลับซึ่งคือพระเป็นเจ้า  และในพระองค์ ฉันเห็นและได้ยิน – มีหอกแหลมที่ลักษณะเหมือนเปลวไฟปักติดและสัมผัสแกนของโลกและมันทำให้โลกสั่นสะเทือน  - ภูเขาทั้งหลาย, เมืองต่างๆ, และ หมู่บ้านที่มีผู้คนอาศัยอยู่ทั้งหมดถูกฝังกลบ  ทะเล  แม่น้ำและกลุ่มเมฆเคลื่อนออกจากอาณาเขตของมัน  มันท่วมและลากพวกเขาลงไปสู่แอ่งน้ำวน  ได้แก่บ้านและประชาชนจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน  มันเป็นการชำระล้างโลกให้บริสุทธิ์จากบาปของการถลำลงไปใน ความเกลียดชัง  ความทะเยอทะยาน  ซึ่งเป็นสาเหตุของสงครามทำลายล้าง  หลังจากนั้น ฉันรู้สึกว่าหัวใจของฉันเต้นแรงและเร็ว  และในวิญญาณของฉันได้ยินเสียงกระซิบว่า จะถึงเวลาของ  ความเชื่อหนึ่งเดียว  พิธีล้างบาปหนึ่งเดียว  พระศาสนจักรหนึ่งเดียวซึ่ง  ศักดิสิทธิ์  สากล  สืบเนื่องจากอัครสาวก  สวรรค์ในนิรันดร  คำว่า สวรรค์ ทำให้หัวใจของฉันท่วมทันด้วยสันติสุขและความสุขอย่างเหลือล้น  จนฉันไม่รู้สึกตัวว่า  กำลังพูดซ้ำๆคำว่า  สวรรค์  สวรรค์
 
ด้วยสิ่งนี้ทำให้ลูซีอามีพละกำลังที่จะเขียนความลับข้อที่สาม
 
อันโตนีโอให้ความเห็นว่า ไดอารี่นี้ดูเหมือนจะยืนยันเรื่องในหนังสือปี 2006 ของเขา  ซึ่งระบุว่าความลับของฟาติมามีสองส่วน  ส่วนแรกเป็นเรื่องของ “พระสังฆราชในชุดขาว” ซึ่งถูกเปิดเผยแล้วในปี 2000  อีกส่วนหนึ่งน่าจะเขียนขึ้นในเวลาอื่นและถูกส่งไปภายหลังและถูกพิจารณาว่าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ “ความลับ” จากทางวาติกัน
 
พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ได้ตรัสในระหว่างแสวงบุญไปที่ฟาติมาในปี 2010 ว่า “เป็นความเข้าใจผิดที่คิดว่า  คำทำนายแห่งฟาติมาได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว”

 [Translation Fr. John S. Papagno]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น