วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

พระสันตปาปาจะไปอิรัก

              เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2014 ขณะที่พระสันตปาปาฟรังซิสประทับบนเครื่องบินจากเกาหลีใต้กลับไปวาติกัน  พระองค์ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  พระองค์ทรงพร้อมแล้วที่จะไปอิรัก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งไปที่ เคอร์ดิสสถาน  เพื่อปลอบขวัญคริสตชนผู้อพยพหนีความโหดร้ายของกลุ่มอิสลาม ISIS  พระองค์ตรัสว่า “ถ้าจำเป็น  เมื่อเรากลับจากเกาหลี  เราจะไปที่นั่น (อิรัก)  เวลานี้พ่อพร้อมแล้ว  มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่พึงทำและพ่อสมัครใจที่จะทำ”
         ก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งวัน คือวันที่ 17 ส.ค. 2014 แม่พระทรงประทานสาส์นแก่อิวาน ที่ Vicenza, Italy  แม่พระทรงสนับสนุนภารกิจแห่งสันติภาพนี้ของพระสันตปาปา (โดยที่อิวานไม่สามารถรู้ความต้องการของพระสันตปาปาที่จะไปอิรักมาก่อน)  แม่พระตรัสว่า
           “ลูกที่รักทั้งหลาย  ในวันนี้เช่นเดียวกัน  แม่ขอเรียกร้องพวกลูกในหนทางพิเศษ : จงสวดภาวนาเพื่อสันติภาพ  จงเปิดใจของพวกลูกให้แก่พระจิตเจ้า  ลูกๆที่รักทั้งหลาย  ขอให้พระจิตเจ้าทรงนำทางลูก  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ลูกๆทั้งหลาย  ในช่วงเวลานี้  จงสวดภาวนาเพื่อพระสันตะปาปาอันเป็นที่รักของแม่  เพื่อภารกิจแห่งสันติภาพของพระองค์  แม่สวดภาวนาเพื่อลูกทุกคนและได้เข้าแทรกแซงช่วยเหลือเบื้องพระพักตร์ขององค์พระบุตรเพื่อพวกลูก  แม่ขอขอบใจลูกที่ในวันนี้ลูกได้ตอบสนองเสียงเรียกของแม่”
และในวันรุ่งขึ้น วันที่ 18 ส.ค. 2014 ที่ Salvaterra, Italy  อิวานได้อ่านสาส์นของแม่พระในวันนี้ (แม่พระประจักษ์แก่อิวานทุกวัน)  แม่พระทรงขอให้สวดภาวนาด้วยความเพียร  เพราะซาตานต้องการทำลายแผนของพระนาง
“ลูกๆที่รักทั้งหลาย  ในวันนี้แม่มีความยินดีในพวกลูกทุกคน  แม่ได้เห็นหัวใจที่ชื่นชมยินดีในหัวใจของพวกลูก  แม่ยังได้เห็นด้วยว่าในทุ่งนาที่หว่านไถแล้วนี้  ได้บังเกิดผลอย่างดี  ดังนั้น ลูกๆที่รักทั้งหลาย  เช่นเดียวกับที่ลูกทำงานในหัวใจของลูก  จงเปิดหัวใจให้กับพระจิตเจ้าเถิดเพราะแม่ต้องการสวดภาวนาและวอนขอพระหรรษทานแห่งสวรรค์สำหรับพวกลูก  จงสวดภาวนาด้วยความเพียรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้  เมื่อซาตานต้องการทำลายแผนการของแม่  จงมั่นใจเถิด ลูกที่รักทั้งหลาย  ว่าแม่จะอยู่ใกล้ชิดพวกลูกเสมอ  แม่สวดภาวนาพร้อมกับพวกลูกและได้เข้าแทรกแซงช่วยเหลือเบื้องพระพักตร์ขององค์พระบุตรของแม่เพื่อพวกลูกทุกคน  ขอขอบใจลูกที่ตอบสนองเสียงเรียกของแม่ในวันนี้”

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2557 เวลา 06:43

    ขอบคุณแม่พระคะ ที่กรุณาลงมาจากสวรรค์ มาสอนพวกลูกเสมอ ขอวอนขอแม่พระคุ้มครองพระสันตปาปาให้ปลอดภัย และคุ้มครองคริสตชนที่ประเทศอิรักให้ปลอดภัยจากการขับไล่ ข่มเหงในครั้งนี้คะ

    ตอบลบ
  2. ขอขอบพระคุณสำหรับสาสน์พระมากๆที่สุดนะคะขอพระอวยพระพรผู้จัดทำด้วยนะคะ ขออณุญาติส่งข้อความแม่พระต่อๆกันไปนะคะ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่วยกันสวดภาวนาตามที่แม่พระทรงขอร้องด้วยนะครับ ช่่วยกันในช่วงเวลานี้ที่เกิดความโหดร้ายรุนแรง

      ลบ