วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เด็กหญิงชาวอินเดียถูกบังคับให้แต่งงานกับสุนัข



Mangli Munda เด็กหญิงชาวอินเดีย อาศัยอยู่ในหมู่บ้านทางตะวันออกของอินเดีย  เธอไม่เคยไปโรงเรียนและมีฐานะยากจน  ผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านที่เธออาศัยอยู่ได้บังคับให้เธอแต่งงานกับสุนัขจรจัดเพื่อจะได้กำจัดความโชคร้ายของเธอ.
เธอไม่ค่อยพอใจนักในการจัดงานครั้งนี้  แต่ผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่ามันจะทำให้โชคของเธอดีขึ้น
Catholic Online (www.catholic.org)

“ฉันแต่งงานกับสุนัขเพราะผู้ใหญ่บ้านเชื่อว่าความชั่วร้ายของฉันจะถูกถ่ายไปที่สุนัข”
“หลังจากพิธีนี้ถูกกระทำแล้ว จะช่วยให้ชายที่ฉันจะแต่งงานด้วยมีชีวิตที่ยืนยาว”
บิดาของเธอเห็นชอบกับการทำพิธีนี้และจัดหาสุนัขให้กับลูกสาวของเขา

“ผู้ใหญ่บ้านบอกกับเราว่า เราต้องจัดพิธีโดยเร็วที่สุด  เราต้องแน่ใจว่าความชั่วร้ายถูกทำลายไปแล้ว”
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการทำพิธีแบบนี้ในหมู่บ้าน Jharkhand

บิดาของเธอบอกว่า “มีการทำพิธีแต่งงานแบบนี้หลายครั้งแล้วในหมู่บ้านของเราและหมู่บ้านอื่นๆด้วย  นี่เป็นพิธีตามความเชื่อของเรา”
แมนกลีพูดว่า “เด็กผู้หญิงหลายคนเหมือนฉันก็ทำพิธีแบบนี้และพวกเธอก็กำจัดความชั่วร้ายออกไปและมีชีวิตที่มีความสุข”

“ฉันยังมีอิสระที่จะแต่งงานได้ตามความฝันหลังจากที่ความชั่วร้ายถูกกำจัดไปแล้ว”
แม่ของแมนกลีกล่าวว่า “เราต้องใช้จ่ายเงินในพิธีแต่งงานเหมือนกับการแต่งงานทั่วไป  แต่นี่เป็นวิธีเดียวที่เราจะกำจัดโชคร้ายของเธอออกไปได้”
แมนกลีต้องดูแลสุนัขต่อไปเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงสักสองสามเดือน “ฉันจะแต่งงานกับผู้ชายสักคนในอนาคต  นี่เป็นความฝันของเด็กหญิงทุกคน  ฉันก็กำลังรอคอยเจ้าชายของฉันเช่นกัน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น