วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การประจักษ์ที่ ลิทมาโนวา Litmanova


การประจักษ์ที่ ลิทมาโนวา Litmanova ในประเทศสโลวาเกีย ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. 1990 – 6 ส.ค. 1995  เป็นการประจักษ์ของแม่พระที่พระศาสนจักรรับรองแล้ว  แม่พระประจักษ์แก่เด็กสองคนคือ อิวิตา  คอรกา Iveta Korca อายุ 12 ปี  และ แคทกา  ซีเซลโควา Katka ceselková อายุ 13 ปี  อิวิตา ได้เห็นและได้ยินเสียงของแม่พระ ส่วนแคทกา เห็นแม่พระอย่างเดียว  ทั้งสองเห็นแม่พระอยู่ท่ามกลางหมอก  ทรงอาภรณ์หลายสีหลายแบบ  แต่ส่วนใหญ่เป็นสีขาวและมีเสื้อคลุมสีฟ้า  บางครั้งพระนางจะทรงอาภรณ์สีทอง  ม่วง  และมีครั้งหนึ่งเป็นสีดำ  พระนางทรงถือสายประคำและสวมมงกุฏบนผ้าคลุมพระเศียรที่เป็นสีฟ้าอ่อน  แม่พระทรงประทานคำแนะนำวิธีที่จะปกป้องตนเองในเวลาที่เกิดภัยพิบัติ

แม่พระทรงขอร้องให้เราสวดสายประคำสามสายทุกวันพร้อมรำพึงในแต่ละข้อ และให้อดอาหารสัปดาห์ละสองครั้ง  แม่พระตรัสว่า “แม่ไม่สามารถทนดูบาปของสโลวาเกียได้แล้ว  พวกลูกมีสิ่งต่างๆมากมายเกินไป  เพราะฉะนั้นลูกจึงไม่ให้เกียรติแด่องค์พระบุตรและแก่แม่  องค์พระบุตรของแม่จะทรงส่งภัยพิบัติมายังสโลวาเกีย  แต่ถ้าประชาชนเปลี่ยนแปลงตนเองและเริ่มสวดภาวนาด้วยสิ้นสุดจิตใจ  ภัยพิบัตินั้นก็จะผ่านพ้นไป”

แม่พระตรัสกับอิวิตา ว่า สายประคำมีอานุภาพยิ่งใหญ่  ไม่มีความชั่วร้ายใดสามารถเอาชนะได้

“แม่คือผู้บริสุทธิ์ปราศจากมลทินใดๆและเป็นราชินีแห่งสายประคำศักดิ์สิทธิ์”  แม่พระตรัสในปี 1990 “ผู้ที่สวดสายประคำก็ได้รับพระเมตตาที่จำเป็นสำหรับเขาแล้ว”  หลังจากวันคริสต์มาสของปีนั้น  แม่พระทรงบอกกับเด็กว่า  ลมพายุที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น “เป็นการทดสอบจิตใจประชาชนว่าจะมายังสถานที่นี้ (สถานที่ประจักษ์)หรือไม่  เพราะในครั้งก่อนแม่พระทรงบอกว่า  อย่ากลัวหิมะ  น้ำแข็ง และลมแรง  ขอให้มาเถิด”

ประชาชนสวมสร้อยคอตามที่แม่พระแนะนำโดยให้เกียรติแด่แม่พระในฐานะ “แม่พระผู้บริสุทธิ์ปราศจากมลทินใดๆ” และสรรเสริญความบริสุทธิ์นี้ “จะได้รับความช่วยเหลือทุกครั้งที่เขาวอนขอ”

 “ลูกทั้งหลายของแม่ ต่างเข่นฆ่ากันและกัน  ทั้งๆที่แม่เป็นมารดาที่รักลูก  หายนะภัยนี้ไม่ใช่เป็นพระประสงค์ของพระเป็นเจ้า  แต่เป็นเพราะปีศาจได้ปกครองโลกนี้เป็นเวลานานหลายปี”  แม่พระตรัสเมื่อ 20 ม.ค. 1991  ด้วยความเศร้าพระทัย  เวลานั้น ยูโกสลาเวียกำลังอยู่ในสงครามและสงครามอ่าวเปอร์เซียกำลังดำเนินอยู่ “เพราะฉะนั้น ถ้าพวกลูกต้องการหายนภัยนี้  มันก็จะเกิดขึ้น  แต่ถ้าพวกลูกยอมให้ตนเองมาอยู่ในพระหัตถ์ของพระเป็นเจ้าและพูดว่า ขอให้น้ำพระทัยจงสำเร็จไป  หายนภัยนี้ก็จะไม่ส่งผลกระทบกับพวกลูก  เพราะแม่จะมาในเวลาทันท่วงที  แม่เป็นมารดาที่รักลูกและแม่ขอแนะนำพวกลูกให้สวมใส่ศาสนภัณฑ์ที่ได้รับการเสกแล้วไว้กับตัวในเวลาเหล่านั้น  เพราะปีศาจจะไม่มีอำนาจทำลายได้”

เมื่อพูดถึงสงครามอ่าวเปอร์เซีย  ครั้งหนึ่งแม่พระตรัสว่า “วิญญาณเกือบทุกดวงถูกสาปแช่ง” และพระนางทรงได้ยิน “เสียงร้องที่น่ากลัว” ของพวกเขา

วันที่ 5 พ.ค. 1991 มีรถบัสบรรทุกผู้แสวงบุญมายังเนินเขาแห่งการประจักษ์  มีการประมาณว่ามีรถบัสถึง 1,200 คัน

ด้วยพระนาม แม่พระผู้บริสุทธิ์ปราศจากมลทินใดๆ นี้เองได้คุ้มครองผู้ที่มาแสวงบุญ

“ลูกที่รักทั้งหลายของแม่  แม่มีความสุขที่ลูกได้เข้ามาสู่ดวงใจของแม่  ขอขอบใจลูก  ระยะเวลาที่ลูกดำรงชีวิตอยู่นี้สาหัสมากนัก  แต่จิตวิญญาณของลูกจะรอดได้ด้วยวิธีนี้  แม่ปรารถนาจะมอบพระพรแห่งดวงพระทัยของพระเยซูเจ้าแก่ลูก  เพื่อที่เราจะสามารถพบกันในสวรรค์”.

 “แม่เศร้าใจมากเพราะปีศาจได้โลกมาไว้ในกำมือของมันเป็นเวลาหลายปี” แม่พระตรัสด้วยภาษาที่ใกล้เคียงและคล้ายกับที่เมดจูกอเรจ์ “เพราะฉะนั้น  แม่จึงขอร้องให้ลูกสวดภาวนามากยิ่งๆขึ้น”

“แม่เศร้าใจมากที่ต้องบอกกับพวกลูกเช่นนั้นในวันเฉลิมฉลอง  แต่เวลาแห่งการเสด็จมาของพระเป็นเจ้าอยู่ใกล้แล้ว”

 “จงดำรงอยู่ในหัวใจของแม่ในระหว่างเวลาเหล่านี้เถิด  เพราะลูกจำเป็นต้องระมัดระวังและถ่อมตนมากยิ่งขึ้น  เวลานี้ได้มาถึงแล้วและลูกจำเป็นต้องกลับเป็นเด็กซึ่งพึ่งพาพระเป็นเจ้าเสมอ  ได้โปรด  พินิจพิจารณาคำพูดของแม่เถิด” แล้วพระนางตรัสว่า

“แม่จะรอคอยลูกในสวรรค์”

1 ความคิดเห็น:

  1. ซึ้งใจค่ะ ทุกครั้งที่สวดสายประคำ ก็รู้ว่าจะได้รับพระพรมากมาย ขอบคุณนะคะ ที่แบ่งปัน

    ตอบลบ