วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ผลึกน้ำแห่งชีวิต

ดร. มาซารุ อิโมโต  นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับน้ำและพบว่า  ความคิด  อารมณ์ความรู้สึกของคนเราสามารถถ่ายทอดไปที่น้ำและทำให้ผลึกของน้ำมีรูปแบบที่แตกต่างกันหลายแบบ  เขาพบว่าน้ำมีความจดจำความรู้สึกของมนุษย์ได้  เขาทดลองโดยเขียนความรู้สึกต่างๆกันลงในกระดาษ  และนำไปปะติดขวดซึ่งบรรจุน้ำจากน้ำประปาธรรมดาที่รองจากก๊อกน้ำ  เมื่อนำขวดน้ำไปแช่ตู้เย็นจนแข็งเป็นน้ำแข็งนาน 3 ชั่วโมง  ตั้งทิ้งไว้ให้เริ่มละลาย  นำน้ำในช่วงนี้ไปส่องดูด้วยกล้องจุลทรรศน์  เพื่อดูผลึกของน้ำและถ่ายภาพไว้  นำมาเปรียบเทียบกับขวดที่ใส่น้ำที่ไม่ได้เขียนกระดาษปะไว้  พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน  และอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกัน  จะได้ผลึกรูปร่างที่แตกต่างกัน  การทดลองนี้ทำซ้ำๆกันและได้ผลเหมือนเดิม  ที่น่าประหลาดใจมาก  ซึ่งแม้แต่ ดร. มาซารุ เองก็คาดไม่ถึง  นั่นก็คือ  ความรู้สึกที่ดีๆ เช่นคำว่า ขอบคุณ  กตัญญู  ความรัก  จะให้ผลึกที่สวยงาม  ส่วนความรู้สึกที่ไม่ดี เช่นคำว่า เกลียดชัง  คุณทำให้ฉันอารมณ์เสีย  ฉันจะฆ่าคุณ จะให้ผลึกที่น่าเกลียด

และถ้าเปิดเพลงเพราะๆเพลงคลาสสิคให้น้ำ  มันก็จะให้ผลึกที่สวยงามแตกต่างกัน ตามเพลงแต่ละประเภท  แต่ถ้าเป็นเพลงที่เสียงดัง เช่น  เพลงร็อกหรือประเภท  heavy-metal ผลึกจะดูน่าเกลียดมาก 

เมื่อให้พระสงฆ์นิกายเซ็นสวดภาวนาให้น้ำ  จะได้ผลึกที่สวยงาม  เมื่อเปรียบเทียบผลึกก่อนที่จะทำการสวด  แม้แต่การสวดภาวนาในศาสนาต่างๆ  (ทดลอง 5 ศาสนา คือ คริสต์  ยูดาย พุทธ  อิสลาม ฮินดู )  ก็จะได้ผลึกที่สวยงามแตกต่างกัน

ดร. มาซารุ กล่าวว่าในร่างกายของคนเราประกอบด้วยน้ำถึง 70 % โดยแบ่งเป็น 3ส่วน คือ น้ำที่ประกอบอยู่ในเซลล์ประมาณ 50% มีอยู่นอกเซลล์ประมาณ20% และที่อยู่ในเนื้อเยื่อ หรือเลือดอีก5%  เพราะฉะนั้น ความรู้สึกของคนเราก็อาจมีผลต่อน้ำในร่างกายของเรา  และอาจเกี่ยวพันถึงสุขภาพของร่างกายด้วย

ดร. มาซารุได้เขียนหนังสือชื่อ “สาส์นซ่อนไว้ในน้ำ” ( The Hidden Messages in Water). เขากล่าวถึงการทดลองว่า “ผลึกจะเริ่มเกิดขึ้นในช่วง 20 หรือ 30 วินาที ในขณะที่อุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นและน้ำแข็งเริ่มละลาย  ช่วงเวลาสั้นๆนี้ทำให้เราเห็นแวบหนึ่งในโลกที่น่าพิศวงประหนึ่งเวทมนต์”  ผลึกที่สวยงามจะก่อรูปขึ้นเมื่อใช้เพลงคลาสสิค  หรือสวดภาวนา  -  แต่จะก่อรูปร่างที่น่าเกลียดเมื่อให้ความรู้สึกเคร่งเครียดหรือเพลงประเภท heavy-metal

“ผมใส่น้ำตัวอย่างจากแหล่งที่แตกต่างกันประมาณ 50 ตัวอย่างลงในจานเพาะผลึก  แล้วแช่แข็งที่อุณหภูมิ – 4 องศาฟาเรนไฮท์เป็นเวลา 3 ชั่วโมงในช่องแช่แข็ง  ผลลัพท์ที่ได้ก็คือที่ผิวบนบางๆของน้ำตัวอย่างจะก่อรูปเป็นหยดน้ำแข็งหนาประมาณ 1 มิลลิเมตร  ผลึกจะมองเห็นได้เมื่อคุณส่องแสงลงบนหยดน้ำแข็งนี้”

ดร. มาซารุ ให้ความเห็นว่า พลังงานที่สั่นสะเทือนในระดับอะตอมจากอารมณ์ความรู้สึกหรือกระแสความคิดของมนุษย์  หรือเสียงเพลง  เสียงสวดภาวนา  เป็นสาเหตุของปรากฏการณ์นี้

การวิจัยยังพบว่า  เมื่อนำน้ำไปใกล้ โทรศัพท์มือถือ  โทรทัศน์  จอคอมพิวเตอร์ และ เตาไมโครเวฟ  ผลึกของน้ำจะมีโครงสร้างที่ผิดปกติ  เป็นเพราะมีอณูที่เป็นพิษประเภทไดออกซินเกิดขึ้นมารบกวนน้ำ  แม้แต่คลอรีนปริมาณเพียงเล็กน้อยก็ทำลายโครงสร้างของผลึกได้

“น้ำประปาของกรุงโตเกียวไม่ดีเลย  มันไม่ให้รูปผลึกที่สมบูรณ์แม้แต่อันเดียว  แต่ในน้ำธรรมชาติ จะไม่เป็นเช่นนี้  น้ำพุ  น้ำใต้ดิน  กราเซีย น้ำจากต้นแม่น้ำ  จะมีรูปผลึกที่สวยงาม

“การเรียนรู้เรื่องน้ำเหมือนกับการได้ค้นพบจักรวาลเล็กๆอย่างหนึ่ง  ผลึกน้ำเปิดเผยให้เห็นอีกมิติหนึ่ง  ยิ่งคุณเข้าใจน้ำมากขึ้น  ยิ่งทำให้เป็นการยากที่จะปฏิเสธเรื่องความมีอยู่จริงของพระเป็นเจ้า”

ภาพด้านซ้ายคือภาพผลึกของน้ำจากน้ำพุที่ลูร์ดส  เป็นผลึกที่สวยงามแปลกตา (และบางคนบอกว่าดูคล้ายกับสายประคำ)   ดร.มาซารุ กล่าวว่า “เป็นไปได้ที่น้ำอัศจรรย์จากลูร์ดส ซึ่งกล่าวกันว่าสามารถรักษาโรคผู้เจ็บป่วยได้  อาจบรรจุความรู้สึกชื่นชมยินดีของแม่พระ  จึงส่งผลให้ผู้ได้รับความเจ็บป่วยจากความเกลียดชัง  ได้รับการรักษาจากการดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์นี้”

เมื่อดูผลึกน้ำที่สวยงามของการสวดภาวนา  ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเนื่องจากร่างกายคนเราประกอบด้วยน้ำถึง 70 % ในเวลาที่เราสวดภาวนา  น้ำในร่างกายเราซึ่งเมื่อเป็นผลึกจะสวยงามมาก  นั่นจะทำให้ร่างกายของเราสวยงามมากสักเพียงไร

งานสร้างสรรค์ของพระเป็นเจ้าช่างน่ามหัศจรรย์
ผลึกน้ำสะท้อนอารมณ์


ภาพผลึกน้ำของคำพูดและ ศาสนาต่างๆ
ดร.มาซารุ อิโมโต 


ดร.มาซารุ  ยังได้นำการทดลองนี้ไปใช้กับข้าวสารที่หุงสุกแล้ว  โดยนำข้าวสารสุกบรรจุในขวดแก้ว 2 ใบ  และเขียนคำพูดที่ดี และไม่ดีลงในกระดาษ  นำไปปะติดที่ขวดอย่างละใบ  แล้วนำไปวางไว้ในที่มิดชิดเป็นเวลาหนึ่งเดือน  เมื่อนำออกมาพบว่า  ขวดที่มีคำพูดไม่ดีจะบูดเน่าเป็นสีดำ  ส่วนขวดที่มีคำพูดที่ดี จะบูดเสียช้ากว่าและยังเป็นสีขาว

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณทุกๆคนที่ได้รับความช่วยเหลือจากเอ็มจีโอโกโบเพื่อช่วยให้ฉันได้กลับมาที่เดิมฉันไม่มีวันทำงานและฉันช่วยฉันฉันไม่ได้เป็นนักสะกดคำเขาคือฉันได้ลองใช้เวทมนตร์คาถา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็แย่ลงก่อนที่ฉันจะไม่ขอบคุณเขา pls ช่วยฉันขอบคุณคุณสะกดล้อคุณสามารถติดต่อเขาใน whatsapp 0 7 0 6 4 2 2 7 4 7 1 หรือส่งอีเมลเขาในlẻogbo 34@gmail.com ติดต่อเขาตอนนี้และมีชีวิตที่ดี

    ตอบลบ