วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ยุคพระจิตเจ้าและพระนางมารีย์ 1/2


คำทำนายของแมดดาลีน  พอร์แซต( Madeleine Porsat)


The book "The Christian Trumpet" from 1873

            ข่าวการลดค่าเงินของประเทศจีนทำให้วิตกกันว่าจะทำให้เกิดความปั่นป่วนทางด้านการเงินของโลก  เคยมีคำทำนายเกี่ยวกับเหตุการณ์ทำนองนี้ในปี 1866  โดยสตรีธรรมดาที่ไม่มีความรู้สูงและเป็นเพียงแค่คนรับใช้เท่านั้น  อาจมีความสงสัยว่าเป็นเรื่องของบางคนที่ประดิษฐ์ขึ้นมาหรือไม่?  แต่เป็นเรื่องน่าประหลาดใจและเหลือเชื่อที่ในศตวรรษนั้นจะมีคนคิดเรื่องเกี่ยวกับการล้มละลายทางการเงินของโลกขึ้น  เพราะในเวลานั้นการค้าขายระหว่างประเทศยังมีน้อยมาก จากเวปไซต์ mystics of the church ได้ลงเรื่องราวของสตรีผู้นี้่และคำทำนายของเธอเป็นครั้งแรก

การมาถึงของยุคพระจิตเจ้าและพระนางมารีย์

-                   ความเศร้าพระทัยของพระนางมารีย์ต่อมนุษยชาติประการที่ 6 และ 7  :  การล้มละลายทางการเงิน  ติดตามมาด้วยความสับสนไปทั่วโลก

แมดดาลีน  พอร์แซต  เป็นสตรียากจนที่ถ่อมตน  เธอทำงานเป็นหญิงรับใช้นานถึง 50 ปี  โดยทำงานในบ้านของครอบครัว Labbe  ในเมือง St. John de Bournay, Isere, France  ในปี 1843 เธอเริ่มได้รับสาส์นจากสวรรค์และนิมิต  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโบสถ์น้อยของคอนแวนต์ Poor Clares convent ในเมือง Lyon ของฝรั่งเศส  หลังจากเธอรับศีลมหาสนิทแล้วเธอเล่าว่าเธอได้ยินเสียงหนึ่งพูดว่า

“ลูกรัก จงลุกขึ้น  จงบอกประชาชนของเราถึงเรื่องวาระสุดท้าย”

และเธอตอบว่า “ลูกจะทำได้อย่างไร  ลูกเป็นแต่คนยากจนที่สุดและต่ำต้อยที่สุดในหมู่บ้านของลูก?”

เสียงที่เธอบอกว่ามาจากสวรรค์นั้นพูดว่า “ไปเถิด  เราจะอยู่กับลูก”  และตั้งแต่บัดนั้นเธอก็เริ่มกล่าวคำทำนายตามที่ได้เปิดเผยแก่เธอ

ในเดือนพฤษภาคม 1866 Mr. Gabriel-Désiré Laverdant  บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ ‘Memorial Catholique’   ได้มาสัมภาษณ์เธอและได้เขียนคำทำนายจากเธอไว้มากมายซึ่งถูกตีพิมพ์พร้อมด้วยความคิดเห็นในหนังสือรายเดือนของปีนั้น  ในปี 1868  มีหนังสืออีกสองเล่มที่ตีพิมพ์ซึ่ง Mr. Gabriel-Désiré Laverdant  ได้สัมภาษณ์แมดดาลีนเป็นครั้งที่สอง ในเดือนมิถุนายน 1869  ซึ่งได้นำมาลงไว้ข้างล่างนี้  ในปี 1873 ได้มีการรวบรวมคำทำนายทั้งหมดและพิมพ์เป็นหนังสือชื่อ “The Christian Trumpet” by Gaudentius Rossi.

คำทำนายของแมดดาลีนถูกนำมาลงในเวปไซต์ภาษาอังกฤษที่นี่เป็นครั้งแรกเพื่อเป็นข้อมูลให้พิจารณาเท่านั้น  ส่วนการตัดสินใจเป็นของผู้อ่าน ตามคำกล่าวที่ว่า “เรารายงาน  ท่านเป็นผู้พิจารณา”
______________________________________________________________________


-                   คำทำนายเรื่องยุคสมัยของพระจิตเจ้าและพระนางมารีย์

“จงฟัง  ลูกทั้งหลาย,  ฟังในสิ่งที่พระนางมารีย์ พระมารดาของพวกเราได้ขอให้เรามาบอกกับท่าน”

“จงมองดูวาระสุดท้าย  จงมองดูวาระสุดท้ายของความชั่วร้ายและการเริ่มต้นของความดี  สิ่งซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น  มันไม่ใช่เหตุการณ์ปกติธรรมดา  มันเป็นยุคสมัยอันยิ่งใหญ่ซึ่งกำลังจะมาถึง มันเป็นยุคที่สามของโลก

(หมายเหตุของบรรณาธิการ – ข้าพเจ้าใช้คำว่ายุคที่สามของมนุษยชาติ  ตามคำอธิบายของนักเทววิทยาหลายท่าน

- ยุคแรกของมนุษยชาติ – ยุคของพระบิดา (พระธรรมเก่า)  เริ่มต้นด้วยการเนรมิตสร้างอาดัม ไปจนถึง การกำเนิดของพระคริสตเจ้า

- ยุคที่สอง – ยุคของพระบุตรของพระเจ้า (พระเยซูเจ้า – พระธรรมใหม่)  เริ่มต้นด้วยการกำเนิดของพระเยซูเจ้า

- ยุคที่สาม – ยุคของพระจิตเจ้าและพระนางมารีย์  ในระหว่างยุคนี้  มีผู้ได้รับพรพิเศษ mystics หลายท่านได้ทำนายถึงพระสันตะปาปาเทวดาและมหาราชจากราชวงศ์ฝรั่งเศสผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต  ทั้งสองจะเป็นผู้นำประชาชนของพระเจ้าออกมาจากวิกฤตการณ์ใหญ่ของพระศาสนจักรและของโลก)

“หลังจากที่พระบิดาทรงสร้างพวกเรา  เพื่อที่เราจะได้รู้จัก , รัก และรับใช้พระองค์  หลังจากที่องค์พระบุตรทรงไถ่กู้พวกเราให้ได้รับความรอดแล้ว  จงดูเถิด  เวลานี้พระบิดาและพระบุตรทรงส่งพระจิตเจ้าแห่งชัยชนะพร้อมด้วยพระนางมารีย์ผู้เป็นเจ้าสาวของพระองค์มาเพื่อปลอบประโลมใจพวกเรา  นี่เป็นอัศจรรย์ที่ใหญ่ยิ่งนัก!

“พระนางมารีย์เสด็จมาจากสวรรค์  พระนางเสด็จมาพร้อมด้วยเหล่านิกรเทวดา  ผู้ได้รับเลือกสรรบนโลกนี้จงลุกขึ้นเถิดเพื่อมุ่งหน้าไปหาผู้นำสาส์นของพระเจ้า  จงมองดูกองทัพของพระคริสตเจ้าเถิด!  อันประกอบด้วยสตรีผู้ศักดิ์สิทธิ์มากมาย  แต่มีนักบุญยอห์นอยู่เพียงเล็กน้อย  จงมองดูอาวุธของพระเจ้าเถิด!  มันไม่มีปืนหรือปืนกล  ไม่มีกระบองหรือกระสุน  ไม่มีสุนัขตำรวจ  ไม่มีอาวุธที่เป็นวัตถุ  ไม่มีอาวุธของมนุษย์  นี่เป็นวาระใหม่และวิธีการใหม่!

“เป็นเวลา 26 ปีแล้วนับแต่ที่เราบอกกับลูกว่า วิกฤตการณ์เจ็ดอย่างคืออะไร  รอยบาดแผลทั้งเจ็ดและความเศร้าพระทัยของพระนางมารีย์เจ็ดอย่างนั้นจะนำไปสู่ชัยชนะของพระนางและการเยียวยารักษาพวกเรา  อันได้แก่

1. ฤดูกาลและภาวะอากาศที่ร้ายแรง

2. โรคระบาดในพืชและสัตว์

3. โรคระบาดในมนุษย์

4. การปฏิวัติ

5. สงคราม

6. การล้มละลายทางการเงินของโลก

7. ความสับสน

- วิกฤตการณ์ประการที่ 6 และ 7 ของมนุษยชาติ  - การล้มละลายและความสับสน

“การหยุดของภัยพิบัติและโรคระบาดก่อนหน้านี้เกิดจากการเข้ามาแทรกแซงช่วยเหลือของพระนางมารีย์  พระนางทรงยับยั้งพระหัตถ์ขององค์พระบุตรของพระนางไว้  มองดูเถิด  บัดนี้  ภัยพิบัติที่ 6 –  นั่นคือวิกฤตการณ์ทางการค้า – การค้าขายได้ไปสู่การเสื่อมโทรมของมันเอง  เพราะแกนกลางของมัน – คือความเชื่อถือไว้วางใจ – จะถูกหักลง และจะไม่มีการหยุดพักระหว่างวิกฤติการณ์ที่ 6 และที่ 7  มันจะติดตามกันมาทันที  ในปี 1789 มีเพียงฝรั่งเศสเท่านั้นที่เกิดความวุ่นวาย (การปฏิวัติในฝรั่งเศส – บรรณาธิการ)  แต่จะเกิดความวุ่นวายเช่นเดียวกันไปทั่วโลก วิกฤตการณ์ที่เจ็ดจะเป็นความสับสนขั้นสุดยอด  มนุษย์จะเชื่อว่าตนสูญเสียทุกสิ่งและมาถึงซึ่งความพินาศแล้ว  ความปั่นป่วนใหญ่หลวงและความลำบากจะอยู่เหนือทะเล  ผู้ที่ไม่อยู่ในนาวาของเปโตรจะถูดดูดกลืนหายไป  นาวาจะโคลงเคลง  ไปทางโน้นไปทางนี้ (ตอนนี้แมดดาลีนทำมือเคลื่อนไหวไปมาเหมือนเรือที่โคลงเคลงด้วยคลื่น)

เปโตรเอ๋ย  จงเชื่อมั่นเถิด  นาวาจะออกมาจากพายุ  และความสงบจะตามมา  พระสันตะปาปาปีโอที่ 9 เป็นพระสันตะปาปาองค์สุดท้ายของพระศาสนจักรที่ถูกกดขี่  กางเขนแห่งกางเขน(สมญานามของพระสันตปาปาองค์นี้)  ความเศร้ามาสู่พระองค์  แต่ก็มีความยินดีด้วย  จะมีพระสันตะปาปาต่อจากพระองค์คือ  Lumen in Celo. Light in Heaven  แสงสว่างในสวรรค์  นี่คือพระเนตรของพระนางมารีย์  ในพระศาสนจักร  ทุกคนจะคิดว่าทุกอย่างหมดสิ้นแล้ว  แต่พระนางมารีย์เสด็จมาถึง  มองดูเถิด  มีความสับสน  ความสับสนแม้แต่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์  และในท่ามกลางพระสงฆ์  ท่านได้รับอำนาจที่ไม่มีสิ่งใดเหมือน  มีแต่ในพระสงฆ์คาทอลิกเท่านั้นที่มีอำนาจอภัยบาปและอวยพระพรของพระเป็นเจ้าได้  พระนางมารีย์ทรงอำนาจยิ่งนัก  แต่พระนางไม่มีอำนาจอภัยบาป  นี่เป็นหน้าที่ของพระสงฆ์เท่านั้น 

* (Gabriel-Désiré Laverdant  บรรณาธิการ ได้รายงานว่า โดยส่วนตัว เขาพบว่ามีความผิดพลาดในข้อความที่ว่า  แมดดาลีนพูดว่า  พระสันตะปาปาปีโอที่ 9 ทรงเป็นพระสันตะปาปาองค์สุดท้ายที่ถูกกดขี่  ที่จริงเธอบอกเขาว่าพระสันตะปาปาปิโอที่ 9 เป็นพระสันตะปาปาองค์สุดท้ายของยุคสมัย  ข้อความนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นส่วนหนึ่งของคำทำนายด้วยหรือไม่  บางคนบอกว่าเธออาจแปลนิมิตบางส่วนผิดพลาดไปก็ได้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น