วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

ฝนกลีบกุหลาบ


หลังจากที่อัครสังฆราชในฟิลิปปินส์ได้ประกาศรับรองการประจักษ์ที่ลิปา(ในปี 1948) อย่างเต็มรูปแบบโดยได้รับอนุญาตจากทางสันตสำนักแล้ว  ก็เกิดปรากฏการณ์ใหม่ขึ้น  นั่นคือพระรูปแม่พระแห่งพระหรรษทานทุกประการซึ่งได้เดินทางไปที่เมืองคาลูคาน Caloocan City (Metro Manila) ได้หลั่งน้ำมันออกมาในวันที่ 14 ก.ย. 2015 สองวันหลังจากที่มีประกาศรับรองการประจักษ์อย่างเป็นทางการโดยพระอัครสังฆราช Ramon C. Arguelles (รูปข้างล่าง)



ไม่นานหลังจากที่แม่พระประจักษ์แก่ เทเรซิตา  คาสติลโล  ซิสเตอร์ในคณะคาร์เมล  ก็มีอัศจรรย์ฝนกลีบกุหลาบ  ดูเหมือนสวรรค์จะส่งการ์ดมาให้โลก  มีการรวบรวมกลีบกุหลาบนับร้อยนับพันที่ตกลงมาจากท้องฟ้าบริเวณใกล้ๆคอนแวนต์  ในกลีบกุหลาบมีรูปพระเยซู , แม่พระ, กางเขน ฯลฯ  ชาวฟิลิปปินส์ที่เห็นกลีบกุหลาบเหล่านี้พูดกันว่า  มันเหมือนกับมานนาที่ตกลงมาในทะเลทรายเพื่อเป็นอาหารให้ชาวอิสราเอล  เมื่อพระสังฆราชไปเยี่ยมคอนแวนต์ในปี 1948เพื่อพิสูจน์ว่าปรากฏการณ์กลีบกุหลาบเป็นเรื่องหลอกลวง  ทันทีที่ท่านเข้าไปในคอนแวนต์  กลีบกุหลาบจำนวนมากก็ตกพรูลงมาบนตัวพระสังฆราช

กลีบกุหลาบที่จับต้องได้นี้มีทั้งสีแดง  , เหลือง, และส้ม  และถูกรวบรวมไว้เพื่อให้เป็นที่ระลึกแก่ผู้ที่มาเยี่ยมคอนแวนต์  นักพฤกษศาสตร์ได้ตรวจสอบกลีบกุหลาบเหล่านี้และสรุปว่า  กลีบกุหลาบเป็นพันธ์ซึ่งมีขึ้นอยู่ในประเทศรัสเซียซึ่งอยู่ห่างจากฟิลิปปินส์ไปเกือบสองพันไมล์  กลีบกุหลาบยังคงตกลงมาในลิปาเป็นระยะๆนานสิบกว่าปี

            ลองพิจารณาดูกลีบกุหลาบจากรูปข้างล่างนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น