วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ประสบการณ์ในนรก

            เมื่อไม่นานมานี้มีชายผู้หนึ่งได้เขียนเล่าเรื่องราวของเขาลงในหนังสือพิมพ์ Christian Post,  เขามีอาชีพเป็นนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรคอมพิวเตอร์  ชื่อ แรนดัล  รัทบุน (Randall Rathbun)  เขาเคยทำงานในโครงการเครื่องบินสเต็ลท์ F-22 เมื่อปี 2002 ในรัฐเท็กซัส  และวันที่ 30 สิงหาคม 2002 เขาได้รับอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนจนเกือบเสียชีวิต

       ขณะที่รถยนต์ของเขาลอยกระเด็นไปในอากาศ  เขาก็หมดสติไป  และพระเป็นเจ้าทรงให้เขาเห็นภาพอันน่ากลัวของขุมนรก

        “ ผมตกลงไปในที่ว่างอย่างรวดเร็ว  แล้วผมก็ถูกมัดด้วยโซ่เหล็กสามเส้น  มันน่ากลัวจนจิตใจของมนุษย์ไม่สามารถเข้าใจประสบการณ์นี้ได้  ผมถูกมัดด้วยโซ่เหล็กสามเส้นและมีปีศาจกำลังจับกุมผมอยู่  มันสูงประมาณห้าฟุตและมันแข็งแรงกว่ามนุษย์ที่แข็งแรงที่สุด 300 หรือ 400 เท่า  เสียงที่ดังสุดๆระเบิดขึ้นทางด้านขวาของศีรษะของผม” แรนดัลอธิบายว่าเสียงดังนี้มาจากปีศาจ และมันดังจนเกือนทำให้หูของเขาหนวก

          เขาได้ยินเสียงกรีดร้องที่ดังมากในหัวข้างขวา  เป็นเสียงที่ดังจนเกือบทำให้เขาหูหนวก  เขาเล่าต่อไปว่า “มันเป็นเสียงกรีดร้องที่ดังเหมือนเสียงเครื่องบินเจ็ท....เป็นเสียงที่แสดงความโกรธเกรี้ยว....และผมก็จำได้ในตอนนี้ว่ามันพูดว่าอะไร...”

เสียงนั้นร้องว่า “มันเป็นของข้า...มันเป็นของข้า”... “ชื่อของมันคือ โกหก, ตอแหล, มดเท็จ  และข้าจะเอาตัวมันไปที่ทะเลไฟ”

แรนดัล  เป็นคนที่ไปโบสถ์สม่ำเสมอ  และมีส่วนร่วมในทีมงานพิธีกรรมด้วย  เขาสารภาพว่า “ผมคิดว่า  หรืออยากจะพูดว่าผมมีชีวิตที่บริสุทธิ์  แต่มันไม่ใช่  และนั่นทำให้ผมต้องลำบาก”

            เขาเล่าต่อไปว่า “ในตอนเย็นวันเสาร์  ผมใช้ชีวิตสองด้าน  ผมไปที่ชานเมืองซานดิเอโก  ไปหาโสเภณี  และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมต้องเผชิญกับความจริง”  ความประพฤติผิดทางเพศของเขาเริ่มต้นจากอินเตอร์เน็ต

"อินเตอร์เน็ตทำให้ผมจมดิ่งไปในบาป”  แรนดัล เล่า “สุภาษิตกล่าวไว้ว่า  จงเฝ้าระวังตาของเจ้า  ผมไม่ระวังสายตาของผม  ผมยอมให้มันดูทุกสิ่ง  ประกอบกับผมเป็นนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์  จึงทำให้ผมรู้วิธีที่จะเข้าถึงสิ่งต่างๆได้มากกว่าคนทั่วไป”

ในภาพนิมิตของเขา  เขาเห็นตัวเองถูกมัดด้วยโซ่เหล็ก  และถูกดึงลงไปสู่ทะเลไฟ  ที่นั่นเขาได้ยินเสียงร้องที่น่ากลัวและรู้สึกแผดร้อนด้วยควันไฟและความร้อน  เขายังได้เห็นตัวอักษรสามประโยคจากพระคัมภีร์ซึ่งฟ้องร้องเขาเกี่ยวกับการมีชีวิตสองด้าน  เปลวไฟนรกลามเลียไปทั่วตัวของเขา  แล้วในทันใดทุกสิ่งก็กลับมืดมิดเป็นเวลาสักวินาที  แล้วเขาก็พบว่าตัวเองมาอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 3,000 ไมล์

ทันใดนั้นเขาก็เห็นตัวอักษรสามประโยคจากพระคัมภีร์ซึ่งเขียนว่า

“ค่าจ้างของบาปคือความตาย” (โรม 6:23)

“แท้จริง  แท้จริง  เรากล่าวแก่ท่านว่า  ผู้ที่ทำบาป  เขาก็เป็นทาสของบาป” (ยอห์น 8:34)

 “อย่าหลอกลวงตนเองเลย  จะล้อพระเจ้าเล่นไม่ได้  ใครหว่านสิ่งใดก็ย่อมเก็บเกี่ยวสิ่งนั้น” (กาละเทีย 6:7)

สำหรับ แรนดัล เขายังโชคดี  เพราะยังไม่ถึงเวลาของเขา  พระเป็นเจ้าทรงพระเมตตา  เขาถูกดึงขึ้นมาจากขุมนรก  และมาอยู่เบื้องพระพักตร์พระเยซูเจ้า   พระองค์ตรัสกับเขาด้วยเสียงทรงอำนาจแต่อ่อนโยนและเปี่ยมด้วยความรัก

ไม่ต้องสงสัย  บัดนี้ แรนดัล ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของตนเองแล้ว  เขาไม่กลับไปประพฤติแบบเดิมอีก  แต่ทำงานช่วยเหลือผู้อื่นให้พ้นจากการประพฤติผิดเช่นเดียวกับเขา

             ให้เราวอนขอพระจิตเจ้าทรงช่วยเราให้พ้นจากความไม่บริสุทธิ์ทั้งปวง  ไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม  และความโน้มเอียงในบาปอื่นๆด้วย

ให้เราทำความสะอาดจิตวิญญาณของเราขณะที่มีชีวิตอยู่ในโลกนี้  ด้วยการสวดภาวนา  สวดสายประคำ  เดินรูปสิบสี่ภาค  การอดอาหาร  และกระทำกิจการแห่งเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์เท่าที่จะทำได้
 
*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น