วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

นิมิตของนักบุญโฟสตินา 4


นรก
วันนี้  เทวดาได้นำดิฉันไปยังห้วงอเวจีขุมนรก  มันเป็นสถานที่สำหรับการทรมานอันแสนสาหัส  ช่างน่ากลัวและน่าขนพองสยองเกล้านี่กระไร  ดิฉันได้เห็นการทรมานทุกชนิด:
การทรมานอันดับแรกในนรกคือ
          การสูญเสียพระเป็นเจ้า

อันดับที่สอง
           ความรู้สึกผิดในจิตสำนึกตลอดเวลา

อันดับที่สาม
            ความทุกข์ทรมานที่ได้รับจะเป็นเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

อันดับที่สี่
           ไฟที่ลุกไหม้ทะลุเข้าไปในวิญญาณแต่ไม่ทำลายวิญญาณ  ทำให้ทุกข์ทรมานแสนสาหัส  เพราะเป็นไฟฝ่ายจิตล้วนๆที่ลุกไหม้มาจากพระพิโรธของพระเป็นเจ้า

อันดับที่ห้า
         ความมืดมิดตลอดเวลาและกลิ่นเหม็นอันร้ายกาจ  แต่ทั้งๆที่มืดมิด  ปีศาจและวิญญาณที่ถูกสาปแช่งสามารถมองเห็นกันและกัน  และเห็นความชั่วของแต่ละฝ่ายได้  ทั้งของฝ่ายตรงข้ามและของตัวเอง

อันดับที่หก
          การต้องอยู่กับซาตานตลอดไป

อันดับที่เจ็ด
           ความสิ้นหวังอย่างสิ้นเชิง, ความเกลียดชังพระเป็นเจ้า, การได้ยินคำพูดหยาบคาย, คำด่าแช่ง  คำผรุสวาทต่างๆ
ทั้งหมดนี้เป็นการถูกทรมานโดยการสาปแช่งทุกประการรวมกัน  แต่ความทุกข์ทรมานยังไม่หมดเพียงแค่นี้
ความทุกข์ทรมานที่หนักหนาสาหัสจนไม่อาจอธิบายได้

ยังมีการทรมานที่พิเศษสำหรับวิญญาณเฉพาะบางจำพวก  การทรมานเหล่านี้คือการทรมานต่อประสาทสัมผัส  วิญญาณแต่ละดวงจะถูกทรมานอย่างหนักจนไม่อาจบรรยายได้ตามชนิดของบาปแต่ละอย่างที่พวกเขากระทำ
ดิฉันแทบจะตาย
มีถ้ำและหนองบึงแห่งการทรมานที่ซึ่งวิญญาณแต่ละดวงจะถูกทรมานในแบบที่แตกต่างกัน  ดิฉันแทบจะตายไปเมื่อได้เห็นสภาพของการทรมานเหล่านี้  ถ้าหากพระฤทธานุภาพของพระเป็นเจ้าไม่ได้ค้ำชูดิฉันไว้
             ขอให้คนบาปจงรู้ไว้เถิดว่า  เขาจะถูกทรมานไปจนชั่วนิรันดร  จากประสาทสัมผัสที่เขาใช้ในการทำบาป....บาปฆ่าคน  คบชู้ผิดประเวณี  ลักขโมย  พูดโกหก  ความไม่บริสุทธิ์  เป็นพยานเท็จ  อิจฉาริษยา  ไม่ซื่อสัตย์  ละโมบโลภมาก  ไม่ยอมให้อภัยความผิด  หยิ่งจองหอง ....และบาปของการละเลย.......ฯลฯ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น