วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สงครามฝ่ายจิต

ในขณะที่เรากำลังทำสงครามเพื่อปกป้องความเชื่อของเรา  พระเจ้า,บรรดานิกรเทวดา  และองค์พระคริสตเจ้าเอง กำลังเฝ้ามองดูเรา  สง่าราศียิ่งใหญ่สักเพียงไร  ความชื่นชมยินดีมากมายสักเพียงไรที่จะบังเกิดขึ้นในการรับสวมมงกุฎจากพระคริสตเจ้าผู้ทรงเป็นองค์ผู้พิพากษา

จากจดหมายของ น.ซีเปรียน (ประมาณ ค.ศ.200-258) พระสังฆราชและมรณสักขี ได้เขียนให้คำแนะนำและให้กำลังใจคริสตชนในสมัยของท่านไว้ดังนี้

พี่น้องที่รัก  ให้เราปกป้องตัวเราด้วยเครื่องมือทรงอำนาจทุกอย่างเถิด  ให้เราเตรียมตัวสำหรับการเพียรพยายามทำให้หัวใจบริสุทธิ์  ทำให้ความเชื่อเข้มแข็ง และประพฤติตามคุณธรรม

บรรดาอัครสาวกสอนเราถึงวิธีที่เราจะปกป้องตัวเอง

จงคาดสะเอวด้วยความจริง  สวมความชอบธรรมเป็นเสื้อเกราะ  จงสวมความกระตือรือร้นที่จะประกาศพระวรสารแห่งสันติเป็นรองเท้า จงถือความเชื่อเป็นโล่ไว้เสมอเพื่อใช้ดับธนูไฟของมาร  จงใช้ความรอดพ้นเป็นเกราะป้องกันศีรษะ จงถือดาบของพระจิตเจ้าคือพระวาจาของพระเจ้าไว้ (เอเฟซัส 6 :14)

ให้เราสวมเสื้อเกราะและป้องกันตัวเองด้วยเครื่องมือแห่งสวรรค์เหล่านี้เถิด  เพื่อที่เราจะสามารถต้านทานการประจญของปีศาจและต่อสู้กับความชั่วร้ายทุกๆวัน

เราสวมเสื้อเกราะแห่งความชอบธรรมเพื่อที่หัวใจของเราจะได้รับการปกป้องจากธนูของศัตรู  เท้าของเราได้รับการปกป้องด้วยรองเท้าแห่งคำสอนของพระวรสาร  เพื่อที่เมื่อเราเริ่มเหยียบย่ำไปบนเจ้างูร้าย  เราจะได้บดขยี้มัน  และเราจะไม่ถูกมันขบกัด

เราถือโล่แห่งความเชื่อซึ่งจะป้องกันเราจากธนูไฟทุกชนิดของศัตรูที่ยิงมาใส่เรา

เราสวมหมวกเหล็กของพระจิตเจ้าซึ่งป้องกันศีรษะและหูของเราจากเสียงแห่งความตาย  และป้องกันตาของเราจะภาพมายาของโลก  หน้าผากของเราจะยึดติดกับหมายสำคัญทั้งหลายของพระเจ้าอยู่เสมอ  ริมฝีปากและลิ้นของเราจะประกาศชัยชนะของความเชื่อในพระคริสตเจ้า  พระเจ้าของเรา

เราถือดาบของพระจิตเจ้าไว้ที่มือขวา เพื่อที่มันจะช่วยเราในการทำพลีกรรมทุกๆวัน  มือของเราที่ยื่นไปรับศีลมหาสนิทอันเป็นพระกายของพระคริสต์นั้น เราจะได้โอบกอดพระเจ้าของเราไว้  และพร้อมที่จะได้รับรางวัลของเราคือมงกุฏในสวรรค์ที่จะเป็นของเราในอนาคต

พี่น้องที่รัก  สิ่งเหล่านี้ได้ยึดติดอยู่ในหัวใจของท่านอย่างเหนียวแน่นแล้วหรือยัง  ถ้าวันแห่งการเบียดเบียนมาถึง  มันจะพบว่าเราสำนึกในเรื่องนี้อยู่เสมอ  ทหารหาญของพระคริสต์  ผู้ได้รับฝึกสอนจะองค์พระคริสต์  จะไม่วุ่นวายใจหรือหวั่นกลัวเมื่อจะเข้าสู่สงคราม  แต่จะเตรียมพร้อมที่จะรับมงกุฏแห่งชัยชนะ
--------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น