วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

ปีศาจมีอยู่จริง

ภาพจากภาพยนต์ The  Exorcist

Rome, Italy, Jan 8, 2017 / 04:25 pm (CNA).-  พระอัครสังฆราชเอริโอ คาสเตลลุกซี พูดถึงคนที่คิดว่าปีศาจไม่มีอยู่จริง  ท่านกล่าวว่า “พวกเขาคิดผิด”

“สิ่งที่คุณควรทำก็คือไปร่วมในการประกอบพิธีขับไล่ปีศาจ แล้วคุณจะได้เข้าใจว่าปีศาจมีเอกลักษณ์พิเศษ และมันมีอยู่จริง” พระสังฆราชได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Italian daily Il Resto del Carlino

ท่านเป็นพระสังฆราชแห่ง Modena-Nonantola และท่านเคยเห็นคนที่ถูกผีสิงมาตลอดชีวิตของท่าน  แต่ท่านยังไม่เคยร่วมในพิธีขับไล่ปีศาจเลย  ดังนั้นพระสงฆ์ผู้ทำพิธีผู้หนึ่งซึ่งอยู่ในสังฆมณฑลของท่านได้เชิญท่าน  พระสงฆ์บอกท่านว่า “มีกรณีที่ยุ่งยาก” 

พระสงฆ์ท่านนั้นได้มาหาพระสังฆราชและเชิญท่านให้อยู่ร่วมในพิธีด้วย

 “มากับผมเถอะครับ” พระสงฆ์กล่าว “เพราะชายคนนี้ถูกปีศาจสิงเป็นเวลานาน  เขาจะมาหาผมสัปดาห์ละครั้ง  และถ้าท่านซึ่งเป็นพระสังฆราชอยู่ในเวลาประกอบพิธีด้วย  อาจช่วยอะไรได้บ้าง” และพระสังฆราชก็ตอบตกลง

พระสังฆราชคาสเตลลุกซีกล่าวว่า ท่านเข้าใจถึงความเร่งด่วนของกรณีนี้ทันทีเมื่อท่านเห็นคนที่ถูกผีสิงมีปฏิกิริยาอย่างไรกับการประกอบพิธีขับไล่ปีศาจ

วันที่ 3 ก.ค. 2015 พระสังฆราชคาสเตลลุกซีได้ไปที่โบสถ์ในเมืองโมเดนาซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีขับไล่ปีศาจ  คนที่ถูกผีสิงเป็นชายวัยกลางคนยืนอยู่ที่นั่นพร้อมด้วยพระสงฆ์  เมื่อท่านเดินเข้าไปในโบสถ์  คนที่ถูกปีศาจสิงก็เริ่มส่งเสียงตะโกน “ออกไป  ไปให้พ้นจากที่นี่  แกจะต้องตายอย่างน่าอดสู”

แล้วชายผู้นั้นก็ล้มลงที่ตรงทางเข้า

“ดูเหมือนว่าเขาจะถูกปลุกให้ตื่นขึ้นและในทันใดนั้นเขาก็ใช้เล็บจิกที่หลังมือของผม” พระสังฆราชเล่าต่อไป “ใบหน้าของเขาดูน่ากลัวและโหดร้ายเหมือนปีศาจ เขาพูดจาหยาบคายและสาปแช่งตลอดเวลา”

ชายที่ถูกผีสิงบอกกับผมว่า “ผมจะตายในอุบัติเหตุรถยนต์และขณะที่เขาพูดเช่นนี้ เขาดูมีความพอใจมาก”

พระสังฆราชตอบโต้คำพูดของเขาโดยพูดว่า “ชีวิตของพ่ออยู่ในพระหัตถ์ของพระเยซูคริสต์ไม่ใช่ในมือของปีศาจ  พ่อไม่วิตกกังวลเลย  พระวาจาของพระเจ้าสอนว่า คำสาปแช่งไม่เกิดผลแต่อย่างใด”

หลังจากประสบการณ์ครั้งนั้นแล้ว พระสังฆราชบอกว่าท่านก็ไม่เคยร่วมในพิธีขับไล่ปีศาจครั้งอื่นอีกเลย  พระสงฆ์ผู้ประกอบพิธีกล่าวแก่ท่านว่า  มีพระสงฆ์ที่ประกอบพิธีนี้เช่นเดียวกับเขาน้อยมาก

พระสังฆราชให้ข้อสังเกตว่า  ในเรื่องนี้ต้องพิจารณาให้ดีเพราะอาจมีบางกรณีที่ไม่ได้เป็นการถูกผีสิงจริง  มีหลายกรณีที่ต้องใช้ “ความสามารถของนักจิตวิทยามากกว่าการทำพิธีขับไล่ปีศาจ”

ท่านยังย้ำถึงความสำคัญของการสวดภาวนาปลดปล่อยวิญญาณให้พ้นจากการถูกปีศาจรบกวนด้วย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น