วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560

อัศจรรย์พระรูปกางเขนในโบสถ์แห่งพระคูหาศักดิ์สิทธิ์


ภาพ: Fr. Theodore Daoud

            มีรายงานว่าเกิดอัศจรรย์ภายในโบสถ์แห่งพระคูหาศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเยรูซาเล็ม ที่กอลโกธา สถานที่พระเยซูเจ้าทรงถูกตรึงกางเขนซึ่งอยู่ภายในโบสถ์แห่งนี้  โดยมีพระแท่นตั้งอยู่บริเวณจุดที่ปักกางเขน  ผู้แสวงบุญจะมานมัสการพระเยซูเจ้าที่ใต้พระแท่นนี้  เหนือพระแท่นนี้เป็นพระรูปพระเยซูเจ้าทรงถูกตรึงกางเขน(ตามภาพข้างบน) และพระรูปของพระเยซูเจ้านั้นทรงปิดตาอยู่  

ตามคำบอกเล่าของ Fr. Theodore Daoud อัศจรรย์เกิดขึ้นในวันพุธ 29 มีนาคม 2017 โดยดวงตาของพระรูปพระเยซูเจ้าบนกางเขนได้เปิดออก  และอยู่ในสภาพเช่นนั้นตลอดทั้งวัน  มีพยานหลายคนที่ได้เห็น
 

Fr. Theodore Daoud ได้เขียนลงในเฟสบุ๊ควันที่ 1 เม.ย. นี้ว่า “อัศจรรย์เกิดในวันพุธที่ผ่านมานี้ต่อหน้าสายตาของพระสงฆ์และผู้แสวงบุญหลายคน  รวมทั้งเพื่อนของผมด้วย Archimandrite Malateus Basal ซึ่งเป็นผู้ที่ถ่ายรูปไว้  และเขาได้ให้คำยืนยันแก่ผมถึงรายละเอียดของสิ่งที่เกิดขึ้น  นั่นคือดวงตาของพระคริสต์ที่ถูกตรึงกางเขนในรูปไอคอนนั้นได้เปิดตา (ซึ่งปกติจะปิดตาอยู่) และอยู่ในสภาพที่เปิดตาตลอดทั้งวัน”

    
Fr. Theodore อธิบายว่า “อัศจรรย์เกิดขึ้นโดยความรักของพระเป็นเจ้าเพื่อทำให้ความเชื่อที่อ่อนแอของเราได้เข้มแข็งขึ้น แต่นั่นหาใช่เหตุผลสำหรับความเชื่อของพวกเรา  ความเชื่อของเราต้องลึกซึ้งยิ่งกว่านั้น  เพราะเราได้เห็นพระเจ้าในสภาพของเนื้อหนัง  เราได้ยินพระองค์ เราได้กินพร้อมกับพระองค์ และเราเป็นพยานถึงการถูกตรึงกางเขนของพระองค์ ความตายของพระองค์ การกลับฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ และการเสด็จสู่สวรรค์ของพระองค์  อัศจรรย์ยิ่งใหญ่ซึ่งอยู่เหนือความรู้สึกนี้เกิดขึ้นทุกครั้งในพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์  เมื่อปังและเหล้าองุ่นถูกเปลี่ยนเป็นพระกายและพระโลหิตของพระคริสต์  ขอให้เราระลึกถึงเรื่องนี้ไว้เสมอ”

ท้ายที่สุด Fr. Theodore เขียนว่า “เรามองดูที่อัศจรรย์นี้และอัศจรรย์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นดังหมายสำคัญจากพระเจ้าเพื่อเสริมความเข้มแข็งแก่ความเชื่อของพวกเราและทำให้เราระลึกถึงความรักอันศักดิ์สิทธิ์ของพระผู้ทรงยอมพลีพระชนม์บนกางเขนเพื่อไถ่บาปของพวกเรา ให้เราสำนึกผิดกลับใจเถิด และเตรียมตัวสำหรับสัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์และการกลับฟื้นคืนพระชนม์ – จงสรรเสริญพระเจ้าสำหรับทุกสิ่ง”

อัศจรรย์นี้เกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากการซ่อมแซมหลุมฝังพระศพของพระเยซูเจ้าเสร็จสิ้นลง  และสองสัปดาห์ก่อนพิธีเสกไฟศักดิ์สิทธิ์ที่จะจัดขึ้นที่โบสถ์แห่งพระคูหาศักดิ์สิทธิ์ในวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์นี้



-----------------------------------
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น