วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

คำขอร้องเร่งด่วนของแม่พระแห่งฟาติมา



ที่ฟาติมาแม่พระทรงเรียกร้องให้คริสตชนทั้งหลายสวดสายประคำ  กลับใจ และทำพลีกรรมชดเชยใช้โทษบาป

สงครามโลกครั้งที่1 ทำให้คน 17 ล้านคนต้องเสียชีวิต  มันเป็นวิกฤตการณ์ในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ  แม่พระทรงเรียกร้องอย่างเร่งด่วนให้คริสตชนทุกคนสวดภาวนาเพื่อหยุดหายนะภัยนี้

-            สวดสายประคำทุกวันเพื่อนำสันติภาพกลับมาสู่โลกและทำให้สงครามโลกสิ้นสุดลง (13 มิ.ย. 1917)

-            จงสวดสายประคำทุกวันเพื่อถวายเกียรติแด่แม่พระแห่งสายประคำ เพื่อช่วยให้โลกได้รับสันติภาพและทำให้สงครามสิ้นสุดลง (13 มิ.ย. 1917)

            ต้องขอบคุณพระเป็นเจ้า  โดยการสวดภาวนาของเด็กทั้งสามแห่งฟาติมาและของมนุษย์ทุกคน สงครามจะสิ้นสุดลงในไม่ช้า  เดือนตุลาคม แม่พระตรัสว่า

           จงสวดสายประคำต่อไปทุกๆวัน  สงครามกำลังจะสิ้นสุดลงและทหารจะได้กลับบ้านของพวกเขา (13 ต.ค. 1917)

       สงครามเป็นผลมาจากบาปอันร้ายแรงของมนุษย์และเป็นโทษทัณฑ์ของบาปนั้นด้วย  บาปมีโทษทัณฑ์ของมันโดยเฉพาะ  เราหว่านพืชอย่างใดก็ได้ผลอย่างนั้น  ความชั่วร้ายของสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ปรากฏให้เห็นอย่างหนึ่งก็คือมีการใช้อาวุธเคมี  ทำให้ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก  ในปี 1925 จึงมีการเซ็นสัญญาระหว่างนานาชาติที่กรุงเจนีวา  ห้ามการใช้อาวุธเคมี

               แต่แม่พระทรงเตือนอย่างเร่งด่วนอีกว่า ถ้าประชาชนในโลกยังไม่กลับใจ  ไม่สวดภาวนาและยังคงกระทำผิดต่อต้านพระเจ้า  จะเกิดสงครามที่รุนแรงกว่าเกิดขึ้นอีก

-            ถ้าหากสิ่งที่แม่ได้บอกไว้ได้รับการปฏิบัติตาม  วิญญาณมากมายจะได้รับการช่วยให้รอดและจะมีสันติภาพ  สงครามกำลังจะสิ้นสุดลง  แต่ถ้าประชาชนยังไม่หยุดทำผิดต่อต้านพระเจ้า  สงครามที่ร้ายแรงยิ่งกว่าจะเกิดขึ้นในระหว่างรัชสมัยของพระสันตะปาปาปีโอที่ 11  เมื่อลูกเห็นแสงสว่างอันประหลาดบนท้องฟ้า  ก็จงรู้เถิดว่า นั่นคือเครื่องหมายยิ่งใหญ่ที่ประทานมาจากพระเป็นเจ้าว่า พระองค์กำลังจะลงโทษโลกนี้แล้วสำหรับอาชญากรรมของมัน  โดยอาศัยสงคราม  หายนะภัย และการเบียดเบียนพระศาสนจักรและพระสันตปปาปา (17 ก.ค. 1917)

          ดังที่รู้กันดี  สงครามโลกครั้งที่ 2 ปะทุขึ้นในปี 1939  และปีก่อนหน้านี้ คือในปี 1938 มีแสงออโรร่าเกิดขึ้นเหนือท้องฟ้าของยุโรป  นี่เป็นสัญญาณเตือนครั้งสุดท้าย  มีประชาชนมากกว่า 60 ล้านคนที่ต้องตายในสงครามโลกครั้งที่ 2  เป็นสงครามที่มีความโหดเหี้ยมทารุณอย่างยิ่งและอาวุธที่น่ากลัวถูกประดิษฐ์และนำมาใช้ – "ระเบิดอะตอม"  มันเป็นสิ่งหลอกหลอนมนุษยชาติมาจนถึงบัดนี้  รัสเซียยังได้แพร่กระจายลัทธิผิดหลงไปทั่วโลกด้วย

          ดูซิว่าถ้าเราทำตามสิ่งที่แม่พระทรงเรียกร้องด้วยการสวดภาวนา - จะเกิดผลอย่างไร? สงครามจะสิ้นสุดลง  วิญญาณได้รับการช่วยให้รอด  สันติภาพจะกลับคืนมา

        และผลที่ได้รับเมื่อไม่มีการสวดภาวนาอย่างต่อเนื่องและไม่มีการกลับใจล่ะ?  ครั้งหนึ่งพระเยซูเจ้าตรัสกับชายพิการที่พระองค์ทรงรักษาให้หายว่า “เจ้าหายเป็นปกติแล้ว  อย่าทำบาปอีก มิฉะนั้นเหตุร้ายกว่านี้จะเกิดขึ้นแก่เจ้า” (ยน. 5:14)  สงครามโลกครั้งที่1 ยุติลงด้วยพระเมตตาของพระเป็นเจ้า  แต่เพราะประชาชนที่อยู่ในยุคหลังสงครามได้หันกลับไปทำบาปอีก  มีความเสื่อมโทรมทางศีลธรรม  ลุ่มหลงในทรัพย์เงินทองมากมาย ความโง่เขลาแห่งยุคสมัยปี 1920 ที่บังเกิดขึ้นในยุโรปและอเมริกา  นำมาซึ่งการแพร่หลายของการคอร์รัปชั่นในทางศีลธรรมและทางการเมือง  ผลักดันให้เกิดเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่และในที่สุดสงครามที่ร้ายแรงยิ่งกว่าจนเกินจินตนาการก็ได้ปะทุขึ้น

             ใช่แล้ว  การสวดภาวนาและการกลับใจคือสิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนสำหรับโลก  ความทุกขเวทนาที่เกิดในโลกเป็นเรื่องที่น่ากลัว  แต่มันจะเป็นเพียงชั่วคราว  แม่พระทรงแสดงให้เราเห็นสองสิ่งที่อยู่ต่อหน้าและเราต้องเลือก  นั่นคือ  สวรรค์ หรือ นรก

          คุณเลือกจะมีชีวิตนิรันดรอยู่ที่ใด?  และบรรดาลูกหลานของคุณ  มิตรสหาย และญาติพี่น้องของคุณล่ะ? คุณคิดถึงเรื่องนี้บ้างไหม? คุณเข้าใจในความเร่งด่วนของสิ่งเหล่านี้ไหม?  คิดพิจารณาให้ดีในสิ่งที่พระแม่แห่งฟาติมาทรงเตือนเราให้รู้ถึงหนทางที่จะไปสู่นิรันดรเถิด

-            สวดภาวนามากๆ ทำพลีกรรมชดเชยแทนคนบาป  หลายคนต้องไปนรก  เพราะไม่มีใครยอมทำพลีกรรมแทนพวกเขาหรือสวดภาวนาเพื่อพวกเขา ( 13 ส.ค. 1917)

-            ลูกได้เห็นนรกแล้ว  สถานที่ซึ่งวิญญาณของคนบาปที่น่าสงสารจำนวนมากจะต้องไป  เพื่อช่วยเหลือคนบาปเหล่านี้  พระเป็นเจ้าทรงปรารถนาจะสถาปนาความศรัทธาต่อดวงหทัยนิรมลของแม่บนโลกนี้  ถ้าสิ่งที่แม่ได้บอกต่อลูกนี้ได้รับการปฏิบัติตาม  วิญญาณมากมายจะได้รับการช่วยให้รอดและจะมีสันติภาพ....เมื่อลูกสวดสายประคำจงรำพึงถึงพระธรรมล้ำลึกในแต่ละข้อ และสวดภาวนาว่า พระเยซูเจ้าข้า  โปรดอภัยบาปของเรา โปรดช่วยเราให้รอดพ้นไฟนรก  โปรดนำวิญญาณทั้งหลายไปสู่สวรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิญญาณของผู้ที่ต้องการพระเมตตามากที่สุด (13 ก.ค. 1917)

-            ประชาชนต้องแก้ไขชีวิตของตนและวอนขออภัยโทษในบาปของพวกเขาถ้าหากพวกเขาต้องการได้รับการรักษาให้หาย.....อย่าทำผิดต่อต้านพระเป็นเจ้าอีกเลย  เพราะพระองค์ทรงได้รับการต่อต้านมากพอแล้ว (13 ต.ค. 1917)

           คำเตือนของแม่พระไปยังบรรดาลูกของพระนางที่กำลังจะไปสู่ไฟนรก  คือบรรดาผู้ที่ยังคงทำบาปอยู่เสมอและยังไม่ยอมกลับใจ  แม่พระทรงเรียกร้องให้พวกเขากลับใจ  สวดภาวนาและทำกิจใช้โทษบาปของพวกเขาเสีย
-----------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น