วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

จงเตรียมตัวให้พร้อม


จากสาส์นของแม่พระวันที่ 2 มิ.ย. 2017
“ลูกทั้งหลายของแม่ จงเตรียมตัวให้พร้อม ช่วงเวลานี้เป็นจุดเปลี่ยน”
ทำให้เรารู้สึกว่าเหตุการณ์ในโลกกำลังเข้าขั้นรุนแรงมากยิ่งขึ้น  พลังอำนาจของฝ่ายศัตรูในโลกกำลังเผชิญกับจุดวิกฤต
ปี 1976 พระสันตะปาปายอห์นปอลที่2 กล่าวในระหว่างมาที่อเมริกา ซึ่งเวลานั้นสถานการณ์ของโลกกำลังเลวร้ายว่า
“เรากำลังยืนเผชิญหน้ากับประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติที่กำลังดำเนินไปข้างหน้า  ข้าพเจ้าไม่คิดว่าสังคมอเมริกันหรือสังคมของคริสตชนจะตระหนักในเรื่องนี้อย่างเต็มเปี่ยม  เรากำลังเผชิญกับการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างพระศาสนจักรกับผู้ต่อต้านพระศาสนจักร ระหว่างพระคัมภีร์กับผู้ต่อต้านพระคัมภีร์
เราต้องเตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับการทดสอบที่จะมาถึงในอนาคตอันใกล้  การทดสอบที่ต้องการการเตรียมพร้อมที่จะยอมแม้กระทั่งการตาย และการเสียสละตนเองเพื่อพระคริสต์  โดยอาศัยการสวดภาวนาของข้าพเจ้าและของพวกคุณ  เป็นไปได้ที่จะทำให้ความทุกข์นั้นเบาบางลง แต่เป็นไปไม่ได้ที่มันจะไม่เกิดขึ้น...กี่ครั้งแล้วที่การเกิดใหม่ของพระศาสนจักรนำมาซึ่งการหลั่งเลือด  ยุคสมัยนี้ก็ไม่แตกต่างกัน”
เราควรเตรียมพร้อมในเรื่องอะไร?  สาส์นของแม่พระ 2 เม.ย. 2013 บอกเราไว้อย่างชัดเจน
“ลูกที่รัก  แม่ขอให้ลูกเป็นหนึ่งเดียวกับองค์พระบุตรของแม่ในพระจิตเจ้า  แม่ขอร้องลูกโดยผ่านทางการสวดภาวนาและการร่วมพิธีมิสซาและการรับศีลมหาสนิท  ขณะที่องค์พระบุตรทรงรวมเป็นหนึ่งเดียวกับลูกในวิธีที่พิเศษนี้ จงพยายามเป็นเหมือนพระองค์ นั่นคือ ในการเป็นเหมือนพระองค์ ลูกจงเตรียมพร้อมเสมอที่จะทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า  และไม่แสวงหาน้ำใจของตัวลูกเอง  ลูกทั้งหลาย  เพราะโดยน้ำพระทัยของพระเจ้าลูกจึงเป็นและดำรงอยู่  ปราศจากน้ำพระทัยของพระเจ้าลูกก็ไม่เป็นอะไรเลย  ในฐานะมารดา  แม่ขอให้ลูกประกาศพระเกียรติของพระเจ้าด้วยชีวิตของลูก  เพราะด้วยวิธีนี้ลูกก็จะได้รับเกียรติในการทำตามน้ำพระทัยของพระองค์ จงแสดงความถ่อมตนและความรักต่อเพื่อนมนุษย์แก่ทุกคน  ด้วยการกระทำเช่นนี้ องค์พระบุตรจะทรงช่วยลูกให้รอดและเปิดหนทางแก่ลูกไปสู่พระบิดาสวรรค์  แม่ขอวิงวอนต่อลูกให้เปิดหนทางสู่พระบิดาสวรรค์แก่คนเหล่านั้นที่ยังไม่มารู้จักพระองค์และยังไม่ยอมเปิดหัวใจของพวกเขาต่อความรักของพระองค์  ขอให้ลูกเปิดหนทางให้แก่ทุกคนที่กำลังเดินเร่ร่อนอยู่ในการแสวงหาความจริง  ลูกที่รัก จงเป็นอัครสาวกของแม่ซึ่งมีชีวิตที่ไม่ไร้ค่า อย่าลืมว่าลูกจะต้องมาอยู่เบื้องพระพักตร์พระบิดาสวรรค์และต้องทูลพระองค์เกี่ยวกับชีวิตของลูก  จงเตรียมตัวให้พร้อม แม่ขอร้องลูกอีกครั้ง จงสวดภาวนาเพื่อผู้ที่องค์พระบุตรทรงเรียกพวกเขา  ผู้ซึ่งพระหัตถ์ทรงอวยพรท่านและทรงประทานพวกท่านแก่ลูกเป็นดังของขวัญ  จงสวดภาวนา  สวดภาวนา สวดภาวนา เพื่อนายชุมพาบาลของลูก  ขอขอบใจ”
 
 จงเตรียมพร้อมเสมอที่จะทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า”
“อย่าลืมว่าลูกจะต้องมาอยู่เบื้องพระพักตร์พระบิดาสวรรค์และต้องทูลพระองค์เกี่ยวกับชีวิตของลูก  จงเตรียมตัวให้พร้อม”
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น