วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

จดหมายจากปีศาจถูกแปลได้สำเร็จแล้ว






เป็นจดหมายเก่าแก่ที่มีอายุนาน 300 ปี เขียนโดยซิสเตอร์คนหนึ่งที่ถูกปีศาจเข้าสิงและมันได้ยืมมือของซิสเตอร์เขียนจดหมายนี้

ไม่มีใครสามารถแปลจดหมายนี้ได้เป็นเวลานาน จนกระทั่งไม่นานมานี้นักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาลีกลุ่มหนึ่งจาก Linum Science Center ซึ่งอยู่ใน Catania Sicilyได้ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการถอดรหัสข้อความออกมาได้สำเร็จ

ซิสเตอร์มาเรีย โครซิฟิสซา เดอลา คอนเซซิโอเน (Sister Maria Crocifissa della Concezione) ถูกปีศาจซึ่งคือลูซีเฟอร์เข้าสิง และมันยืมมือของซิสเตอร์เขียนจดหมาย แต่อักษรที่เขียนเป็นสัญลักษณ์บางอย่างซึ่งไม่สามารถเข้าใจได้ เมื่อซิสเตอร์รู้สึกตัวเธอบอกว่า เธอตื่นขึ้นมาก็พบจดหมายดังกล่าวและบอกไม่ได้ว่าจดหมายพูดถึงเรื่องอะไร

ซิสเตอร์อาศัยอยู่ในคอนแวนต์ในซิซีลี ในปี 1676 เธออยู่ที่คอนแวนต์ตั้งแต่อายุ 15 ปี

อักษรประหลาดของจดหมายถูกถอดรหัสโดยใช้ซอฟท์แวร์ที่พบใน เวปมืด (dark web) ผู้เชี่ยวชาญทางภาษาเดาว่าอักษรที่ซิสเตอร์เขียนน่าจะเป็นการปนกันระหว่างอักษรลาติน กรีก อาราบิกและรูนิค พวกเขาได้ถ่ายภาพอักษรลงในคอมพิวเตอร์และให้ซอฟท์แวร์ทำงาน  โปรแกรมสามารถจดจำอักษรได้หลายตัวและทำการวิเคราะห์และแปลข้อเขียนนี้ออกมาได้  แต่ไม่ใช่ทุกข้อความที่ถูกแปลได้ ซอฟท์แวร์สามารถแปลข้อความได้ 15 ข้อความ  และพอจะรู้ได้ว่าจดหมายกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างพระเจ้า  มนุษย์ และซาตาน

ข้อความในจดหมายที่อ่านได้พูดว่า  มนุษย์เป็นผู้ประดิษฐ์พระเจ้าและพระเยซูเจ้า  และบอกว่าพระเจ้า พระเยซูเจ้าและพระจิตเป็น”ตัวถ่วง” "dead weights  จดหมายยังวิจารณ์พระเจ้าโดยพูดว่า “พระเจ้าคิดว่าพระองค์สามารถปลดปล่อยมนุษย์ได้...ระบบนี้จะไม่ช่วยใครได้เลย....บางทีตอนนี้ Styx เป็นสิ่งแน่นอน”  Styx เป็นแม่น้ำในในตำนานของกรีกที่แบ่งแยกโลกออกจากโลกลึกลับในตำนานกรีก

ซิสเตอร์มาเรียเคยกรีดร้องและเป็นลมที่บริเวณพระแท่น  เธอบอกกับผู้อื่นหลายครั้งว่า ปีศาจกำลังพยายามล่อลวงเธอให้รับใช้มันแทนที่จะรับใช้พระเจ้า

ผู้เชี่ยวชาญสงสัยว่าจดหมายนี้เขียนโดยปีศาจจริงหรือไม่  ถ้าปีศาจเป็นผู้เขียนจดหมาย  มันก็ใช้ซิสเตอร์มาเรียให้เขียน  แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าซิสเตอร์อาจเป็นโรคจิตเภท ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เธอมีจินตนาการว่าได้สนทนากับปีศาจ  ซิสเตอร์มีความรู้ในเรื่องตัวอักษรและภาษาอื่นๆอยู่ก่อนแล้ว  และได้ใช้ความรู้นั้นในการเขียนจดหมาย

ยังไม่มีความชัดเจนว่าซิสเตอร์จงใจเขียนจดหมายเพื่อหลอกผู้คน  หรือเธอเขียนขณะที่ถูกปีศาจเข้าสิง  เวลานี้ผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นกำลังทำงานเพื่อแปลข้อความในจดหมายทั้งหมด

-----------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น