วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

จงสวดภาวนาเพื่อพระสันตะปาปาฟรังซิส


 
จงสวดภาวนามากๆเพื่อพระสันตะปาปาฟรังซิส  เวลาแห่งความยากลำบากกำลังรอพระองค์อยู่...

                  ประทานแก่แองเจล่า 26 มิ.ย. 2014

                  แม่พระทรงประจักษ์ที่เกาะอิสเชียและประทานสาส์นหนึ่งแก่ผู้เห็นแม่พระ ทรงขอให้สวดภาวนาเพื่อพระสันตะปาปาฟรังซิสมากๆ สาส์นนั่นเป็นปี 2014  และเวลานี้เราก็ได้เห็นแล้วว่าเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นตามที่แม่พระทรงแจ้งให้ทราบ  พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงได้รับการต่อต้านจากคนบางคน ตามข่าวที่เกิดข้างล่างนี้ –

Washington Post
 September 23 at 6:20 PM
               VATICAN CITY - นักเทววิทยา พระสงฆ์และอาจารย์มหาวิทยาลัยหลายท่านผู้ที่ยึดมั่นในธรรมประเพณีได้กล่าวหาพระสันตะปาปาฟรังซิสอย่างเป็นทางการในการเผยแพร่ความคิดที่ผิดหลงในการเปิดประตูให้กับคาทอลิกที่หย่าร้างบและแต่งงานใหม่
               ในจดหมาย 25 หน้าที่ส่งให้กับพระสันตะปาปาฟรังซิสเมื่อสิงหาคม มีลายชื่อคน 62 คน พวกเขากล่าวว่าการกระทำเช่นนั้นเป็นสิ่งไม่ถูกต้องนับตั้งแต่ศตวรรษที่ 14
               พวกเขากล่าวหาพระสันตะปาปาฟรังซิสในเรื่องความคิดที่ผิด 7 ประการเกี่ยวกับการแต่งงาน ชิวิตทางจริยธรรม และศีลศักดิ์สิทธิ์ ในเอกสารของพระสันตะปาปาปี 2016 ที่ชื่อ “The Joy of Love” กับ “acts, words and omissions.”
                พระสันตะปาปาฟรังซิสไม่ได้ทรงแสดงท่าทีใดๆ และโฆษกของวาติกันก็มีได้โต้ตอบในทันทีทันใดต่ออีเมล์ที่ส่งมาขอคำตอบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
                ในลายชื่อนั้น ไม่มีผู้ที่เป็นพระคาร์ดินัลหรือผู้ใหญ่ทางฝ่ายศาสนาแม้แต่คนเดียว  แต่อาจเป็นลายชื่อของกลุ่มบุคคลที่ไม่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องจากพระศาสนจักร อาทิเช่น : พระสังฆราช Bernard Fellay ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของสมาคมนักบุญปีโอที่ 10 ที่ได้แยกตัว และลายชื่ออื่นส่วนใหญ่เป็นผู้ที่นิยมมิสซาลาตินแบบดั้งเดิมซึ่งผู้ติดตามพระสังฆราช Fellay เข้าร่วมมิสซานี้
                 เอกสาร “The Joy of Love” ที่ออกในปี 2016 ก่อให้เกิดการโต้แย้งขึ้นในทันที เพราะเป็นการเปิดประตูให้แก่คาทอลิกที่หย่าร้างและผู้ที่แต่งงานใหม่ให้สามารถรับศีลมหาสนิทได้ พระศาสนจักรสอนว่าการแต่งงานของพวกเขาเป็นสิ่งที่เพิกถอนไม่ได้ ทำให้พวกเขาไม่สามารถรับศีลได้เพราะพวกเขาได้ทำบาปผิดประเวณี
                พระสันตะปาปาฟรังซิสไม่ได้เปิดประตูกว้างให้แก่คาทอลิกเหล่านี้  พระองค์เพียงแต่แนะนำว่า พระสังฆราชและพระสงฆ์สามารถอนุญาตคนเหล่านี้ได้เป็นกรณีๆไป โดยต้องทำการให้คำแนะนำสั่งสอนฝ่ายจิตแก่พวกเขาเสียก่อน
                เพราะพระเมตตาของพระเจ้าต่อคนบาปนั้นไม่มีขอบเขต และศีลมหาสนิทเป็นสิ่งช่วยบำรุงฟื้นฟูจิตใจของผู้มีใจอ่อนแอ
-------------------------------------

“ประตูนรกไม่มีวันชนะพระศาสนจักรได้ เพราะพระเยซูเจ้าทรงอยู่กับพระศาสนจักรของพระองค์เสมอ”
----------------------------

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น