วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

ความตายของสตาลิน



วันที่ 5 มีนาคม 1953 สตาลิน ผู้นำสหภาพโซเวียตผู้สั่งการให้สังหารหมู่และเบียดเบียนคริสตศาสนามากที่สุดในประวัติศาสตร์ได้เสียชีวิตลง

ตามคำพูดของ สเวทลานา Svetlana ลูกสาวของสตาลินได้เล่าว่า  “การตายของคุณพ่อเป็นไปอย่างช้าๆและไม่ราบรื่น.....ใบหน้าของเขากลายเป็นสีดำคล้ำและดูแปลก...ลักษณะของเขาเปลี่ยนไป...ความทุกข์ทรมานของความตายนั้นมันดูน่ากลัวมาก  มันทำให้เขาดิ้นรนทุรนทุรายในขณะที่พวกเราเฝ้าดู....ช่วงสุดท้าย  ในทันใดน้ันเขาก็ลืมตาขึ้น มันเป็นภาพที่น่ากลัวมาก  เหมือนเขาเป็นบ้า หรือ โกรธ และกลัวความตายอย่างที่สุด....”

“และทันทีทันใด  จังหวะการหายใจของเขาก็เปลี่ยนไป นางพยาบาลคนหนึ่งคิดว่ามันเหมือนเป็นการทักทาย  ดูเหมือนเขากำลังชี้นิ้วไปที่ไหนสักแห่งข้างบนหรือกำลังด่าว่าพวกเราทุกคน...” จากการสังเกตของสเวทลานา  สตาลินเหมือนกำลังตะกุยตะกายในอากาศเพื่อหาออกซิเจน

ในเวลาต่อมา  วิญญาณของสตาลินก็หลุดลอยออกจากร่างของเขาไป.....

สตาลินตายไปโดยไม่ได้แต่งตั้งผู้สืบทอดอำนาจ

จอร์จี มาเลนคอฟ (Georgy Malenkov) ดำรงตำแหน่งผู้นำสหภาพโซเวียตต่อจากสตาลิน

ในเวลานั้น  อเมริกาก็มีผู้นำคนใหม่คือ ประธานาธิบดีไอเซนฮาว  และมีรองประธานาธิบดีคือ ริชาร์ด นิกสัน
------------------------------------

เอเสเคียล 18:23

“เจ้าคิดว่าเราชื่นชมที่เห็นคนชั่วตายหรือ?” พระเจ้าตรัส  “เราไม่ต้องการเช่นนั้น  เราต้องการเห็นเขากลับใจและมีชีวิตอยู่มากกว่า”
 
พระเป็นเจ้าไม่ทรงปรารถนาให้มีมนุษย์สักคนเดียวต้องถูกโทษในนรก  คนชั่วต้องลงไปในนรกเพราะเขาไม่ต้องการความช่วยเหลือของพระเจ้า 2เปโตร 3:9 กล่าวไว้ว่า “พระเป็นเจ้าไม่ทรงรีรอที่จะปฏิบัติตามพระสัญญาดังที่บางคนคิด แต่พระองค์ทรงอดกลั้นต่อท่านทั้งหลาย ไม่ประสงค์ให้ผู้ใดต้องพินาศ  แต่ทรงประสงค์ให้ทุกคนกลับใจเปลี่ยนวิถีชีวิต”

           พระเป็นเจ้าไม่ทรงปรารถนาให้มีมนุษย์สักคนเดียวต้องถูกโทษในนรก พระองค์มิได้พอพระทัยที่ต้องตัดสินลงโทษคนบาป พระองค์ไม่ทรงโกรธแค้นคนบาป หรือหัวเราะเยาะคนบาป  แต่พระองค์ต้องการให้คนบาปกลับใจและมีชีวิต “อย่าอวดความมั่งมีเลย  แต่ให้เขาอวดในสิ่งนี้คือ ในการที่เขาเข้าใจและรู้จักเรา ว่าเราคือพระเจ้าที่แสดงความรักความเมตตากรุณา แสดงความยุติธรรมและความชอบธรรมในโลก  เพราะเราพอใจในสิ่งเหล่านี้”(เยเรมีย์ 9:24)

---------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น