วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

แผ่นดินไหวที่อะกิตะ-การประจักษ์ของแม่พระ


วันศุกร์ที่ 8 ก.ย. 2017 อันตรงกับวันฉลองวันเกิดของแม่พระ  ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 แมกนิจูดขึ้นที่อากิตะในประเทศญี่ปุ่น สถานที่แม่พระประจักษ์แก่ชิสเตอร์เซเซกาวา และเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่สุดในรอบศตวรรษขึ้นที่เม็กซิโกในบริเวณที่แม่พระทรงประจักษ์ที่กัวดาลูเป  ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 58 คนและตึกอาคารเสียหายหลายหลัง

ที่อากิตะแม่พระทรงเตือนโลกในสาส์นวันที่ 13 ตุลาคม 1973 ว่า “ถ้ามนุษย์ไม่กลับใจและเปลี่ยนแปลงความประพฤติให้ดีขึ้น พระบิดาจะทรงส่งโทษทัณฑ์ร้ายแรงและน่ากลัวมายังมนุษยชาติทั้งมวล  มันจะเป็นโทษทัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าน้ำท่วม  ชนิดที่ไม่ใครเคยเห็นมาก่อน  ไฟจะตกจากท้องฟ้าและจะกวาดเอามนุษยชาติส่วนใหญ่ของโลกให้หายไป  ทั้งคนดีและคนชั่ว  ไม่เว้นแม้แต่พระสงฆ์หรือผู้มีความเชื่อ  ผู้รอดชีวิตจะพบตัวเองโดดเดี่ยวอ้างว้างและจะอิจฉาคนที่ตายไปแล้ว  อาวุธเพียงอย่างเดียวสำหรับลูกคือสายประคำและหมายสำคัญที่องค์พระบุตรของแม่ทรงทิ้งไว้ให้  จงสวดสายประทุกวัน สวดสายประคำสำหรับพระสันตะปาปา พระสังฆราชและพระสงฆ์ผลงานของปีศาจจะแทรกเข้าไปแม้แต่ในพระศาสนจักร จนทำให้ได้เห็นพระคาร์ดินัลขัดแย้งกับพระคาร์ดินัล  พระสังฆราชขัดแย้งกับพระสังฆราช”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นก็มีความไม่พอใจต่อเกาหลีเหนือที่ยิงขีปนาวุธข้ามผ่านเกาะฮอกไกโดไปตกในทะเลญี่ปุ่น

ในขณะเดียวกัน เฮอร์ริเคนลูกใหญ่ 3 ลูกได้พัดถล่มในมหาสมุทรแอตแลนติก มีลูกหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเม็กซิโก  ส่วนลูกอื่นก็พัดไปถล่มฟอร์ริดา อันเป็นสถานที่แรกที่ผู้บุกเบิกชาวคาทอลิกจากยุโรปมาตั้งรกรากในสหรัฐอเมริกาและประกอบพิธีมิสซาครั้งแรกที่นี่  ทางตะวันตกของสหรัฐก็เกิดไฟป่าครั้งใหญ่ขึ้นด้วย  แต่ข่าวนี้ถูกกลบด้วยข่าวของพายุเฮอร์ริเคน  พายุเฮอร์ริเคนเออม่าเป็นพายุลูกล่าสุดที่กำลังเคลื่อนที่ไปยังบาฮามาสและคิวบา และจะเข้าฟอร์ริดาต่อไป  ที่ฟอร์ริดามีโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ตั้งอยู่สองแห่งและยังไม่มีคำสั่งให้ปิดโรงงานเพื่อป้องกันไว้ก่อน  เพราะการปิดเตาปฏิกรณ์ต้องใช้เวลาพอสมควร  นายกเทศมนตรีของฟอร์ริดาได้แนะนำประชาชนให้ทิ้งบ้านเรือนไปอยู่ในที่ปลอดภัยชั่วคราวโดยเร็ว  เวลานี้ปั๊มน้ำมันในฟอร์ริดาไม่มีน้ำมันเหลืออยู่เลย จึงเกิดความโกลาหลไปทั่วเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น