วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

แม่พระประจักษ์ที่อินเดีย?


From Catholic News Agency: โคจิ ประเทศอินเดีย  ประชาชนจำนวนมากพากันไปที่โบสถ์ในเมืองเคราลา หลังจากที่เด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งบอกว่าพวกเขาเห็นแม่พระประจักษ์มาในขณะที่สวดภาวนาในโบสถ์....

นักเรียนเหล่านี้เป็นนักเรียนชั้นประถมต้นของโรงเรียนเซนต์อัมโบรสที่อยู่ติดกับโบสถ์ที่มีชื่อเดียวกันและอยู่ในสังฆมณฑลเวลาโพลี่ จากคำอธิบายของทางโบสถ์ซึ่งทำเป็นกระดาษข้อความติดที่บอร์ดเล่าว่า  เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2017 เด็กหญิงชาวฮินดูคนหนึ่งชื่อ กริษณเวดา Krishnaveda เข้าไปในโบสถ์เพื่อสวดภาวนาวอนขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือ เพราะเธอมีปัญหาเกี่ยวกับหู  เธอนำน้ำเสกมาหยอดหูของเธอ และเธอก็ได้รับความช่วยเหลือในทันที

เด็กหญิงได้ไปบอกเพื่อนของเธอว่าเธอได้รับการรักษาให้หายทันทีหลังจากใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์มาหยอดหู

เด็กๆจึงออกจากโรงเรียนและไปสวดภาวนาที่โบสถ์ พวกเขาได้มองไปที่ท้องฟ้าก็ได้เห็นภาพพระเยซูเจ้าทรงถูกเฆี่ยน  พวกเขาเอ่ยพระนามพระเยซูเจ้าและเข้าไปในโบสถ์เพื่อขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงช่วยให้หูของเด็กหญิงเพื่อของพวกเขาหายเป็นปกติ

มีเด็กหญิงเพียงคนเดียวในกลุ่มเด็กเหล่านี้ที่เป็นคาทอลิก  เธอชื่อ อัมโบรสิยา Ambrosiya และเธอได้นำสวดสายประคำให้แก่เพื่อนๆของเธอ  อย่างไรก็ตาม เธอไม่รู้พระธรรมล้ำลึกของสายประคำในแต่ละทศของวันพฤหัสบดี(พระธรรมล้ำลึกแห่งแสงสว่าง)  ดังนั้นเธอจึงออกไปขอให้ครูคนหนึ่งมาช่วย  เด็กๆที่เหลือกำลังสวดภาวนาอยู่เมื่อครูมาถึงประมาณ 1.45 น. ช่วงบ่าย

แล้วเด็กหญิงคนหนึ่งชื่อ อนุสรี Anusree >ได้บอกครูว่าพระนางพรหมจารีย์มารีย์ทรงประทับยืนอยู่ที่ใต้พระแท่น(ภาพประจักษ์เล็กๆ)  พวกเด็กๆบอกว่าพวกเขาได้กลิ่นหอมของดอกมะลิด้วย  แม่พระตรัสกับเด็กๆให้เข้ามาใกล้ๆ  แต่เด็กหญิงชื่อ สิวันยา Sivanya บอกว่าเธออยากจะออกไป

ครูได้นำเด็กๆออกไปจากโบสถ์  เด็กหญิงเห็นภาพประจักษ์นั้นติดตามพวกเขาและขอร้องพวกเขาอย่าได้จากไป  ครูได้ไปรายงานเหตุการณ์นี้กับครูอีกคนหนึ่ง  เด็กๆไปหาคุณพ่อเมอร์ตัน Father Merton D’Silva ซึ่งเป็นผู้ช่วยคุณพ่อเจ้าอาวาส

พระสงฆ์นำเด็กๆกลับไปที่โบสถ์เพื่อสวดภาวนา  เด็กๆบอกว่าพวกเขาเห็นพระแม่มารีย์ทรงประทับยืนอยู่ที่เดิม  แต่พวกผู้ใหญ่ไม่มีใครเห็นแม้แต่คนเดียว

เด็กเล่าว่า ภาพประจักษ์นั้นสัญญากับพวกเขาว่าจะช่วยพวกเขาในด้านการเรียนและจะส่งพระจิตมายังพวกเขา  และยังได้สัญญาด้วยว่าจะพาพวกเขาไปสวรรค์  เมื่อข่าวนี้แพร่กระจายไป บรรดาผู้ปกครองของเด็กก็มานำเด็กกลับบ้านของพวกเขา

เหตุการณ์คล้ายกันนี้เกิดขึ้นอีกในวันที่ 3 ต.ค.  เมื่อมีฝูงชนกลุ่มใหญ่มาสวดสายประคำในโบสถ์พร้อมกับเด็กๆ ไม่นาน พวกเขาก็ได้กลิ่นหอมของดอกมะลิ  เด็กๆเห็นภาพนิมิตอีก  พระสงฆ์ถามเด็กเกี่ยวกับบริเวณที่มีการประจักษ์เพื่อให้แน่ใจ  ประชาชนต่างเห็นแสงสว่างเจิดจ้าและพระสงฆ์บอกว่าท่านรู้สึกเหมือนมีใครมาลูบ (หรือตบเบาๆ) ที่ศีรษะของท่าน

มีหลายคนที่ได้รับพระพรการเสียใจในบาปอย่างสมบูรณ์ขณะที่เขาสวดภาวนาในโบสถ์  และผู้คนยังคงหลั่งไหลกันมาที่โบสถ์อย่างสม่ำเสมอ

Father D’Silva บอกว่า ทางสังฆมณฑลตัดสินใจที่จะรอดูสักระยะหนึ่งก่อนที่จะเข้ามาแทรกแซงอย่างใดอย่างหนึ่ง  แต่ทางโบสถ์มีความคิดที่จะประกอบพิธีมิสซาในค่ำคืนของวันที่ 12 ต.ค.

-------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น