วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บทภาวนาของสตรีที่อยู่ในคุก


              “โปรดอย่าทอดทิ้งข้าพเจ้าในเวลาที่ยากลำบาก  โปรดอย่าหันพระพักตร์ของพระองค์ไปจากข้าพเจ้า”
 
เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2009  สตรีชาวเอเชียซึ่งเป็นคริสตชนคาทอลิกคนหนึ่งถูกจองจำในคุก  ปีต่อมาเธอถูกพิพากษาให้ถูกประหารชีวิตในข้อหาพูดจาดูหมิ่น  และตั้งแต่ปี 2013 หลังจากถูกย้ายมาสองครั้ง เธอก็อยู่ในสภาพที่อิดโรยรอการประหารอยู่ในห้องขังที่ไม่มีหน้าต่างทางจังหวัดภาคใต้ของ Multan ในรัฐปัญจาบ Punjab ของปากีสถาน

ปีต่อมา ทางศาลสูงของปากีสถานได้ยกคำร้องคำอุทรณ์ในการประหารชีวิต  โดยอ้างถึงมัฟติส (ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสนาของอิสลาม) 150 คนที่บอกว่าใครที่ช่วยเหลือผู้ที่พูดจาดูหมิ่นศาสนาจะถูกต่อต้าน  วันที่ 30 ส.ค. สตรีผู้นี้อยู่ในคุกเป็นเวลาครบ 3,000 วัน

ข้างล่างนี้เป็นบทภาวนาที่เธอแต่งขึ้นในปีสุดท้ายเนื่องในโอกาสวันฉลองอิสเตอร์ บทภาวนานี้อยู่กับเธอในเวลาที่ถูกกักกัน

ข้าแต่พระเป็นเจ้าผู้ทรงฟื้นคืนพระชนม์  โปรดให้ลูกสาวชาวเอเชียของพระองค์ได้กลับคืนชีพอีกครั้งพร้อมกับพระองค์  โปรดทำลายโซ่ตรวนของลูก  ทำให้หัวใจของลูกเป็นอิสระล่องลอยออกไปนอกลูกกรงเหล่านี้  และโปรดให้จิตวิญญาณของลูกอยู่ใกล้ชิดกับคนเหล่านั้นซึ่งเป็นที่รักของลูก และให้อยู่ใกล้พระองค์เสมอไป

โปรดอย่าทอดทิ้งลูกในเวลาที่ยากลำบาก  โปรดอย่าหันพระพักตร์ของพระองค์ไปจากลูก  พระองค์ผู้ทรงทนทุกข์ทรมานและถูกตรึงกางเขน  โปรดยกความทุกข์ของลูกออกไป ให้ลูกอยู่ใกล้พระองค์ด้วยเถิด  พระเยซูเจ้า พระเจ้าของลูก

 พระเยซูเจ้าข้า ในวันกลับฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์  ลูกปรารถนาจะสวดภาวนาเพื่อศัตรูของลูก  เพื่อคนที่ทำให้ลูกเจ็บปวด  ลูกสวดภาวนาเพื่อพวกเขาและขอวิงวอนพระองค์โปรดอภัยแก่พวกเขาสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำกับลูก

ลูกวอนขอพระองค์  โปรดทำลายอุปสรรค์ทุกประการเพื่อที่ลูกจะได้รับพระพรแห่งเสรีภาพ  ลูกวอนขอพระองค์โปรดปกป้องลูกและครอบครัวของลูกด้วย
*************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น