วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ผลของไวไฟ เราท์เตอร์


 
การทดลองผลจากไวไฟ

นักวิจัยในอังกฤษ ฮอลแลนอ์ และสวีเดน ต่างรู้สึกทึ่งและสนใจในการทดลองที่กระทำโดยเด็กหญิง 5 คนที่อยู่ทางตอนเหนือของ Jutland ในอังกฤษซึ่งเป็นนักเรียนเกรด 9

             นักเรียนได้ทดลองทางชีววิทยา และผลการทดลองทำให้นักชีววิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีเกิดความสนใจมาก 

และนี่คือวิธีที่พวกเขาทดลอง

พวกเขานำเมล็ดเครส cress seed 400 เมล็ดวางไว้ในถาด 12 ถาด

นำถาด 6 ถาดแยกไปไว้ในห้อง 2 ห้อง ที่มีอุณหภูมิเดียวกัน  พวกเขารดน้ำและให้แดดแก่เมล็ดพืชทั้ง 12 ถาดในปริมาณเท่ากันเป็นเวลา 12 วัน

แต่ 6 ถาดที่อยู่ในห้องหนึ่งจะมี [Wi-Fi] routers เปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา  เราท์เตอร์ส่งสัญญาณไวไฟด้วยคลื่นที่ตรงกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วไป  ส่วนอีกห้องหนึ่งไม่มีเราท์เตอร์

หลังจาก 12 วันผ่านไป  เมล็ดเครสที่อยู่ใกล้ๆเราท์เตอร์ไม่งอก  และบางเมล็ดก็ผ่าเหล่าหรือตายไป

 
เมล็ดเครสที่เน่า
 
Olle Johansson ศาสตราจารย์ที่สถาบัน the Karolinska Institute in Stockholm เป็นผู้หนึ่งที่รู้สึกประทับใจการทดลองนี้  เขาทำการทดลองซ้ำพร้อมกับเพื่อนนักวิจัยในเบลเยี่ยม  เขากล่าวว่าวิธีการทดลองของนักเรียนเหล่านี้เฉลียวฉลาดมาก

การทดลองนี้พิสูจน์ให้เห็นบางอย่างที่สำคัญ  บางอย่างที่โลกแห่งเทคโนโลยี่สร้างขึ้นโดยไม่รู้ผลลัพท์ที่ตามมา

 
“พวกเราแต่ละคนจะนอนหลับโดยไม่มีโทรศัพท์วางอยู่ข้างเตียง  แต่จะวางไว้ห่างๆ หรือวางไว้อีกห้องหนึ่ง และคอมพิวเตอร์ต้องปิดอยู่เสมอ” หนึ่งในเด็กหญิงที่ทำการทดลองกล่าว

ถ้าเตียงนอนของคุณมีเราท์เตอร์อยู่ใกล้ๆ  เราขอแนะนำให้ย้ายเราท์เตอร์หรือเตียงเสีย  และเมื่อถึงเวลานอน  จงอยู่ให้ห่างไกลเทคโนโลยีเข้าไว้

-------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น