วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เด็กหญิงได้เห็นบิดาออกจากไฟชำระเข้าสู่สวรรค์


เป็นเพราะเธอได้ขอมิสซา 3 มิสซาอุทิศแก่วิญญาณบิดาของเธอ
 
ในศตวรรษที่ 17  มีเด็กหญิงผู้หนึ่งที่เศร้าโศกเข้าไปยังอารามของคณะเบเนดิกติน  Benedictine Abbot Millán de Mirando มีชื่อว่า อารามแม่พระแห่งมอนต์เซรัต Our Lady of Montserra เธอได้ขอร้องท่านอธิการให้ประกอบพิธีมิสซา 3 มิสซาอุทิศแด่วิญญาณบิดาของเธอที่ได้เสียชีวิตไป
 
เด็กหญิงผู้นี้มั่นใจเป็นอย่างมากว่า มิสซา 3 มิสซาจะทำให้บิดาของเธอเข้าสู่สวรรค์เร็วขึ้น ช่วยปลดปล่อยเขาออกจากไฟชำระที่แสนทรมาน  ท่านอธิการรู้สึกประทับใจในความเชื่อของเด็กหญิงเป็นอย่างมาก  จึงบอกเด็กหญิงว่าท่านจะประกอบพิธีมิสซาครั้งแรกในวันพรุ่งนี้
 
ในระหว่างพิธีมิสซาครั้งแรก  เด็กหญิงกำลังคุกเข่าอยู่  เมื่อเธอเงยหน้ามองขึ้นไป  เธอเห็นบิดาอยู่ใกล้ๆกับพระแท่นที่พระสงฆ์กำลังประกอบพิธีอยู่  เธอเล่าให้ฟังว่า “บิดากำลังคุกเข่าและถูกล้อมรอบด้วยเปลวไฟอันร้อนแรง”  บิดาอยู่ที่ส่วนล่างสุดของพระแท่น  พระสงฆ์รู้สึกตื่นเต้นด้วยปรากฏการณ์อันน่ามหัศจรรย์นี้  ท่านแนะนำให้เด็กหญิงนำกระดาษแผ่นหนึ่งไปวางไว้ตรงที่บิดากำลังคุกเข่าอยู่  กระดาษเริ่มไหม้ต่อหน้าผู้คนที่อยู่ที่นั่น  แต่พระสงฆ์ไม่เห็นบิดาของเธอ  นี่เป็นเครื่องหมายว่าบิดาของเด็กหญิงกำลังถูกชำระล้างให้สะอาดบริสุทธิ์ด้วยไฟชำระ
 
วันต่อมามิสซาครั้งที่สองเริ่มขึ้น  และเด็กหญิงได้เห็นบิดาของเธออีก  ครั้งนี้เขายืนอยู่ใกล้กับสังฆานุกรและ”สวมชุดที่มีสีสว่างเจิดจ้า”  ในขั้นนี้บิดายังคงอยู่ในไฟชำระ แต่ไม่มีเปลวไฟไหม้เขาอีกแล้ว
 
ในมิสซาครั้งที่สาม  เด็กหญิงเห็นบิดาอีกเป็นครั้งสุดท้าย  ระหว่างที่พระสงฆ์ชูศีล  บิดาของเด็กหญิง”สวมชุดที่ขาวเหมือนหิมะ”  แต่มีสิ่งที่พิเศษแปลกประหลาดเกิดขึ้นในตอนสุดท้ายของพิธีมิสซา  เด็กหญิงร้องขึ้นมาว่า “พ่อของหนูอยู่ที่นั่นกำลังขึ้นไปยังท้องฟ้า”  เด็กหญิงไม่มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิญญาณของบิดาของเธออีกต่อไปแล้ว  เธอรู้ด้วยความมั่นใจว่าบิดาของเธอได้เข้าสู่ประตูสวรรค์แล้ว
 
***********

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น