วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ทำไมฉันจึงมาเป็นคริสตชน?



เรื่องราวของหญิงมุสลิมคนหนึ่ง

ฉันชื่ออนิลา ฉันเคยอยู่ในครอบครัวมุสลิม  ตอนนี้ฉันเปลี่ยนมาเป็นคริสตชนแล้ว  ฉันไม่เคยเห็นคริสตชนมาก่อนเลยเมื่อเวลาที่เรียนอยู่ในโรงเรียน ฉันได้ยินพ่อแม่ซึ่งยังคงเป็นมุสลิมพูดว่า คริสตชนเป็นพวกที่”ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวด้วย”

ฉันเคยสงสัยว่า คน”ที่ไม่ควรยุ่งเกี่ยวด้วย”นี้ เป็นอย่างไร?

ฉันเคยคิดว่าพวกเขาไม่ใช่มนุษย์

และเมื่อฉันเริ่มศึกษาการพยาบาล  ฉันมีเพื่อนที่เป็นคริสตชนบางคน  พวกเขาศึกษาพระคัมภีร์ไบเบิลด้วยกันบ่อยๆ  ในตอนนั้นฉันไม่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับพระคัมภีร์ไบเบิลเลย  ฉันเห็นพวกเขาอ่านพระคัมภีร์ไบเบิลและสวดภาวนา  ต่อมาฉันอยากรู้ว่าพวกเขาทำอะไรบ้าง?  ฉันจึงถามพวกเขาและพวกเขาตอบว่า นี่คือหนังสือศักดิ์สิทธิ์”ไบเบิล”ของเรา เหมือนกับหนังสือ “โกราน”ของคุณ

วันหนึ่งเพื่อนร่วมห้องของฉันที่เป็นคริสตชนไปเข้าเวร ส่วนฉันหยุดพักและอยู่ที่ห้อง ฉันตัดสินใจที่จะอ่านพระคัมภีร์ไบเบิลเพื่อดูว่าพวกเขาอ่านอะไร?  ฉันเคยรู้จากการฟังมาว่า หนังสือศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขาถูกเขียนขึ้นโดยมนุษย์แทนที่จะมาจากพระวาจาที่แท้จริงของพระเจ้า และมีข้อความที่หลากหลายประเภทปะปนกัน 

เมื่อฉันอ่านในพระคัมภีร์ปฐมกาล ฉันพบว่าเหมือนกับที่ฉันเคยอ่านในคัมภีร์โกราน  แต่มันอธิบายได้ดีมากจนฉันไม่คิดว่าจะเป็นการคิดประดิษฐ์ขึ้นจากฝีมือมนุษย์ 

ความสนใจของฉันเพิ่มขึ้นและฉันจะลักลอบอ่านพระคัมภีร์ของเพื่อนเสมอเมื่อเธอไม่อยู่ในห้อง  เมื่อฉันอ่านพระคัมภีร์นักบุญมัทธิว ฉันได้เรียนรู้เป็นอย่างมากและความสนใจในศาสนาคริสต์ของฉันก็เพิ่มขึ้นเป็นอันมาก แต่ฉันไม่ได้บอกเรื่องนี้กับใครเลย เพราะเป็นไปไม่ได้สำหรับฉันที่จะบอกคนอื่นและพ่อแม่ของฉันว่าฉันได้อ่านพระคัมภีร์ไบเบิล และบอกว่าไม่พบว่ามีสิ่งผิดอะไรในนั้น

หลังจากฉันสำเร็จการศึกษาการพยาบาล ฉันไปที่เมืองอิสลามมาบัดเพื่อทำงาน พระเจ้าทรงประทานพระหรรษทานให้ฉันได้พบกับคริสตชนหญิงหลายคน วันหนึ่งฉันได้ไปที่โบสถ์พร้อมกับเพื่อนคริสตชนของฉํน นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันไปที่โบสถ์ เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้เห็นพิธีในโบสถ์ ในระหว่างพิธีฉันรู้สึกว่าร่างกายสั่นสะท้านด้วยพลังฝ่ายจิต ฉันควบคุมตัวไม่ได้เพราะเป็นพลังที่มีอำนาจมาก ฉันรู้สึกชอบพิธีมากและรู้สึกว่าจิตใจมีอิสระอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนในอิสลาม เพราะในอิสลามฉันไม่ได้รับอนุญาตให้พูดกับใคร และไม่สามารถสวดภาวนาในมัสยิดพร้อมกับผู้ชาย ฉันรู้สึกดีมากในโบสถ์และฉันได้รับการต้อนรับด้วยความรักความอบอุ่นเป็นอย่างมาก ฉันตระหนักว่าคนเหล่านี้เป็นคนดีมากและเพื่อนของฉันก็รักฉันมากด้วย  

เมื่อกลับมาที่บ้านพักฉันพูดกับเพื่อนฉันว่า ฉันอยากไปที่โบสถ์อีก  ฉันได้ไปที่โบสถ์อีกและฉันชอบที่นั่นมาก  และฉันบอกเพื่อนว่าอํนอยากจะเป็นคริสตชน เพื่อนฉันบอกฉันว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ฉันจะมาเป็นคริสตชนได้  แต่เธอบอกว่าจะลองไปปรึกษากับผู้อภิบาลดูก่อน  

ผู้อภิบาลบอกฉันว่า ฉันไม่สามารถมานับถือศาสนาคริสต์ได้ในประเทศที่เป็นอิสลาม ฉันจะถูกทรมานและถูกฆ่า ดังนั้นให้ฉันเปลี่ยนความตั้งใจเสีย

ฉันถูกบังคับให้เปลี่ยนความคิด ต่อมาพระเจ้าทรงประทานพละกำลังให้แก่ฉันและฉันได้กลับไปหาผู้อภิบาลอีกครั้ง ฉันพูดว่าฉันจะเข้าสู่อ้อมกอดของพระคริสต์ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ดังนั้นท่านจึงสอนเรื่องราวพระคัมภีร์และความเชื่อคริสตชนแก่ฉันมากขึ้น และฉันพูดว่า ฉันต้องการรับการล้างบาป ฉันได้รับเวลาให้คิดทบทวนมากขึ้น  แต่ฉันก็ไม่เปลี่ยนความตั้งใจของฉัน แล้วฉันก็ได้รับการล้างบาปในพระนามของพระเยซูคริสตเจ้า

นี่คือเรื่องราวเมื่อสามปีครึ่งที่ผ่านมาที่ฉันได้เปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์
 
------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น