วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

การจุดไฟต้นคริสต์มาสในวอชิงตัน


โดนัลด์ ทรัมป์จุดไฟต้นคริสต์มาสเป็นครั้งแรกโดยมีนางเมลานี ทรัมป์ยืนอยู่ใกล้ๆและมีผู้ร่วมงานนับพันคน ทรัมป์กล่าวเปิดงานว่า

“ในฐานะประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ข้าพเจ้าขอแสดงความปรารถนาดีต่อชาวอเมริกันและต่อชาวโลกด้วยคำว่า เมอรี่คริสต์มาส”


เมลานี ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งกำลังประดับต้นคริสต์มาส


การ์ดคริสต์มาสของทรัมป์


เคธี่ ลึ กิฟฟอร์ด ร้องเพลงใหม่ในวันนี้

ทรัมป์ เริ่มนับถอยหลังถึง 10 เมื่อเมลานีกดปุ่มเปิดไฟต้นคริสต์มาสที่ประดับด้วยดวงดาวสีทองและเงิน ธรรมเนียมนี้เริ่มต้นโดยประธานาธิบดีคาล์วิน คูลลิดจ์ ในปี 1923

ทรัมป์กล่าวว่า “ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของประเทศของเรา ช่วงเวลาแห่งคริสต์มาสคือเวลาแห่งการสวดภาวนาและการนมัสการพระเจ้า เพื่อแสดงความกตัญญูและแสดงออกถึงน้ำใจดีเพื่อสันติภาพและการฟื้นฟู”

“คริสต์มาสคือฤดูกาลที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นการเฉลิมฉลองการบังเกิดขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา องค์พระผู้ไถ่ของเรา พระเยซูคริสตเจ้า”

 “เรื่องราวของคริสต์มาสเริ่มต้นเมื่อ 2,000 ปีก่อนโดย มารดา บิดา ลูกของพวกเขา และด้วยของขวัญที่พิเศษสุดเหนือสิ่งใดๆ  คือความรักของพระเจ้าสำหรับมนุษย์ทุกคน”
 
“ไม่ว่าเราจะเชื่อในสิ่งใด  เรารู้ว่าการบังเกิดของพระเยซูคริสตเจ้าและเรื่องอันน่ามหัศจรรย์นี้ได้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของมนุษย์ไปอย่างสิ้นเชิง ชีวิตของพวกเราทุกวันนี้ไม่อาจหลีกเลี่ยงจากเรื่องราวของพระองค์ได้  ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ ดนตรี วัฒนธรรม กฎหมาย และเรามีความเคารพต่อศักดิ์ศรีของมนุษย์ทุกคนซึ่งอยู่ทุกหนแห่งทั่วโลก”

“ทุกๆปีในช่วงเวลาแห่งคริสต์มาส เราตระหนักว่าจิตวิญญาณที่แท้จริงของคริสต์มาสนั้น ไม่ใช่สิ่งที่เรามี แต่คือสิ่งที่เราเป็น  พวกเราแต่ละคนเป็นบุตรของพระเจ้า  นั่นคือแหล่งที่มาของความสุขความยินดีในช่วงเวลานี้ของปี”

“นี่คือสิ่งที่เราระลึกถึงในระหว่างพิธีฉลองอันสวยงามในวันนี้  นั่นคือการที่เราถูกเรียกมาเพื่อรับใช้ซึ่งกันและกัน เพื่อรักซึ่งกันและกัน และเพื่อติดตามสันติภาพในหัวใจของเราและให้แผ่กระจายไปทั่วโลก”

“คริสต์มาสในปีนี้ผมขอพระเจ้าโปรดทรงอวยพรทุกครอบครัวและทุกชนชาติ”
 
************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น