วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

จงสำนึกผิดกลับใจเสียตอนนี้ ขณะที่ท่านยังมีเวลา


       วันนี้เป็นวันพุธรับเถ้า เป็นวันเริ่มต้นของเทศกาลมหาพรต และเป็นเวลาแห่งการกลับใจมาหาพระเจ้า จึงขอนำเสนอบทเทศน์ของนักบุญ เลียวนาร์ดแห่งพอร์ตเมาไรซ์ ท่านได้เทศน์สอนให้คนที่เหินห่างจากพระเจ้าจำนวนมากให้กลับใจ บทเทศน์”จงกลับใจในขณะที่ยังมีเวลา” นี้เป็นเรื่องที่ต่อจากเรื่องที่เคยเสนอไปก่อนหน้านี้คือ “คนที่ได้รับความรอดมีจำนวนน้อย”

**************************
           คนบาปทั้งหลาย คำแนะนำของข้าพเจ้าต่อไปนี้อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรสำหรับพวกท่าน แต่ถ้าหากพวกท่านได้พิจารณาและมีความเข้าใจมันเป็นอย่างดีแล้ว มันก็จะเป็นประโยชน์และให้แรงบันดาลใจแก่พวกท่าน ข้าพเจ้าขอคุกเข่าวิงวอนพวกท่าน โดยพระโลหิตศักดิ์สิทธิ์ของพระคริสตเจ้าและโดยดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์ โปรดเปลี่ยนแปลงชีวิตของท่านเสียเถิด จงกลับมาสู่ถนนที่นำไปสู่สวรรค์ และจงกระทำทุกสิ่งที่ท่านสามารถทำได้เพื่อจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนจำนวนน้อยที่ได้รับความรอด  แต่ถ้าพวกท่านยังคงยืนกรานที่จะเดินไปตามถนนที่นำไปสู่นรกแล้วละก็  อย่างน้อยก็ขอให้ท่านกระทำการลบล้างคำสัญญาแห่งศีลล้างบาปของพวกท่านไปเสียก่อน เพราะจะเป็นทุกข์ทรมานน่าเวทนายิ่งนักสำหรับพวกท่าน ถ้าท่านยังคงรับพระนามของพระคริสต์ไว้ในขณะที่วิญญาณของพวกท่านอยู่ในนรก โทษทัณฑ์ของท่านจะทุกข์ทรมานใหญ่หลวงยิ่งนัก เพราะเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงขอให้ท่านกระทำการต่อไปนี้ ถ้าท่านไม่ต้องการจะกลับใจ จงทำเสียในวันนี้รีบไปหาพระสงฆ์ที่ทำพิธีล้างบาปให้ท่าน ขอให้พระสงฆ์ลบชื่อของท่านออกจากบัญชีของผู้ได้รับศีลล้างบาป เพื่อจะได้ไม่มีการจดจำท่านในฐานะคริสตชนอีกต่อไป จงวิงวอนให้อารักขเทวดาของท่านลบชื่อของท่านในบัญชีรายชื่อของผู้ที่ได้รับการปกป้องดูแลและได้รับพระหรรษทานของพระเจ้า เพราะเป็นวิบัติมหันต์ของท่านถ้าพระองค์ยังจดจำสิ่งเหล่านี้ได้  จงขอพระเยซูเจ้าให้ทรงรับความเชื่อของพระองค์ ศีลล้างบาปของพระองค์ และศีลศักดิ์สิทธิ์ต่างๆของพระองค์ซึ่งท่านได้รับมาในอดีตกลับคืนไปเสีย

ท่านตกใจในคำพูดดังกล่าวหรือ? ถ้าเช่นนั้น ขอให้ท่านสำนึกผิดกลับใจเสียบัดนี้เถิดในขณะที่ท่านยังมีเวลาอยู่ จงกราบแทบพระบาทของพระเยซูคริสตเจ้าและวิงวอนต่อพระองค์ด้วยน้ำตาและด้วยหัวใจที่เป็นทุกข์ว่า “พระเจ้าข้า ลูกขอสารภาพบาปที่ได้กระทำตั้งแต่ต้นจนถึงบัดนี้ ลูกไม่ได้ทำตัวเป็นคริสตชนที่ดี ลูกไม่สมควรถูกนับอยู่ในบรรดาผู้เลือกสรรของพระองค์ ลูกสมควรถูกสาปแช่ง....แต่พระเมตตาของพระองค์ยิ่งใหญ่ ลูกวางใจในพระหรรษทานของพระองค์ ลูกขอพูดว่าลูกต้องการได้รับความรอด ลูกสำนึกผิดแล้ว ลูกวิงวอนต่อพระองค์โปรดอภัยบาปของลูกด้วย ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเพิ่มพลังความเข้มแข็งแก่ลูก ลูกวิงวอนขอพระองค์โปรดทรงช่วยลูกให้รอดด้วยเทอญ”

ส่วนพระเยซูเจ้า จะตรัสอะไรกับท่าน? โอ พระชุมพาบาลผู้ทรงพระทัยดี พระองค์กำลังตามหาแกะที่หลงทางและทรงผินพระพักตร์มายังท่าน ทรงโอบกอดท่านผู้เป็นคนบาปไว้และทรงอวยพรน้ำตาและการถอนหายใจของท่าน พระองค์ทรงประสงค์จะอวยพรบรรดาผู้ที่สำนึกผิด และไม่ทรงต้องการสิ่งใดนอกจากประทานความรอดให้แก่พวกเขา  พี่น้องทั้งหลาย ขอให้พวกท่านจงสารภาพบาปของท่านแทบพระบาทของพระคริสตเจ้าเถิดและวิงวอนขอความรอดจากพระองค์ จงพูดต่อพระองค์ว่า “พระเยซูเจ้าข้า ลูกต้องการให้วิญญาณของลูกได้รอด” 

             โอ การถอนหายใจ. โอ น้ำตาที่ได้รับการอวยพร

-            บทเทศน์ของนักบุญ เลียวนาร์ดแห่งพอร์ตเมาไรซ์
 
-------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น