วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

วันอาทิตย์พระเมตตา


        นักบุญโฟสตีนาได้รับภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการเผยแพร่พระเมตตาของพระเยซูเจ้าต่อวิญญาณทั้งหลาย ท่านได้เขียนในสมุดบันทึกของท่านว่า
 
ครั้งหนึ่ง ดิฉันได้ยินพระวาจาเหล่านี้  - “ลูกสาวของเรา จงบอกโลกทั้งมวลเกี่ยวกับพระเมตตาอันหาที่สุดมิได้ของเรา  เราปรารถนาให้วันฉลองพระเมตตาเป็นที่ลี้ภัยและเป็นที่พักพิงสำหรับวิญญาณทั้งปวง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนบาปที่น่าสงสาร  ในวันนั้นส่วนที่ลึกที่สุดแห่งพระเมตตาอันอ่อนโยนของเราจะเปิดออก  เราจะหลั่งมหาสมุทรแห่งพระหรรษทานทั้งหมดลงมายังวิญญาณที่เข้ามาใกล้น้ำพุแห่งพระเมตตาของเรา  วิญญาณที่ได้ไปสารภาพบาปและรับศีลมหาสนิทจะได้รับการอภัยบาปและโทษของบาปอย่างสมบูรณ์  ในวันนั้นประตูอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งปิดกั้นท่อธารแห่งพระหรรษทานทุกประตูจะเปิดออก  ขออย่าให้มีวิญญาณแม้แต่วิญญาณเดียวที่กลัวไม่กล้าเข้ามาใกล้เรา  ถึงแม้บาปของเขาจะใหญ่โตสักเพียงไรก็ตาม  พระเมตตาของเรานั้นยิ่งใหญ่มากจนกระทั่งสติปัญญาของมนุษย์หรือทูตสวรรค์ก็ไม่อาจเข้าใจได้ 

ทุกสิ่งนี้มาจากส่วนลึกที่สุดของพระเมตตาอันอ่อนโยนที่สุดของเรา  วิญญาณทุกดวงที่อยู่กับเราจะเพ่งพิจารณาถึงความรักและความเมตตาของเราตลอดชั่วนิรันดร  วันฉลองพระเมตตาของเรามาจากส่วนลึกที่สุดของความอ่อนโยนของเรา  เป็นความปรารถนาของเราที่ต้องการให้วันฉลองนี้กระทำขึ้นในอาทิตย์แรกหลังจากวันอาทิตย์ปัสกา  มนุษยชาติจะไม่มีวันพบกับสันติภาพจนกว่าพวกเขาจะหันมาหาน้ำพุแห่งพระเมตตาของเรา” (ไดอารี่ หน้า 699)
 
นพวารพระเมตตา วันที่หนึ่ง
 
ในวันนี้จงนำมนุษยชาติทั้งมวลมาหาเรา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนบาป  และนำพวกเขาให้จมลงสู่มหาสมุทรแห่งพระเมตตาของเรา  ด้วยวิธีนี้ลูกจะปลอบประโลมจิตใจของเราซึ่งต้องได้รับความทุกข์ขมขื่นที่พวกเขาเหินห่างจากเรา


นักบุญโฟสตีนายังได้เตือนใจพวกเราถึงความสำคัญของการสวดสายประคำพระเมตตา พระเยซูเจ้าตรัสว่า ผู้ที่สวดสายประคำนี้จะไม่พินาศ

พระเยซูเจ้าทรงขอให้โฟสตีนาเผยแพร่พระเมตตาของพระองค์ด้วยวิธีการ 3 วิธี คือ

1 รูปภาพพระเมตตาที่มีข้อความเขียนไว้ใต้รูปว่า พระเยซูเจ้า ลูกวางใจในพระองค์  พระเยซูเจ้าตรัสว่า เราสัญญาว่าวิญญาณที่เคารพพระรูปนี้จะไม่พินาศ (ได้อารี่ 48)

2  วันฉลองพระเมตตา คือวันอาทิตย์แรกหลังจากวันอิสเตอร์ พระเยซูเจ้าตรัสว่า เราปรารถนาให้วันฉลองพระเมตตาเป็นที่ลี้ภัยและเป็นที่พักพิงสำหรับวิญญาณทั้งปวง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนบาปที่น่าสงสาร...วิญญาณที่ได้ไปสารภาพบาปและรับศีลมหาสนิทจะได้รับการอภัยบาปและโทษของบาปอย่างสมบูรณ์ (ไดอารี่ 699)

3 การสวดสายประคำพระเมตตา  

พระหรรษทานพิเศษที่จะได้รับ

พระเยซูเจ้าตรัสว่า โอ พระหรรษทานอันยิ่งใหญ่สักเพียงไรที่เราจะประทานแก่วิญญาณทั้งหลายที่สวดสายประคำพระเมตตานี้ ส่วนลึกแห่งพระเมตตาของเราจะอ่อนโยนลงโดยอาศัยคนเหล่านั้นที่สวดสายประคำแห่งพระเมตตา (ไดอารี่ 848)

พระองค์ยังตรัสอีกว่า ถึงแม้คนบาปจะมีใจแข็งกระด้างมากสักเพียงไร  แต่เมื่อเขาสวดสายประคำพระเมตตาของเราแม้เพียงครั้งเดียว  เขาก็จะได้รับพระหรรษทานจากพระเมตตาอันไม่มีที่สิ้นสุดของเรา และพระองค์ทรงสัญญาว่า ในเวลาใกล้ตาย เราจะปกป้องวิญญาณทุกดวงที่สวดสายประคำพระเมตตา  เหมือนดังว่าเขาเป็นสง่าราศีของเรา  หรือถ้ามีผู้อื่นสวดอยู่ใกล้ผู้ตาย  ผู้ตายก็จะได้รับการอภัยด้วยเช่นกัน
******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น